☮♒The Apple Couple♒☮[DaraGon]

877 7 2
                                    

Title: The Apple Couple

Genre(s): Romance

Type: Tagalog-English Fictional Story

This is an ONGOING series. Copyright © 2013 by_Nxxxt_. All Rights Reserved. No Softcopy | No Compilation | No to plagiarism.

*  *  *

[CHAPTER 1]

Sandara's P.O.V

RIINNGG!

Malakas kong isinara ang alarm clock ko at bumangon na.

"Mukha akong weird ngayon."sabi ko habang nakatingin sa salamin.

"Whooops!"napatingin ako sa orasan. Maga.alas-otso na :/ Aaawww .

"Patay ako kay Bom nito"sabay takbo sa banyo.

*  *  *

"Hi Bom! Late ba ako? Mianhae,"

"Aigoo lagi mo naman sinasabi yan at lagi ka namang late"sabay irap sakin.

"Uh-oh is Bommie mad? Please don't be"ginamit ko yung puppy eyes ko

"Fine . Halika na magtrabaho na tayo."sabi niya sakin . Yes ! E F F E C T I V E!

"Yes ma'am."sabay salute.

*  *  *

"Hey Dara , gusto mong pumunta ng mall?"

"Sure . Kailangan ko pang bumili ng t-shirt at album ng B I G B A N G."sabay bagsak sa upuan. Kakapagod magtrabahopero kailangan e.

Kung d niyo natatanong matagal na akong FAN ng bigbang since nung nabasa ko sa  wattpad yung story ni Ate Alessana_Marie ung [TBYD]. Haha

"Okay may kukunin  din ako pina.develop ko na pictures ni T.O.P"may pagtalon pa . Excited na akong makita ang pictures  ni T.O.P

"Come on ."sabay hila ko sa kanya papuntang bus station

"Sa likod tayo umupo,"sabi ko kay Bom then she nodded

Habang nakatingin ako sa bintana may nakita akong poster ng bigbang.

"A concert?" Kakanta si GD tapos magra.rap sa harap ko *Q* , magtatapon na kung anong bagay at - - -.

*Kailangan kong tumigil dun*

"Excuse po bababa po kami dito!"sigaw ko sa driver . Nakatingin sakin si Bom na parang sinasabi na anong-ginagawa-mo look.

Bago pa siya makapagsalita , hinatak ko na siya pababa ng bus.

"Dara , bat ka na lang nanghihigit!? Alam mo bang malayo pa ang mall?Pag naglakad tayo sasakit na naman ang paa ko!" sigaw niya sakin na parang bang mauubos na ang

hininga niya.

"Tapos ka na?"sabi ko  sa kanya with serious face

"Oh no! Hindi pa ako tapos Dara! You! Hmmpff." tinakluban ko ang bibig niya.

"Ibibili na lang kita ng corn . Okay? . Di ba gusto mo yun?"

"Talaga? Okay titigil ako pero promise mo yan ha?"then nag pinky swear kami. Oh ! I love this girl :D

"Tara . May papakita pa ako sayo ." sabay hila sa kamay niya . Saan kami pupunta? E di dun sa may poster ng BIGBANG! Kyaaaah! XD Omo O.O

*  *  *

"BIG BANG will have a concert here in the Philippines on October 24 2012. Get ready Philippines because bigbang is going  to rock your night!"

"Ya Bom anong date ngayon?"tanong ko sa kanya pagkatapos kong basahin yung poster.

"Uhmmm. It's October 20 bakit?"

"Concert ng bigbang! Hindi ka ba excited!"sigaw ko sa kanya ng may pagtalon effect pa. Pinagtitingin na nga kami.

"So?"hinili ko siya papunta sakin . Para sinigawan ko siya sa may tenga XD

"Pupunta tayo ng concert nila!"

"Ow! Gusto mo ba akong mabingi? Gusto mo mamatay ng maaga?"banta niya skin.

"Joke lang V(^ . ^)V" sabi niya sakin

"Okay ganto pupunta tayo sa concert ng bigbang"sabi niya sakin ng mabagal . Tiningnan ko siya with serious face . Nadadala ka pala sa tingin . HAHA

"Yep"sabi ko.

"I can't. Wala akong pera para pumunta diyan sa concert na yan e ."sabi niya sakin habang natingin sa mga tao nadaan.

"Wow! Kaya pala nakakabili ka ng damit ."habang nakataas ang isang kilay

"Ok. Sige"

"Sure ka?"tanong ko sa kanya.     Malay ko diba baka jino.joke time lang ako nito.

"Oo nga"

"Kyaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhh"I hugged her.

"Di ka naman excited no?"tanong niya sakin

"Hindi kaya tara na punta na tayo ng mall" Yaya ko sa kanya para makabili na ng ticket.

*  *  * M O A *  *  *

"Pagod.na.ako" sabi ko kay Bom na nakatingin sa kanya na parang galit.

"Sino bang engot ang baba para lang sa poster?"tanong niya sakin.

"Ya! Alam kong fan kadin ng bigbang?"

"Yeah . Pero kung sa mall na lang kaya tayo nagtingin ng poster no?"

Umikot ang tingin ko. Ya! Meron naman pala ditong poster .

"Hehe V( ^.^)V"sabay peace sign. Napakamot na lang siya ng ulo

"Come on . Pupunta pa tayo sa may *tooot* kukunin yung pictures at bibili pa tayo ng damit ng BIGBANG!"

"Wait!"sigaw ko sa kanya habang tumatakbo.

Haaay. Sa wakas nakarating din sa padevelop.an

RIINNGG

The bell chimed when I opened the door.

"Excuse po. Kukunin ko na po yung pinadevelop ko."sabi ni Bom dun sa babae.

"Oh yes andito siya. Halika"pumunta si Bom then may binigay na paper bag.

"Thank you po"

"Tayo na sa bilihan ng damit"sabay pasok sa store.

Ang nabili kong damit e kulay black tapos may nakalagay sa likod na BOSS sa harap naman e ang picture ng Bigbang XD.

"Oh yeah! You promised me na ibibili mo ako ng corn"bago pa ako makapagsalita hinila niya na ako dun sa street vendor na may tinitindang mais.

"Uuwi na ako . Byeeeeeeeeeee"saby takbo malapit lang dun yung bahay naman e . Iniwn ko na si Bom dun XD.

============

Author's Note: Yan yung first chapter :) Sorry po kung walang P R O L O G U E di ako maalam gumawa e. HAHA 😹. I hope it's okay , Thank you so much reader , if  you read this long chapter . Going to update soon~ Maybe tomorrow :)

Clap your hands for me! *clap.clap*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

☮♒The Apple Couple♒☮[DaraGon]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon