Vince Art POV
Pagkatapos kong mag pasama kay Glenn kunin yung double mint ko nag bukas ako ng isa at nginuya iyon. Maganda kase ngumuya kapag nag iisip ka. Tinignan ko sa baba si Glenn at tulog na sya.
"Sana hindi ikaw ang maging dahilan para mag hiwalay kami ni Yvonne."
Oo natatakot akong mawala sakin si Yvonne. Mahal ko na sya. Oo ganun kabilis sa isang iglap lang minahal ko na sya. Hindi ko alam bakit ko sya minamahal. Swerte sya kase kahit mahal ko noon yung babaeng mahal na mahal ko hindi ko yun niligawan. Sya si Celestine nagpapasalamat nga ako dahil diko sya niligawan dahil niloko lang nya ako. Nakita ko syang may kahalikang lalaki noon. Pero hindi nya alam yun.
Nasaan na kaya sya ngayon.? Ayos lang kaya sya.? Balita ko kasi nasa ibang bansa na sya. Doon na sya naninarahan. Wala nga akong contact sa kanya eh.
Nakaramdam na ako ng antok at ipinikit ko na ang mata ko. Nakalimutan ko pa pala yung bubble gum na nsa bibig ko. Pinalobo ko muna yon bago ko niluwa sa trashcan malapit s pinto. Pinikit ko na muli ang nga mata ko nakakaramdam na din ako ng pagod. ZzzzzZzz.
Sha Yvonne POV
5:00 na ng umaga at wala prin yatang gising. Pumunta ako kung nsan sina Vince at Glenn. Nakita ko silang mag katabi sa sahig at yakap ni Glenn si Vince waaahhhh. Ahahahahaha tulog pa sila kaya sumigaw nlng ako para magising. XD
"Waaaaaaahhhhh.!!" Sabi ko at lumingat naman si Glenn at nakita nya si vince
"Waaahhhh. Hoyy beans." Sabi nya at niyuyugyog si Vince
Lumingat naman si Vince at minulat ang mata nya.
"Waaahhh. Ikaw lalaki ka.!" Sigaw nya at nag agawan lang sila ng kumot.
"Pinahiga na kita sa kama hindi ko sinabing pati katawan ko kunin mo." Sabi ni Glenn kay Vince.
Tumayo naman si Vince na gulo gulo yung buhok.
"Good Morning." Sabi ko sakanya
"Good morning too." Sabi nya at nag smack kiss sya sa pisngi ko na ikinagulat ko.
Ginulo gulo nya ang buhok ko at pumasok sya sa CR.
"Hoyy Glenn blisan mo dyan at sumunod ka na sa baba." Sabi ko sa kanya.
"Tsk. Wala man lang good Morning." Narinig kong bulong nya. Ahahaha seloso.
Bumaba na ako sa shop at nkita kong may paper bag sa tapat ng pinto. Kinuha ko yun at tinignan. Uniform sya. Inilabas ko ang uniform sa paper bag at may pin name na nakalagay VINCE VILLAFUENTE. Kay Vince pala to. Binitbit ko na ang paper bag at inakyat ulit. Kumatok ako sa pinto ng CR at bumukas agad yun.
Nakita ko si Vince na naka topless lang waaaahhh. Bumaba ang tingin ko sa katawan nya at nakita ko ang six packs abs nya at napalunok ako sa hindi tamang oras. Waaaaaahhhter.
"Thank you *wink*" at kinuha nya yung paper bag na hawak ko at isinara na ang pinto. Naiwan akong naka nganga dito. GeeeZ! Nakakahiya. Pumasok nlng ako sa kwarto ko at naligo na rin dito sa CR ng kwarto ko.
Nagbihis na ako at nag toothbrush na nung natapos na akong maligo.
"Yan fresh kna naman." Sabi ko sa salamin habang nag susuklay. Naglagay na din ako ng lotion at nag pabango.
Bumaba na ako at nakita ko na yung dalawa na naka abang na. Nakabihis na din silang pareho. At si lola nakita ko na syang nag aayos sa shop nya. 6:15 palang naman kaya maaga aga pa.
Kumain kaming tatlo at nag paalam na kay lola
"Lola una napo kami." sabi ni vince at nagmano. At nagmano narin kaming dlawa ni Glenn. At hinalikan ko na sa pisngi si lola.
"Bye la." Sabi ko at ngumiti lang sya.
"Beans pwedi bang sumabay nalang ako sa inyo pag pasok.? Flat kase yung gulong ng sasakyan ko eh." Sabi ni Glenn kay Vince.
"Ako din sasabay ako sayo Baby my loves." Sabi ko sa kanya.
"Ikaw kumag sa likod ka. Ikaw baby dito ka sa tabi ko." Sabi nya. Teka lang baby daw.? Waaaahhhh.
"Baby? " ulit ko sa sinabi nya kanina.
"Bakit.? May problema.?" Tanong naman nya.
"Wa-wala." Sabi ko at sumakay na ng kotse. Ganun din ang ginawa ni Glenn.
"Glenn anong section mo?" Tanong ko kay glenn.
"Hindi ko pa alam eh. Pupunta pa ako sa office ng head." Sabi nya na nakatingin saken.
"Sana section A ka para magkakaklase tayo ^_^." Sabi ko
"Sana wag." Sabi naman ni Vince
Tumingin lang kami kay Vince na ngumunguya ng bubble gum.
"Pengeng double mint." Sabi ko sa kanya. Kumuha naman sya ng isa at binibigay na nya ng bigla nyang inangkin ulit.
"Say please." A nag puppy eyes pa.
"Please." Sabi ko ng wapang kabuhay buhay.
"Say pleeeaase in a cute way." Sabi nya. Cute naman ako ah.
"Pleaaaasssse *puppy eyes*" at binigay nya na saken yung double mint.
"Thank you." Sabi ko sa kanya.
"Can I have one? Pleaasse*puppy eyes* " sabi naman ni Glenn. Ginaya nya pa yung tono ng boses ko kanina.
"O ayan balat sayo." Sabi ni Vince. At nag tawanan kaming dalawa ni Vince
"Bahala ka dyan bibili ako ng isang saking ICOOL di kita bibigyan kahit balat.! Madamot.!!" Sabi ni glenn kay vince. Parang may gera lagi pag magkasama silang dalawa. Para nga sila yung partner eh. De joke lang. Nung 1st year kase si Glenn nag aral din sya sa Brent ng ilang month at may naging Girlfriend sya dun. Kristine ata yung pangalan. Ewan ko basta may tine sa huli. Di ko na rin maalala.
Sungha.
Hindi nag park ng sasakyan sa parking lot si Vince dito kase sya sa loob ng school nag park para hindi na daw sya maglakad ng malayo. Ng makababa na kaming lahat sa sasakyan ni Vince ay narinig na namin ang mga tilian ng nga babae at bulungan.
Syempre yung tili kay Vince o kaya kay gleen tas sakin yung bulungan ahahaha.
"Hi papa vince."
"Gosh ang gwapo din nung kasama ni Vince. Bagong transferee ata."
"Mas gwapo ang mahal ko si Vince Art."
"Bakit may assungot naman.?"
"Tanga Girlfriend yan ni Vince."
"Kyyyyaaaaaaaaaa ang gwapo nung dalawa."
Yan ang maririnig na bulungan. Ngayon dito.
"Tara na nga ang ingay naman dito." Si glenn yun
"Tara na." Sabi naman ni Vince
Pinagitnaan nila akong dalawa. Parang parang mahal ko o mahal ako ahahaha joke lang. Sobrang close namin mag lakad tatlo kaya humito ako.
"Sandali sobrang masikip." Sabi ko. Inusog naman ako ni Vince sa kanya at inilayo kay Glenn.
"Hoyy beans ako yung bago dito kaya ako yung sasamahin ni Yvonne." Sabay hila saken.
"Aray aray wag nyo akong hilahin. Masakit." Sabi ko at nakita kong papunta sa lugaw ko si Evan. Sumenyas ako sa kanya na kunin nya ako sa dalawang to.
"Yvonne tara samahin moko mag breakfast. " sabi saken ni Evan.
"Sure tara." Sabi ko.
"Sama ako." Sabi ni Vince
"Ako din." Sabi naman ni glenn. Ang kulit tlaga nila.
"Ooopps!! Dyan lang kayong dlawa." Sabi ni evan. Nagkatinginan naman yung dalawa.
Umalis na kami ni Evan at naririnig pa namin nag sisisihan pa yung dalawa. Pagkakamalan mo tlga silang mag syota eh. Kung di lang ako girlfriend ni Vince.
~~~~~