Đường Nhiễm 16 tuổi bắt đầu xuất môn lịch luyện, du ngoạn khắp các di tích trên giang hồ, tới nay cũng được 3 năm. Vào năm thứ 2, nàng đi qua Chiêu Dung, gặp phải thảm án diệt môn.
Mọi người ai nấy nghe tin nữ tử trên võ đài là Đường Nhiễm thì bắt đầu xôn xao bàn luận.
Một thanh niên nói với những người xung quanh: " Ta nghe nói lúc ấy Đường Nhiễm dùng ám khí giết Kim Đường Hoa."
Người bên cạnh lập tức phản đối:"sao lại là như vậy, ta nghe nói Kim Đường Hoa bị Đường Nhiễm hạ độc độc chết."
Lời qua tiếng lại như thể bọn họ tận mắt chứng kiến.
Và sự thật là như thế này:
Chiêu Dung Văn gia là gia tộc có thể gọi là danh tiếng của Minh Quốc, tuy đời đời chỉ là thương gia, nhưng mấy đời trước cũng bắt đầu chen chân chốn lâm. Văn gia đại tiểu thư Văn Tĩnh bái sư Thiên Âm phái, là người quen của Đường
Nhiễm, Đường Nhiễm đi ngang Chiêu Dung bèn tới tìm nàng ấy trò chuyện. Nào ngờ hôm đó, Đường Nhiễm vừa vào Văn Phủ đã thấy khắp nơi đều là thi thể, sau một hồi tìm kiếm mới phát hiện ngoại trừ Văn Tĩnh, tất cả người trong
Văn gia không một ai sống còn. Và Đường Nhiễm đã phát hiện trong tay Đường Lộc đang nắm 1 chiếc phi tiêu vàng.
Sau đó, Đường Nhiễm đuổi theo Kim Đường Hoa 7 ngày không buông, mới chặn được hắn tại Kinh Châu Hùng Sơn.
Khi ấy, Đường Nhiễm chặn Kim Đường Hoa lại. Hắn như cười như không, nhìn Đường nhiễm rồi hỏi :"Người là ai? Tại sao lại đuổi theo ta 7 ngày không buông? "
Đường Nhiễm đáp: "Ta là Đường gia tam tiểu thư, Đường Nhiễm."
Kim Đường Hoa cười ám muội: "Đường tam tiểu thư đuổi bám tại hạ không buông, phải chăng có ý với tại hạ? "
Đường Nhiễm mặc kệ Kim Đường Hoa cười cợt, trừng mắt hỏi: "Kim Đường Hoa, Chiêu Dung Văn Gia có thù oán gì với ngươi mà phải chịu độc thủ như vậy của ngươi? " Cả nhà 30 mạng hơn, ngươi lại không tha 1 ai.
Kim Đường Hoa nghe Đường Nhiễm chất vấn rồi mỉa mai cười: "Hứ, Văn gia bị diệt môn thì liên can gì đến ta?"
Đường Nhiễm nhíu mày hỏi lại: "Liên quan gì à?" Không chờ hắn trả lời, nàng bèn rút trong thắt lưng ra một ám khí, hỏi: "Phi tiêu vàng này, ngươi có nhận ra?"
Kim Đường Hoa chẳng thèm nhìn lấy, đáp: "Không nhận ra."
Đường Nhiễm nhìn hắn, nắm chặt phi tiêu vàng, nói: "Giang hồ ai mà không hay, ai mà không biết, kẻ khác dùng phi tiêu đều làm từ đồng, duy chỉ có ngươi - Túy hải Đường hoa, dùng phi tiêu hoàn toàn làm từ vàng, độ dày 1 hào, viền mép sắc bén, ở giữa hơi dày. Mặt trước nhất định khắc chữ Đường, mặt sau là một đóa hoa hải đường, có thể nói là một phi tiêu vàng thật sự."
Kim Đường Hoa nghe Đường Nhiễm nói vậy, bèn hứ một tiếng: "Dù rằng nó là Túy hải đường hoa của ta thì sao, lấy gì chứng minh? phi tiêu vàng của Kim Đường Hoa ta có vô số kể, ta còn không biết có bao nhiêu, dùng rồi, vứt đi, lại còn nhiều vô kể. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Truyện dịch] Đường gia Tam tiểu thư (GL)- Nhan Bạc Lương
Fiksi UmumTên truyện: Đường gia Tam Tiểu Thư Tác giả: Nhan Bạc Lương Người dịch: Kamomochan Thể loại : GL, chung tình Số chương: 116 chương (bao gồm phiên ngoại) Nội dung: - Đường Nhiễm: Đường gia Tam tiểu thư, mang nặng sứ mệnh gia tộc, có hôn ước trước. Nh...