Chapter 11

16 5 1
                                    

Sha Yvonne POV

May klase na naman. Nakakatampo naman di man lang nagpaalam si Vince sakin nung Sabado. Sabi kasi saken ni Lola may aasikasuhin daw si Vince na importante kaya hindi na nakapagpaalam saken. Tulog mantika kase ako nung sabado. Nakakapang hinayang naman -__-

Bumaba nako sa shop at agang aga ang daming customer ni lola. Hindi na ako mag aalmusal kase gusto ko pang pumunta sa Roof Top ng school. Favorite na tambayan ko yun eh. Wala naman kaseng masyadong pumupunta dun di kase nila alam na maganda yumg view dun at makikita mo yung obal ng sungha.

"Lola mauna na ho ako sa inyo. Baka po malate ako eh." Sabi ko at niyakap si lola

"Oh ibon dalhin mo ta tong chicken sandwich." Sabay abot saken nung sandwich.

"Salamat la." Sabi ko at nginitian sya.

"Mag ingat ka hah ibon. Pakamusta mo nlng ako sa boyfriend mong mala prinsipe." Sabi saken ni lola. Tinutukoy nya si Vince.

"Mauna na ho ako." At tumakbp na palabas. At sumakay na ng trycycle.

"Manong sa Sungha po." Sabi ko at umandar na yung trycycle

"40.00 hija." Sabi nung manong ng makarating nakami.

"Eto po. Salamat" at inabot ko na yung bayad ko kay manong trycycle.

At agad na akong tumakbo papunta sa rooftop kaso parang may iba. Kase may nagbibigay ng red rose at pink rose. Anong meron.?

"Ah-eh kuya hindi po ata saken yan. Pupunta lang po ako sa roof top magpapahangin at tatambay." Sabi ko sa unang nagbigay ng bulaklak.

"Para sa inyo po iyan." Sabi nung studyante na kasama nya na dito rin nag aaral.

Binalik ko nlng yumg bulaklak sa unang nagbigay.

"Sorry wala akong pambayad dyan. Mauna nako sa inyo." Tsaka ako nag babye dun sa lalaking nagbigay ng bulaklak. At katalikod ko may nakita pa akong isang lalaking nakayuko. May hawak ding bulaklak.

Ng iangat nya ang ulo nya ay dapat lang na makita ko ang mukha nya at.... at..

"Vince.? OoO" gulat kong bulalas sa kanya.

Hindi ako makagalaw ng binibigay nya ang bulaklak. At hindi ko makuha yun dahil di nga ako makagalaw.

"Flowers for you." Sabi nya at dun lang ako nagkabuhay..

"Ah-Eh.?" At kinuha ko yung bulaklak na binibigay nya saken.

"Ih.?" Geeez tinuloy pa.

Hinawakan nya yung kamay ko at umakyat na papunta sa roof top.

At ang daming mga studyanye ang nagbibigay ng isang stem ng rose at kinukuha ko na ngayon.

"Salamat." Sabi ko bawat nagbibigay ng rose.

Nakita ko ang mala palasyong rooftop parang may event.

At biglang tumugtug ang intro ng thinking out loud. Geeez anong gagawin ko.?

"Can I dance with you.?" Tanong nya.
Lumapit ako sa kanya at bumulong.

"Sorry di ako marunong sumayaw." Bulong ko na ikinangisi nya. Wow pogi.

"It's okay. Susundan mo lang ang step na gagawin ko. Okay ba.?" Sabi nya saken at ngumiti.

"O-okay." Sabi ko at inilagay nya ang isa kong kamay sa balikat nya. Ang isa naman sa usa nya ding balikat. Yung namang dalawa nyang kamay nakapalupot sa bayqang ko. Naiilang na naman ako.

"Ano bang meron ngayon.?" Tanong ko kay Vince.

"A special day." Sagot nya.

"Bakit bday mo ba.?" Sabi ko sakanya.

He Got Crazy Because of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon