CHAPTER 58: ENDING :)

269 8 9
                                    

CHAPTER 58: ENDING :)

AFTER 5 YEARS ...

_ULLYs POV_

"pupunta ka ba sa binyag ng anak niya?"

"di ko pa alam pare .."

"aba naman bro,matagal tagal na din yun.. umattend kana .. ninong ka kaya.."

Pinipilit ko ngayon si ranz na umattend ng binyag .. kasi naman hanggang ngayon nagpapakaemo parin ..

"o sige na nga 🙄."

"sige tatawagan ko na si pareng yves para naman malaman nyang aatend ka.."

Oo tama yung nabasa niyoo .. may anak na sila ni Kristine .. nagpakasal sila last year , ngayon yung binyag nung anak nila .. 

At si ranz? ayun, nagpapakabitter parin hanggang ngayon 😂 .. sabi nya sayang daw at di siya yung nakatuluyan ni kristine .. ke ang malas daw nya .. haha .. ang dami dami na ngang lumalapit na babae sa kanya pero ayaw parin daw niya.. haist 😶..

Ako? hanggang ngayon magboyfriend/girlfriend parin kami ni ainchelle ..ewan ko ba dun.. gusto daw nya kasing bongga yung kasal namin .. kaya daw mag iipon muna siya .. mga after decade pa ata kami magpapakasal e.. talaga nga naman ..

Si Biboy at Owy naman kasal na sila🥰 ... syempre kay Lindsay at Shaneen .. ang sweet sweet nung dalawang yun .. balita ko nga pupuntang ibang bansa sina biboy para dun na manirahan e ..

Si Jannah naman kasal na din kay Cav.. 2 months pregnant na siya . alagang alaga si Cav dun.. kaya lang di sila magkasundo sa kung ano yung dapat lumabas na bata .. sabi ni Cav dapat daw girl .. e ayaw naman ni lindsay .. boy daw dapat.. minsan silang nag aaway pero sweet parin naman si Cav kahit papano ..

Si Thea at Julia naman nagkalovelife na din .. successful journalist na si Thea at may boyfriend na yun na katrabaho nya din .. magpapakasal na nga sila next year e.. Si Julia naman busy sa shop na itinayo niya .. 

Si Oliver at Joycen naman may malaki ng business .. may anak nadin sila , si Olcen .. 2 years old na yun at ang gandang bata .. swear .. Sweet parin naman sila kaya lang stress kay baby Olcen.. haha

Nagtataka ba kayo kung nasaan na si Ally? ayun umuwi ng korea pagkatapos makipagbreak ni Ranz sa kanya .. masyado atang naging affected pero balita ko arrange marriage na din siya dun ... ikakasal na ata sila next month e..

_KRISTINEs POV_

"san na ba sila? bakit naman pagkatagal tagal nila😧?"

"relax lang honey .. parating na din yung mga yun😅.."

"oh ayan na pala sila oh😁.."

"sorry nalate kami .. paimportante kasi yung isa e👉"-ully

"sino?"

"si ampalaya😂"-owy

"ano ba yun? haha .. hanggang ngayon wala parin siyang mahanap😅?"

"hinihintay kasi kita😶" -ranz

"ay baliw ka talaga ranz .. haha😂"

"totoo nga😑"-ranz

"sapak bro gusto mo🤔?"-yves

'joke lang .haha , basta tine ihanap mo ko ha? di ka kasi sakin nagpakasal e😅"-ranz

'bugok ka talaga"

"ayan na ba yung anak nyo? anong name?"-owy

"Mandarine"

"gandang bata , ganda rin ng pangalan ah 😊 "-owy

"pabuhat nga daw"-ranz

"sure.."

"oh diba di umiiyak si rine.. haha"

"RINE?"-lahat

"oh bakit? rine nga yung palayaw e.. masama😑?"-ranz

"ui maganda yun ah! haha,tingin mo honey?"-yves

'baby rine , kaw nalang hihintayin ni papa Ranz mo ha? papakasal tayo.☺️."-ranz

"pati ba naman bata kinokontrata.. haha!"-oliver

"naku Ranz , ihahanap nalang kita .."

"katulad mo ha😅?"-ranz

"oo ba.. haha😂"

At nagstart na nga yung binyag ng anak namin ni yves .. yung name nya? 

Mandarine Melody S. Flores 🥰

Ang cute noh? wala lang , nagandahan kasi ko sa pangalang yan .. umayon naman si honey..

Masaya ako ngayon .. Ewan ko si Ranz , hanggang ngayon daw hinihintay nya ko baliw talaga .. haha !

Masaya narin naman lahat ng buhay namin. May kanya-kanyang nabuo na pangarap pero ang samahan, sobrang solid parin hanggang dulo.

May kanya kanya na ding kapalarang nangyari sa buhay namin, minsan hindi maganda, madalas naman puro blessings ang dumadating..

Sa buhay ng tao,  may mga pagkakataon talagang di natin nakakatuluyan yung akala nating para sa atin na o nakatakda na makasama natin habambuhay ... May mga times din na nagkakamali tayo at matututo tayo na itama lahat ng yun, pagsubok nga lang kung tawagin ika nga nila.

May tamang panahon para mahanap natin yung right person para satin. Kung hindi man ngayon ang panahon para makilala mo siya, tiyak naman ako na sa dulo at sa tamang pagkakataon, darating at darating din ang nakatadhana para sayo 🤗

So wait .....

until he or she comes :)

-THE END-

Happy Memories (A fictional "CHICSER" CHARACTER STORY)Where stories live. Discover now