GOODLUCK
"Sure kana ba talaga jan friend.. naku ako ang knakabahan sayu eh.."
talak ni Yani sakin habang nag lalakad patungo sa locker ng crush kong si ZEK.
"Yani, hindi ko naman sasabihin sa kanya ng deritsaan, tsaka diko alam kung mapapansin nga niya itong diary ko sa dami daming naglalagay ng sulat dito..."
andito na kami sa tapat nang locker ng mga boys, wla ng tao ngayun kasi kanina pa ang uwian."Dont worry pagkatapos nitu hindi na ako magpapasama sayu ditu., promise."
naglakad na ako ptungo sa locker nya..MATT ZECKI ALONZO
nasa tapat na ako ng locker ng crush ko..
amoy na amoy ko ang pabango nya.."Hmm ang bango.." inamoy amoy kupa yung lock ng locker niya. Swear para akong tanga.
hindi lang pala talaga siya gwapo ang bango pa, locker palang to huh.
pano naman kasi ni hindi ko matignan ng malapitan sa Zeck dahil ininunahan na ako ng kaba.
First yr palang crush ko na si zeck. Nag iisa lang syang anak ng parents nya na kilalang business tycoon dito sa Maynila. He's smart at vocalist sya sa sikat na banda ditu sa school ang TRUE COLORS at minsan narin silang gumigig sa mga malalaking bar dito.
Marami silang fans dito at sa labas ng school dahil puro sila gwapo.. pero para sakin si Zeck lang ang pina ka gwapo pero pinaka masungit din. Marami narin syang naging flings like Kim Santos, Alleah Marfori at iba pang mga sikat na model which is dito din nag aaral.
Alam kong hindi nya ako mapapansin, sa dami namn kasing magaganda dito..napansin naman nya ako tuwing nabangga ko siya, natalisod ako sa harap nya, pag nagkatabi kami sa school which is rare, pag nahulog ako sa hagdanan pero tinitignan lang nya ako ng isang secondo at kapag nag susulat ako sa black board namin..
in short invisible ako sa paningin nya..kaya kahit naman siguro iiwan ko tung diary ko sa locker nya ay 5% babasahin nya ito at 95% itatapun nya..
Pero bahala na talaga si batman..
nag tiptoe ako para ilagay ang diary ko sa taas nga locker nya.."ang taas naman nito".. bulalas ko habang tinray na maabut ang taas ng locker nya.
"omg.. frieeennnd"
si yana..
"OMG.. ZYRIEE.."
ang ingay naman nito
kitang nahihirapan ako eh.. pilit kong ipinatong yung diary ko.ayan na nalagay ko na ..
Ngiting ngiti ako habang titingnan ang diary ko na nakapatung na ngayon sa locker ni Zeck.."Ayan..." ngiting ngiti pa ako pagkatapos kung mailagay ang diary sa ibabaw ng locker ni Zeck..
"What are u doing?".. OMG as in O to the M to the G. My eyes got widened.. dahan dahan akong lumingon sa kanya and it was the handsome Matt Zecki .. the owner of the locker and i will be dead!
Nakapa mulsa sya at nakataas ang kilay habang tinitingnan ako. Palipat lipat ang mata niya sakin at sa diary na ngayoy nasa ibabaw ng locker niya.
Tanaw ko rin ang mga kabanda nya na si Grey na nkangisi (the chinito), si Ashton (the suplado next to Zeck) na walang pakialam sa nakita, Zef (the chixboy) na may katawag dahil nasa tainga nya ang phone nya at Lance (the joker) na nakangisi din sa likod nya .. at ang walang hiyang Yani sa may pintuan na kitang kita ang pagka bigla.
"Ahh, hihihi .. Zeck ikaw pala hihi .. ano". itinuro ko ang diary ko sa locker niya.. para kang tanga Zyrie.
I never expect na dadating siya kasi uwian na nga diba. And i bet mukha akong ewan ngayun.. ni lick ko pa yung lips ko para pumula. My God this is sooo embarassing.
Teka yung hair ko, dali dali kong inayos yung buhok ko gamit yung kamay ko.