Chapter 33Clary's POV
Whoooooo! Ang lamig naman dito sa Canada! Doble doble na yung suot kong jacket pero nilalamig pa rin ako. Wah!
Siguro magiging madali lang naman ang buhay ko dito sa Canada kasi nandito naman sila mama, papa, sila kuya at sila Ara para tulungan akong maka bangon at mag patuloy sa buhay ko.
This would be very exciting!
--
Jamie's POV
Ito ako ngayon nag da-drive papunta sa ewan.
Takte! Ngayon, wala na talaga si clary. Iniwan na nga talaga niya ako. Naka limutan na niya talaga ako.
Ang g*go ko kasi eh! Kung sana pinag laban ko siya, sana di nangyayari ang lahay ng ito ngayon.
Sa dami ng tumatakbo sa isip ko ngayon di ko namalayan na nasa beach house na pala ako. Ito yung beach house namin na binili ni mama last year pero di naman ito nalilinis at nagagamit kaya walang pumupunta na kamag anak namin dito.
Pinark ko na lang yung kotse ko sa tapat ng beach house namin at dumiretso sa beach. Nakatayo lang ako ngayon sa pinaka malaking bato dito sa beach.
"Ang tanga tanga mo Jamie!"
"Ang duwag duwag mo Jamie!"
"Bat mo pa kasi siya pinakawalan?!"
"You're very stupid and coward jamie!"
"It's all my fault!"
Yan na lang ang tanging lumalabas sa bibig ko. Sumisigaw ako para lumabas lahat ng nararamdaman ko. Kaso putcha! Ayaw talaga mawala eh!
Kung sana pinili kong hindi sumunod sa gusto ni William at kung sana lumaban ako sana..
Sana kami pa
Sana di umalis ng Pilipinas si clary
Sana di siya naaksidente
Edi sana di niya ako nakalimutan...
Sa sobrang pag sisisi at galit na nararamdaman ko ngayon, sunod sunod na lang lumabas yung mga luha ko galing sa mga mata ko. Napa upo na lang ako at naiyak. Halos masabunutan ko yung buhok ko dahil sa galit at lungkot.
Bigla tuloy akong napa isip kung bakit ako nagpaka duwag, sumunod sa gusto ni William at sinayang si clary...
Bakit nga ba?
Corny man pakinggan pero Dahil ang alam ko lang nung mga oras na yun. Kailangan kong siguraduhin na ligtas si clary kahit kapalit pa ito ng kaligayahan ko. Mas ok nang ako ang mag sakripisyo kesa si clary ang gumawa nito para sakin. Mas mahalaga siya para sakin kesa sa buhay ko. Yun lang ang alam ko noong mga oras na iyon.
Bigla na lang nag flashback sakin yung pinag usapan namin ni William..
Kakalabas ko lang nun sa CR kasi naligo ako saglit dahil sa sobrang init. Habang tinu-twalya ko yung buhok ko. Nagulat ako nung biglang nag ring yung phone ko.
Unknown number. Di ko na sana sasagutin kaso may pakiramdam akong di maganda mula sa tawag na ito. Kaya naisipan ko na ring sagutin yung tawag.
"Hello?" Sabi ko.
"Hello. Jamie. So how's life with clary?" Takte. Parang kilala ko tong boses na to.
"Happy. Living our lives falling inlove everyday with each other." Nangiinggit kong sagot dito.
"I'll give you a warning Jamie." Pagkasabi niya ng linyang yan. Agad akong nakaramdam ng takot at kaba.
"Balita ko. Pupunta si Clary dito sa Canada. So my plan is to get her back. AGAIN. Kaya babalaan na kita. You better leave her alone at hayaan mo na siyang mahalin ako ulit. Kasi alam ko namang isang ngiti ko lang sa kanya, mamahalin na niya ulit ako." Seryoso niya sabi.
"G*go ka pala eh! Ako na mahal niya ngayon. She's just coming Back there at Canada because she's just going to fix some papers." Sabi ko sa pagalit kong boses.
G*go pala kasi tong lalaking to eh. Yabang yabang. Takte. Kung kaharap ko lang to ngayon. Suntukin ko mukha niyan eh.
"I'll give you a better warning. Don't leave her alone then I'll hurt her or much better I'll kill her. But if you're going to leave her alone then let her be inlove with me again, she'll be safe with my arms. You decide." Sabi niya at narinig ko pa siyang tumawa ng mahina.
"You love her. So I know that you can't kill or even hurt her. Stupid man." I replied
"Di ka lang pala bobo. Tanga ka pa. I just love her for her beautiful face and sexy body. Hahaha. So I can hurt and kill her anytime I want." Sagot niya sakin na parang kayang kaya niya talagang saktan at patayin si Clary.
"Bullsh*t! D*mn! Fine! I'll do what you want. I'll leave her alone. Just don't kill or even hurt her." Sabi ko at saka sinuntok yung pader sa sobrang galit.
"Good man. Oh I'm sorry. Not a good man. An Idiot man. Hahaha." Sabi niya tsaka tumawa sa kabilang linya.
"G*go ka talaga! F*ck you, William"
"Hey! Jamie! Kanina ka pa lutang diyan ah?" Takte nagulat naman ako dun. Tumingin ako sa gilid ko at nakita ko dun si Mira.
Anong ginagawa niya dito? Paano niya nalaman na nandito ako?
"Ah-eh sorry." Sabi ko.
"Ah nagpunta ako dito kasi inutusan ako ng mommy mo na tulungan ko daw siya mag linis nitong beach house niyo. And pag dating nakin dito I saw your car kaya hinanap kita.. Teka umiiyak ka ba?" Sabi niya habang tinuturo turo pa yung mga mata ko.
"Ah kase naalala ko lang si cla---" di ko na natuloy yung sasabihin ko kasi bigla niya akong....
Halikan sa labi...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
After 11 months...
BINABASA MO ANG
MY BESTFRIEND IS A GANGSTER | JADINE
Teen FictionAnong reaction mo kung ang best friend mo nung highschool ay naging Gangster? From being the school's prince to a gangster. Anong gagawin mo kung ikaw pala ang dahilan ng pagiging gangster niya? Subaybayan ang Love story ni Clary at Jamie. (JaDine)