[Chapter 3] ♫ *Sleepy head*

3.2K 72 0
                                    

*Flashback*

Papunta na ko sa may bulletin board nang *boogsh* aw~! Tsk, ang sakit ng paa ko. Nasuklo ata.

“Ouch! My hair. hey, watch your move” pagtataray nung nakabunggo sakin habang inaayos ang hair ‘daw’ niya. Tumayo nalang ako. Hindi naman ako ang may kasalanan eh.

“oooppss, sorry nerdy girl. Humaharang ka kasi eh.Did I hurt you?”*smirk*” binunggo ulit ako nung isang babae.Problema nila? Aish! Nagkalat na tuloy gamit ko sa sahig. Pinagtitinginan na kami dito, pinulot ko nalang ang gamit ko.

“Excuse me? Hindi ako yung nakabangga” pagsagot ko sa kanila. Nakakainis ah.

“tsk! Kawawa naman yung girl”

“Oh nga, may bago na namang napagtripan ang tatlong yan”

“Ang laki ng salamin mo pero di makita dinadaanan, what the?”puna nila sa nerd glass na suot ko. Sinuot ko lang naman to kasi nakakasilaw ang araw tapos ang hangin kanina habang nagba-bike.

“yeah right,such a nerd. Let's go girls, don't mind that stupid girl *giggles* 

Bago sila umalis tinisod pa nila gamit ko.

*sigh*

Umalis na sila at pinulot ko nalang tong gamit ko. Tsk! Mga tao nga naman, ibang klaseng magpapansin.

*end of flashback*

“girls, look who’s here” eto na naman sila. Wala naman akong ginagawa eh.“oooh~classmate ka pala namin nerdy girl, what a shame” malala na to. Tsk!

“Sorry ka nalang kasi wala nang available sit in front. How sad for you *evil smile* 

“kawawang bata. Sa likod uupo *smirk*”

Para walang away? Sundin sila.

Sa likod lang pala uupo eh, no problem.Naglakad nalang ako at naupo sa bandang likuran. Wala pang nakaupo sa dalawang upuan dun.

Ang saya nila ah. Nasasayahang magpahiya ng tao. Psh! how mean.

Madami na kaming mga kaklase dito kaya kitang-kita nila ang pagtataray nang tatlo.

*sigh*

Akala ko pa naman magiging maganda ang last year ko sa high school. Naguumpisa pa nga lang, mukang sirang-sira na eh.

*shoosh* 

May nagbukas ng pinto,isa na siguro to sa teacher namin.

“attention! ahm class, we have some very important thing to discuss at the office. Sorry but I have to skip our first period. Nga pala I'm your adviser, behave okay? Get to know each other very well! Gotta go! Thanks”

First day of class walang first period. *O* astig! Magsa-soundtrip nalang ako tsaka magbabasa ng libro.

SHIN'S POV

"kyaa!! si Prince Shin!! "

"oh my.. Shin my love.. eeeehhhh"

"waaahh..you're so handsome "

Aish ang ingay naman nila,nakakabingi.

"dre iloveyou na"

"pare nababading nako.. "

Hindi ba sila kinikilabutan? kadiri ah. Hirap talagang maging heartthrob.Tsk!

“Excuse me miss. Bakit wala pang nagkaklase?” nagtanong lang ako dito sa isang babaeng nakita ko. Napansin ko kasi na wala pang nagkaklase.

“ waaahh a-ahm, ano kase ahm, may meeting daw mga teachers eeeeeeeh Prince Shin!” kawawa yung eardrums ko. “ahh ehh si-sige salamat” sabi ko nalang tapos nagpatuloy ako sa paglalakad.

"kyahh!! Prince Shin.."

"dito ka na upo"

"hindi bakla.. dito sya uupo."

"anu ba.. dito na teh.. echoserang frog"


Aish,nag-away pa. Star section ba talaga to? Kahit kelan di na ata matahimik mundo ko. Andito na nga pala ako sa room. Dun na lang sa likod maka-upo, wala namang nakaupo dun sa tabi ng babae.

Mukang tulog pa ata nakasandal sa upuan eh and guess what? naka headset siya tapos may nakatakip na libro sa mukha. Ibang klase! haha. Sabagay masarap matulog ng nag sa-soundtrip.

*after 5 minutes..

Walang magawa,matulog nalang kaya din ako? Tsk.

MuMeSmile ( Music Makes Me Smile ) [Completed: Revised]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon