1. On this day

93 0 0
                                    

Kathryn Skylar Bernardo

" I'm not in the mood, J." I told her. Kasi naman, ayoko doon. Ayoko sa pupuntahan niya. Ayoko.

"Please Sky, pleaseeeeee." Tinigil ko ang pagt-twitter at tumingin ng deretso sa kanya. "A.YO.KO." then I keep myself busy again on reading those tweets. Nakita ko namang nagpout siya.

"The first spot is irritating me." Sinara ko yung laptop. Hindi padin ako tinitigilan no Janella. MY GOODNESS.

"Kathryn Skylar. Please. This will be the first and last favor about this one. You have connections on KSB management. Pwede tayong makakuha ng VIP seats. Uggggh."

I laughed at her. Hahaha! She looks so desperate. Hahahaha! Nako, kung hindi ko lang matalik na kaibigan tong isang to, nabatukan ko na.

"Pag-iisipan ko. Tsaka, this will be the last? You sure?" I smirk at her. Knowing her, hindi mangyayari na maging huli to. Sobra yung pagmamahal niya doon. I don't even know why.

She bite her lower lips and say "I don't know. Hehe." I TOLD YOU. Umiling nalang ako at kumuha ng Cali sa fridge ng kwarto ko. This drink is my fave, gosh.

"Now what?Payag ka na ba?" She said.

Binuksan ko yung can tapos uminom. "As if may magagawa pa ko." Nagningning naman yung mga mata niya. Oh please, pwe.

"You look ew, J! Stop that, Hahahaha!" Binato ko sa kanya throw pillow na malapit sakin.

"Oh my G! Thank you besty!" She hugged me so tight. I can't breaaaathe! "Get off Jjjjjj! Can't breatheeee." binitawan niya tapos hinawakan yung balikat ko at yinugyog naman.

"Would you mind to bring your dslr? Please, please, please!" Tumango ako. "HANDS OFFFFFF." Ugh. Nahilo ako.

"And be the photographer too. Para marami akong candid shot na mapopost sa fansite. Oh please, lalagyan ko ng watermark mo, I promise." Tumango nalang ako para manahimik. MY GOODNESS, I CAN'T TAKE THIS ANYMORE.

"Kath Sky, 2 pm sharp. I'll fetch you here. I love you!" She kissed me And then she left. 2 pm, it's 12:13 now.

At dahil konting oras nalang at magt-2 na. I ready the camera and the lenses. Magdadala lang ako ng tatlong lenses para good. Hahaha! And yes, I love photography. I'm a highschool student but I'm taking up photography workshops.

After kong ayusin lahat ng kailangan ko ay nagayos na ko ng sarili ko. Natawagan kona yung management ng event. Nakapagreserve na daw for us. Skinny jeans and a croptop will do and light make up is enough. Lastly, nilagay ko sa pouch ko yung phone and wallet ko.

Bumaba na ko. Si Manang lang yung nakita ko doon. As usual, wala parents ko dito. You know, work. Haha.

"Hi manang. Aalis lang po kami ni J. Medyo gagabihin po kami siguro." Nginitian at tinanguan lang ako ni Manang. Hahaha! Di ba uso magsalita?

Natulala lang yon sa kagandahan mo, Kath.

Natawa nalang ako sa kalokohan ng utak ko. Habang hinihintay si Janella ay nagtwitter lang ako. 15 mins before two pm.

By the way, di niyo pa pala alam kung saan kami pupunta no? Haha. Nah. Naiirita talaga ko sa 1st spot ng twitter. Nakakainis.

"Fvck this #DanielLiveAtKSBMart." And yes, that is. He's not dancing, he's not good at singing, well in acting yes. Hindi ko siya pinapanood pwe, nagkataon lang nakatingin ako sa tv non. And last, He's not that hunk! Don't have any abs. The fxck he's always trending on twitter.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Matinee IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon