CH 4

355 2 0
                                    

Ch 4

(Dani)

"so guys!! unang araw niyo sa Gateau!!!" sigaw ni Mae... mukhang mas excited pa to kaysa sa akin eh! ako kasi kaba at tuwa ang magkahalo!!! >_________<

ang highclass kaya ng mga kumakain dun!! pati ung mga nagwowork dun sobrang expert na!

samantalang ako.. studyante lang.. tapos ako pa na wala sa kalingkingan ng pagkasosyal. kababa lang ng confidence! pero sana.. sana... mabait ung mga magtuturo sa amin ng mga kailangan gawin dun.

"uuwi pa ba muna kayo?" tanong ni Mae

"oo, pano ang arte nito. maliligo daw muna siya ulit." sabi ni Paul

eh malamang!!! amoy araw na kaya ako!! yuck!!! ayoko nga na mangomoy mabaho dun!! >__<

sabi nga ng mama ko sa akin..

"always look your best."

"mabilis lang naman kami kumilos eh.. di tulad mo." sabi ko kay Mae. at since may motor naman si Paul.. madali lang kami makakapunta sa Gateau.

Ang reminder samin is pumasok daw kami ng naka-chef uniform, maganda ang chef uniform ng DBA, simpleng black and white lang, ung chef pants naman is grey na checkered.

buti na lang at mabilis matuyo ang damit ko at wala kaming lab kahapon... so pagdating ni Paul sa apartment, umalis na kami kaagad.. 1:30 na kasi eh..

nagtataka siguro kayo no.. bakit lagi kami sabay pumasok ni Paul?? yan ay dahil sa sampung kanto lang at bahay niya na >:)

lagi nga libre pamasahe ko dito kapag dala niya motor niya eh!! hahaha!!! para-paraan din!!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

so nakadating kami ng Gateau...

at

O__________O WOW

Cake shop ba to?? Or Hotel Lounge??

ang laki... *O* mas malaki pa ata to kaysa sa Starbucks.

SPELL NGANGA .... Pero syet. I'm gonna like it here..

halos lahat ata ng gamit dito mamahalin..nakakatakot pag naka-basag ka!!

pagpasok mo sa entrance which is an automatic glass door, ung parang sa mall?? ganun..

pagpasok mo unang sasalubong sayo is ung welcoming crew na dalawang babae na may hawak na menu, tapos may mga cakes na nakadisplay on the far right at sa likod nun may open kitchen.. at shet...

ANG LAKI!!!!!! ganyan ang pangarap ko na kitchen eh!!!

may 3 chef na nagbabake ng cake..

tinignan ko ung mga cake..

OMG!!!!! BLUEBERRY CHEESECAKE!!!!!! >____<

sa totoo lang, eto lang ang kinakain ko na cake.. eto lang ang tinatanggap ng tiyan ko..

gusto ko bumili!!!!

tinignan ko ung price..

O_________O joke lang... wag na pala...

89 pesos isang slice!?! san ba nila napulot yan?? ginawa sa ginto??!! overpriced naman!!!! or baka sadyang salat lang talaga ako sa pera kaya ganun ang tingin ko hahaha!!

My 18 year old Boss (EXO Chen fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon