Patungo na sina Marianne, Jackie at Dylan sa parking lot. Sumama na si Marianne sapagkat ihahatid nalang ito ni Jackie. They left Clint and the other four para pakalmahin si Raffy, kahit mukhang kalmado na ito. Clint also told Jackie that though Raffy didn't seem to be like it, but he's hyperventilating deep inside dahil sa sobrang inis kay Dylan. He just couldn't stop himself from being mean to Dylan dahil talagang napapahiya ito kapag si Dylan na ang gumagawa ng eksena. Natatawa siya when she remembered that.
"D-Dylan? Can I call you Dylan?" biglang tawag ni Marianne.
Nilngon ni Dylan si Marianne saka ngumiti. "Of course!"
"Ah, k-kasi..."
"Hmm?"
"How are you feeling right now? I mean, about how Raffy treats you?" di-mapigilang saad ni Marianne.
Dylan shrugged. "I'm used to it."
"B-But I think, sinabi niya lang 'yon kasi... he's worried about you."
Gulat na napatingin si Dylan kay Marianne.
"Worried?" Tumawa si Dylan. "Nah, I don't think so. He worries a lot but not to me. Kilala na niya ako. Of course, I don't want him to worry about me. I'm the one who always worries about him."
"Y-You don't want him to worry about you?"
"Oo naman. Ayoko no'n, ano? Isa pa, I can handle myself."
Pakurap-kurap si Marianne. Anong klaseng babae ba 'to?
Jackie looked at Dylan and shook her head. "Not only a dense, clumsy woman, BUT ALSO AN IDIOT." She looked above. Forgive her for using the word IDIOT.
"Ayaw mo k-kahit kami ang mag-alala sa'yo?" tanong pa ni Marianne.
Kumunot ang noo ni Dylan. "Why would you -- I won't let you worry about me. Yeah, I'm quite reckless..."
"Quite?" sarkastikong saad ni Jackie saka ngumiti.
Dylan smiled. "Okay, I'm REALLY reckless, but I can handle myself, believe me. Isa pa, you have your own worries. It's quite a burden kung pati ako isasali niyo pa sa mga dapat niyong alalahanin."
Jackie raised her eyebrows. "You know what, it's just natural when people worry about someone they cared so much."
Napaisip si Dylan saka tumingin kay Jackie. "Really?"
Napamaang sina Jackie at Marianne. Kailan at saan ba ipinanganak ang babaeng 'to? She's worse than Osmond!
Dylan smiled again. "That's why I said I'm capable of handling myself."
Umiling-iling nalang si Jackie.
Huminto sila sa parking lot ng mga motorbikes. Unang pumunta si Jackie sa motorbike niya. Sabay na napakunot ng noo sila ni Marianne nang makitang sumabay din si Dylan.
"What?" takang tanong ni Dylan.
"The car park's over there," ani Jackie saka tinuro ang car park.
"Huh? I hate cars," ani Dylan. "I have Docker here."
Docker? Kumunot ang noo ni Jackie. Sa pagkaka-alala ni Jackie ay iyon ang pangalan ng aso ni Raffy na nasa townhouse ng mga ito. Sinundan nalang ni Jackie ng tingin si Dylan.
Sabay silang napamaang nang makitang nilapitan na ni Dylan ang isa pang motorbike na katabi lang ng kay Jackie.
"You got yourself a V-Rod?" manghang tanong ni Jackie habang nakatingin sa motorbike ni Dylan.
Umawang ang bibig ni Dylan. "May motorbike ka rin?! Oh, God, I really think we're sisters in the past!"
"That's cool," ani Jackie na hangang-hanga pa rin sa motorbike ni Dylan. She shook her head. Dylan must be really something. It's not that easy to find and own a V-Rod nowadays.
YOU ARE READING
PENTA BROTHERS SERIES V - The Love of Zeus (RAFFY)
RomanceRaffy's perfectionist image is about to 'collapse'! WHY? Because she's back! His and Osmond's long time childhood friend suddenly showed up, claiming that she's Raffy's future-FIANCEE! She knew all about Raffy, all of it - his perfect and dark...