Friendship is what makes a teenager like me live my life happily. Friends are the one who give us so much laughter in just a very short period of time. Sometimes friends are the one who inspires us to do things that were scared of . There are also the one who made us strong when problems seems to drown us down . The love that our friends brings can never be forgotten but always treasured . There's also a time that our friendship were being tested but no matter what happened you'll find back each other's arms again , laughing , sharing , loving caring and all the things you've always do when you're together. But what if one day you'll wake up and realized that , you didn't see him as a friend ? I mean what will you going to do if you found out that you're starting to like him ? Are you gonna tell your feelings for him or are you gonna pull your feelings back because your afraid of the changes ? Will you going to be brave enough to push through what you feel even if it might complicates everything , your friendship with him and the relationship you have with your boyfriend .!
___________________________
I woke up so early because I'm too excited of my #firstdayofschoolascollege 😁. Im excited to meet new friends and new teachers but I'm also getting nervous because I don't even have one friend in school . I don't know what I'm gonna do during vacant time , for sure I will eat my snacks alone and you don't know how sad it is .I've met my new schedules of course as a fresh men like me it's a little bit hard for me to adjust about the schedules and the changing of rooms because the school is quiet big . It's all new for me and I don't know now if what I'm going to do because I'm totally out of my mind it's seems like my body is present but my mind is absent Tahahahahha 😁😁😁 .
My first day of school as a college student end up so hard . I felt like I'm so stress even if I didn't do anything . Maybe because , I got shocked about the changes . I know it's gonna be hard . Hayyyyy ...... 😑😔😔😔 i miss my friends my high school friends , especially my boyfriend . I'm not used to this kind of situation , were I have to eat alone , talk to my cellphone , walk alone , and no laughing and smiling at all ! 😏
Everyday of my life I always do the same routine , wake up , take a bath , go to school , and went home that's it . I have a strong feeling that my college life would be boring for the entire semester 👿 . But I don't have a choice but to accept that fact and be thankful instead of murmuring about my situation .I went home 6 Pm . As I open my IG account I saw my high school friends taking pictures with there new classmates and new friends . I don't know if it is right to felt this way because I realized that it would be easy for me to go to school and study my lessons if I have my friends . My college life won't be as colourful as my high school life if I got no friends at all . Are you wondering if I don't have any of my friends at the school were I was ? Well it's because my mother didn't allowed me to study at the city . She's afraid to think of me alone doing all the stuffs all by myself even if I told her that I'm old and well trained to do that simple stuffs , but my mother's answer is still NO! And I can't do anything but to accept and respect her decision . But I'm still silently hoping that I will find new friends 👍
___________________________
Hindi ko alam Kong bakit ganito pero parang may hinahanap ang mga munting mata ko . Hindi ko na Lang pinansin yong kakaibang feelings na Ito at nagpatuloy na Lang Ako sa paglalakad hanggang sa narating kuna ang Room 204 . Twenty Minutes pa bago mag start yong class , 1:30-3:00 Pm class ko sa Social Science inagahan ko kasi terror si teacher . Sa pinaka Likud Ako umuupo kasi baka mag exam na naman si teacher Tahahahaha 😁. May mga friends na pala Ako pero Wala parin akong kasama kapag vacant time kasi irregular students kasi Ako syempre mas close talaga sila kaysa sakin. Sana maka hanap rin Ako ng karamay ko na kapwa irregular students din Gaya ko 😁🙏🙏🙏 pleaseeeee tahahhahahaha 😁😁😁. Maya-maya ay may na pansin akong bago sa paningin. May bago kaming classmate , gwapo siya infairness , may dugong foreign eh ! Kaya gwapo ! Tahimik lang sya sa isang sulok , parang Ako Lang dati , lakas maka relate .
Hoy Kristy may bago tayong cute at gwapong classmate oh ! Ang gwapo nya talaga 😍😍😍
Nako , nako , nako wag ka ngang ano Mika . Para kang uwaw na uwaw sa ka gwapohan nya !
