"PROM NIGHT"
This is a very short story, i hope na magustuhan niyo tong story na to, kasi very short lang talaga siya :))
DONNA
JOAQUIN
KING
LISA
MICHAEL
CLAIRE.
Prologue:
Anung gagawin mo kung malaman mong may gustong pumatay sayo?
Pumatay para lang makuha ang pagmamahal mo.
Magtatago ka na lang ba habang buhay,
para hindi ka niya makita..Eh pano naman yung taong mahal mo
na anjan lagi at nagpoprotect sayo, na hindi ka iniwan kahit ikapahamak pa niya..
Pero sa huli, wala siyang nagawa...
Start .....
Ayown oh pauwi na kami ng dalawa kong bestfriends na sina Lisa at Claire galing kasi kaming mall nag window shopping ,ito kasi mga to hilig akong yayain kung saan..Ako nga pala si Donna Maxx , College Student po ako sa Harbridge University, simple lang naman akong babae, may muka, mata ilong at kung ano ano pah basta maganda naman ako kahit papano kaya nga may boyfriend akong gwapo diba... At si Joaquin yun, mamaya makikilala niyo siya ...
7:00pm Nakarating na kami sa bahay hinatid naman ako ng dalawa kong bff pero hindi ko na sila pinapasok..
."Hey Donna See you tom.for our practice" --Lisa
"Ah eh bahala na bukas kung pupunta ako.." --Donna
"What? dapat pumunta ka ikaw ang cheerleader dun hindi pedeng wala ka." --Claire
"Ah kasi past muna ako talaga baka by next year na lang ulit ako sumali, cge na umuwi na kayo at baka hinahanap na ako ng mom ko.. bye " --Donna
"OkAY bye " ---Claire at Lisa
Pumasok na ako agad sa loob ng bahay namin kasi baka nga hinahanap na ako ni mama at papa...
"Hey Mom I'm home..."
"Mom, dad I'm home...San kayo? Bakit bukas ang tv wala naman nanunuod?..."
"Daddy..Asan ba kayo ha?" Pumasok ako sa mga kwarto nila pero di ko sila nakita..
"Mommy.. Ald San kayo ?" At may narinig akong ingay sa room ng kapatid ko pumasok ako..
"Ahy t.v lang pala...tignan mo tong batang to matutulog na nga lang hindi pa marunong magpatay ng t.v kaya taas taas ng kuryente eh.. Hey Aldrin Wake up ,asan sila Mommy? Hey Al........" Bigla nalang akong napasigaw sa nakita ko duguan ang kapatid ko at ang daming saksak sa tiyan niya....At bigla nalang akong umiyak ng malakas at may narinig kong sumisigaw si Mommy sa labas ng kwarto.. Nagtago naman agaad ako sa ilalim ng kama ng kapatid ko..
Habang nasa ilalim ako ng kama wala akong ginawa kong di umiyak ng umiyak. Hanggang sa makita ko si Mommy na nakahiga sa Sahig at umiiyak At pinagsasampal nung lalaki ....teka si Mr. Seez yun ah...Yun ung taong patay na patay sakin na gusto akong makuha. pero ayaw ko sa kanya kay eto papatayain niya buong family ko..hindi pwede to..
"Nasaan si Donna? Asan yung Mahal ko.." Habang nakatutok yung knife kay Mommy..
"W-wala siya hindi ko alam kung nasaan..." Umiiyak ang mommy ko ,habang nakatingin siya sa akin sa ilalim ng kama..na parang sinasabi na wag akong lumabas..
"Hindi mo sasabihin..pwes !! mamatay ka.." At ayun pinagsasaksak ni Mr. Seez ang Mommy ko...
At ako lalo akong napaiyak.. tinakpan ko ng maigi ang bibig ko para hindi niya ako marinig...wala akong magawa nun..nakita kong patayin si Mommy ng walang hiyang lalaking yun... Nawala ng di oras ang mga magulang ko ng dahil sa kanya ng dahil sa walang kwenta niyang pagmamahal sa akin...