Bakit Kristy Ikaw ba Hindi ka na popogi-an sa kanya ? Oh ano ???? Speechless ka Te ? Ganon ? Napa isip ka bigla ! Nako Te ! Sabihin ko sayo malala na yan Tahahahahha 😈😈😂😂
Ang lakas mo rin kasing maka basa ng tao nuh ? Feeling manghuhula eh ! Wag ka ngang green mag isip batokan kita eh ! 😏😏 !
Hindi ko alam pero parang napangiti ako bigla , na pangiti Ako pero Hindi ko nga alam Kong ano yong rason . Siguro kasi ramdam ko Lang yong nararamdaman nya , yong tipong feeling na loner ka ! Ang saklap dude ! Tahahahaha 💔
Pagkatapos ng class namin sa social science , may feeling Ako na gusto ko syang makilala . Pero nakakahiya naman siguro pag Ako una lumapit sa kanya . Friendly Ako pero parang ang awkward naman yata ! Ano nman sasabihin ko sa kanya "hello I'm Kyzel can you be my friend ?"" Nakakahiya ha ! Wag na nga Lang Tahahahah parang baliw rin Ako eh , kinaka-usap yong sarili Tahahahah 😂😂😂😁 !
Vacant time ko na nman 😁😁 ang panahon ng pagiisa tahahahha hugot ! 😂😂 Habang naglalakad ako nakita ko sya . Si ano nakita ko Tahahahah si siya na bago Kong classmate pero Hindi ko alam yong pangalan . Loner rin pala Ito , mean to be kami guys tahahhahahaha 😂😂😂 feelingera karin dae !! 😁 Palapit na Ako ng palapit sa kinaroroonan nya . At Kong gano kabilis ang paglalakad ko ganon rin naman kabilis ang tibok ng puso ko 💗💖❤️ . Ang bilis talaga grabi ka puso ko , parang gusto mo atang lumabas at lapitan si classmate ha ! Malandi rin tong puso ko eh ! Hindi nagmana sakin Tahahahaha ✌️Habang naglalakad Ako at tinititigan ko sya ng biglang Tugshhhhh 😓😓 arayyyyy ! Ang sakit nun ha ! Na hit ko yong trash can tahahahha ang tanga Lang ! Ang daming naka titig sakin , na Tabunan Ako ng mga basura at ang saklap Lang kasi sa dami daming lalaking naka paligid sakin ni Wala maski isa ang nag-alok ng tulong sakin . Hindi ko na alam Kong tatayo ba Ako o tatayo Ako at tatakbo ! This is embarrassing ! 😓😓😓 ! At ilang minuto pa ng may May nagsalita . .. *miss , tumayo kana dyan* Sabay inabot ang kamay nya . Hindi ko kilala yong boses nya , pero ang Ganda sa tenga yong tunog ng boses nya . Sa paghawak ko sa kamay nya sabay tingin at . .... Dug dug dug dug ( heart beat ko yan) si classmate , nako nako nako !!! Si classmate ! My GGGGGG ..... 😍💖💖💖 at Hindi ko alam pero parang nag slomo yong mundo ko . Yong ini-intindi Kong mga Tao sa paligid ko ay parang naglaho bigla . Yong hiya na naramdaman ko na Wala nalang ng ganon ka bilis . Dahil nakita ko sya at sa wakas narinig ko na rin ang boses nya . Napaka calm Lang nung voice nya . At dahil sa matagal kong tinanggap ang kamay nya , sya na mismo ang humawak sa kamay ko para alalayan Ako sa pagtayo 😳😳. ... .. ....
Naglalakad kami Hindi ko alam Kong Saan nya ko dadalhin . Hawak nya ang kamay ko at sobrang smooth ng kamay nya . Hindi Ako nakapagsalita kasi Hindi parin Ako makapaniwala ! 😐 Habang naglalakad kami at Hawak'2 nya yong kamay ko tinitignan kami ng mga taong nakakasalubong namin. May mga classmates akong sobrang nagtataka sila at naba basa ko yon sa mga mukha Nila. *pupunta tayo sa cr*
???? Ha ? Ano sa cr nako Anong gagawin namin doon ? Anong gagawin nya sakin ? Nako nako ! Hindi pwedi Ito ! Sa sinabi nya parang napukaw Ako sa katotohanan ! ""Anong gagawin mo sakin sa cr ?!👿 ? !"" *wala akong gagawin sayo Ikaw ang may gagawin*
"" ano ? ! Ako ? !anong gagawin ko ? Nako para sabihin ko sayo Hindi Ako bayarang babae ! At matino akong pinalaki ng mga magulang ko ! At tsaka pulis ang tatay ko at . .. .... At wag kang magkakamaling ipilit sakin na gawin ang mga bagay na labag sa pagiging birhen ko !"" 👿👿👿 *Hahahhaa 😂😂😂 seryoso kaba talaga sa iniisip mo ? Wala Akong gagawin sa Iyo nuh ! At Wala akong ipapagawa sayo na labag sa pagiging BIRHEN mo ! Hahahha 😂😂😂*. At parang nahiya Ako sa sarili ko kasi pinagyabang ko pa talaga ang pagiging birhen ko , nako naman ohh 😔😔😔😔 😓 baka isipin nito na gusto kong mawala na pagiging birhen ko ! 😓😓 * wag kang mag-alala mabait Ako , kaya maswerti ka at nakilala moko* May pagka mayabang din pala tong lalaking ito ! 😏 nakilala ? Sino sya ? Eh Hindi ko pa nga alam pangalan nya kahit classmate ko sya sa social science ! Tsk 😏 * alam ko Kong Anong iniisip mo , by the way I'm Matt :) , Hindi mo Lang ba tatanggapin ang pakikipag kaibigan ko ? * ""Ahmmm , Haaaaa? "" * ang sabi ko po I'm Matt classmate mo sa social science and you are ?* Halaaaaaa 😍😍 so napapansin pala nya ko sa social science class namin ☺️☺️☺️ nako naman ohhhh 😁😁😁 "" ahh I'm .....""
*Kristy Mabuhay , ok yan pala pangalan mo * ""Wait kilala mo Ako ?"" * nakita ko sa ID mo :) sige pumasok kana sa cr at ng makapag palit ka ng uniform mo , ang baho mo na 😁 tapos nag peace sign sya ✌️*
Pumasok na Ako sa cr na dala dala ang ngiti . Ngiti na bahagyang nagpasaya sakin kasi sa tingin ko at feel ko magkakaroon na Ako ng friend sa campus :). Sa pag Labas ko ng cr , nandoon sya sa labas at hinintay nya pa talaga Ako . Bat ang friendly nya ? Hindi halata sa mukha nya .
*Halika na 😁* sabay hawak sa kamay ko at akmang hihilahin ako "" wait Saan tayo pupunta Wala ka pa bang klase?""
*wala pa vacant ko 1 hour eh , bakit may klase ka na ba ? * At bahagyang nag Iba ang aura ng mukha nya . ""bakit para syang nalungkot?"" Tanong na hanggang sa isip ko lang mabibigkas 😑 nahihiya naman kasi akong e tanong yan 😏 . "" ahh ganon ba Ako rin 😬 Wala pa akong klase , same tayo ng vacant time"" At biglang nanumbalik ang sigla sa mukha ni Matt . * eh Ganon naman pala , so pwedi mo pala akong samahan?* ""Oo naman , saan naman tayo pupunta?"" *dyan Lang sa labas ng school , kain tayo ng kwek-kwek , kumakain kaba nun?* ""Oo nuh ! Ako pa ! Eh kong pwdi ko lang pakyawin lahat ng tinda ni mang canor , ginawa ko na ! 😁😅"" *Tara na 😀!*. ""Wait Lang Matt , kasi ano eh ahmmm yong kamay ko Hindi mo ba bibitawan ? At tsaka Wala akong pera saktong pamasahe nalang ang pera ko 😑 , binayad ko kasi sa project natin sa social science kanina 😔😔"" *no worries :) ako ang bahala sayo 😉* at naglakad kami ng magkahawak ang kamay ! Nako ! Buti nalang at Hindi kami pareho ng school ni John kundi lagot talaga Ako sa bf ko 😵😵😫!
___________________________
May bahagyang kiliti sa puso ko sa pagbigkas nya sa mga katagang """Ako ang Bahala sayo :)""" Siguro kasi madalas ko yung marinig sa boyfriend ko :) .
Na tapos ang araw na Ito na puno ng saya . Madali kong nakasundo si Matt kasi magkasundo rin kasi yung schedules namin 😁😁😊 pareho pala kami ng course at pareho kaming irregular student pero mas marami yung subjects ko compared sa kanya :). And I guess si Matt na ang sagot sa halos 6 months na paghihintay at pagdadasal na Sana makahanap Ako ng kaibigan ko sa school at siya na nga ang binigay ni Lord sakin . Ang bait mo talaga panginoon 😊😘 . Hindi ko Dama ang pagod sa araw na Ito . Hanggang sa pag uwi ko at sa pag tulog , taglay ko parin ang saya na dahilan sa pagkakaroon ko ng bago kong KAIBIGAN :) 😀
Naging masigla at excited na ako araw-araw na pumasok sa school. Hindi na Ako nayayamot pag vacant time ko kasi kasama ko na mga friends ko si Matt , si Mary , si Dave , si May , si ate Karen , si Ryan na boyfriend ni Mary , si Raphy na boyfriend ni May , si Lea at si Rose 😁 . Sa wakas ang laki na ng circle of friends ko ☺️ sobrang saya ng may kaibigan ka na kagaya Nila 👍.
Kada vacant time namin pumupunta kami sa labas ng school para bumili ng maka kain , ang mahal kasi ng tinda sa loob ng school masyado silang dollar ! Hindi porket nasa private school kami nag-aaral Hindi ibig sabihin na mayaman na kami ! 👊🏼 Mas masarap rin kasi ang street foods 😁
*Kristy , libre mo'ko*. ""Tumigil ka Matt Wala akong pera"". *kuripot ka kasi , wag mo na naman sabihin na Hindi ka na naman kakain kasi Wala kang pera !* ""Alam mo Matt Hindi talaga Ako kakain kasi nga Wala akong pera !"" **nako Kristy ! Kaya ang payat2 mo kasi tinitipid mo sarili mo !**. ""Sadyang payat at sexy Lang talaga Ako Mary kaya wag kang ano , tumaba ka lang ng kaunti nilala-it muna Ako ! 👊🏼"" *** eh Kristy totoo naman kasi !😁😁😂*** ""Isa ka pa May , ang supportive nyong kaibigan promise , eh si Matt nga na grabi kong kumain pero Hindi naman kita sa katawan , ang lakas'2 kumain pero tumaba ba ? Diba Wala ? Nako kaya mas malala ang sitwasyon ni Matt kasi kahit dumulog pa siya sa programa na IPAGLABAN MO , Wala parin hustisyang makukuha si Matt ! Tahahhahaha *si Kristy kong makapag salita nang ganon sakin akala mo naman hindi tinamaan tahahahha GG* Tahahahahhahah 😂😂😂😂😄😁 at nagtawanan ang lahat . Ganon kami ka close ng friends ko feel free to insult ang tema ng friendship namin tahahhahaha ☺️😊😉.
BINABASA MO ANG
If destiny would give us a chance
Short StoryFriendship is what makes a teenager like me live my life happily. Friends are the one who give us so much laughter in just a very short period of time. Sometimes friends are the one who inspires us to do things that were scared of . There are also t...