Chapter 2

21 0 0
                                    

- Kring kring kring-
Nagising ako ng maaga at naalala ko ang mga bagay na nawala sakin. Wala ng kwenta ang aking buhay. Napakasakim ng mundo. Namimiss ko na si jose--- expect nyo siguro na ganyan ang sasabihin hko paggising ko. Duhhh! Over my dead and sexy body. Pinatay ko na yung echoserang alarm clock na yun na regalo pa sakin ng kulangot na yun. Paregalo regalo ka ng alarm clock sakin e samantalang wala ka naman oras saking kulangot ka. Ay aba nageemote si ate na feeling pretty. Hugot kung hugot mukha namang hinugot na ugat. AGA AGA PADABOG AKONG jTUMAYO SA KAMA KO AT UMISMID SA PAKILAMERA KONG KONSENSYA. KALOKAAAA!

Bumaba nako ng magarbo kong hagdan char bumaba nako mula sa boarding house na tinutuluyan ko upang magalmusal. Nasa baba ang pagkain ko e pake nyo ba? Kaltukan ko kayo dyan eh. At ang naabutan kong almusal ay ang tinapay na may pasas. Ay kaloka diba kulangot tawag dito? Ano ba yan pati sa pagkain maaalala ko yung kulangot na mukhang dinikit sa pader ng maraming beses. Sarap lang putulin ang leeg. Chaka nya girl. Omg move on. Kumuha naman ako ng kutsilyo para sana saksakin tong konsensya ko pero natahimik nanaman at nasindak sakin. Ay ganun? Bastusan be?

Ng matapos nako sa almusal ginawa ko na ang aking daily routine upang makapasok sa klase. Dati may part time job ako kaso nga--- gosh naalala ko nanaman yung kahapon umiinit dugo ko. Aga aga beastmode agad ako.
---------
At dahil ang pretty ko, magpapakilala nako. Ako si Fauzia Magsaysay. Ano ang hirap ispelin ng pangalan ko no? Kaloka zia na lang dahil alam kong may pagkashunga kayo. Ako ay napakagandang nilalang na pinagkalooban ng maliit na dibdib. Ay teka? Anong maliit? Diba wala naman talagang laman yang dibdib mo? Di ko nalang pinansin ang mahaderang echosera na to. Pinagkaitan din ako ng umbok sa likod. Kumbaga dalawang likod. Ay wow amazing! Sabi ng echosera kong konsensya habang pumapalaklak pa ang gaga. Kitilan ko sya ng buhay dyan eh. So yun na nga isa lang akong ulila masyadong cliche ang story ko pero ako naman ang pinakapretty sa lahat.
------
Pag dating ko sa school akala ko kung anong kagagahan nanaman yung pinagkakaguluhan nila. Yun pala yung crush ko nanaman na future husband ko na si drex. Kaloka gwapo neto kumpara mo kay kulangot. Pag pinagtabi mo mukang ingrown si kulangot.

Papalapit si drex sa daanan ko ng bigla syang kumaway. Kaya naman kinawayan ko sya. Tapos naglalakad sya papunta sa gawi ko omgggg! Kailangan ko na bang tawagin lahat ng santo at magpamisaaa?

Kaso ng bigla kong napansin na lagpasan nya ko at bumulong na "Stupid" tapos ngumisi pa sya at nilagpasan ako. Yung babae pala sa likod ko yung kinakawyan nya. Hehe pahiya ka zia. Bobo pakshet!

Tapos hinalikan ni drex yung babaeng pokpok na malandutay na mukhang harina amg mukha. Napaismid tuloy ako sa hangin. Naloloka ako sa mga tao sa paligid ko. Pasalamat lang talaga si drex at gwapo sya.

Siya si drex na hindi ko alam ang apelyido. Kaloka. Gwapo sana yun kaso mayabang lang at shunga shunga. Malabo ata ang mata kaya di nakikita kagandahan ko. Nakakalokaaaaa(insert krissy's voice here)

Nagpatuloy nalang ang paglalakad ko papunta classroom. Pag pasok ko buti wala pa yung teacher. Papunta ako sa upuan ko ng makita ko si kulangot. Punyeta ultra mega kapangitan ang dinagdag nya ngayon kesa dati. Naparusahan na sya agad sa ginawa nya sakin? Ayan masyado kasing makapal ang mukha kaya napaparusahan. Buti pako /flips hair/

Haban pumuputak ang mga bunganga ng mga kaklasi ko ay bigla na din silang nagtahimikan dahil andyan na pala yung teacher namin na kung pagkalaki laki akala mo nasa spongebob squarepants ka dahil kamukha nya si ms. Puff. No joke! Buong araw lang nagtatalak si ms. Puff sa harapan. Kahit walang nakikinig sakanya. Buti nalang tumunog ang bell na ibig sabihin ay uwian na namin. Agad namang nagsipagtakbuhan ang mga ulupong kong kaklasi sa pintuan dahil sa garapal sila makalabas.

-------

Gabi na kaya malamang matutulog nako. Alang naman palitan ko yung aso na nagbabantay sa boarding house sa baba diba? Kaloka. Shunga lang e no.

Sa kalagitnaan ng gabi biglang napamulat ang aking mata at biglang nagulat sa nakikita ko. Dalawang gwapong lakaki. Omgggggg eto naba yung blessing na hinihintay ko nung sinapatusan ko sa mukha yung kaklasi kong mukhang nagaadik? Finallyyyyy~

"Damion hindi mo sya pweden bigyan ng masamang panaginip. Hindi ako papayag!" Sabi ng isang lalaki na mas maputi dun sa damion na sinasabi nya
"Asa ka naman pakikinggan kita" sagot nung tinatawag na damion ng isang lalaki habang nakangisi pa. Gossshhh ang gwapo nilaaaa! Nagwawala ang aking pusoooo!!!!

At dahil dakilang tsismosa ako ay nakisali ako sa usapan nila
"anong meron? Pano kayo nakapunta dito? Ire-rape nyo ba ko? Omg di nyo man lang ako binigyan ng time magprepare. Tsaka bat ganyan mga suot nyo? Mga cosplayer ba kayo? Bakit parang ibang tao kayo? Nananaginip bako o ano?"
"Sssshhh. Nananaginip ka lang miss." Sagot nung maputing lalaki na nakangiti pa. Omggg koya tama na baka mahalay kita ng wala sa oras

"Kung ano anong droga kasi ang tinitira mo kaya ka siguro pumangit ng ganyan." Sabi nung morenong lalaki na napansin kong nakablack ang suot nya kumpara sa isang lalaki na nakaputi

Omg ung irarape nila ako gawin na nila. Baka di nila ako kayanin aba aba!!! Omg. Ang lantod naman neto. Pero kung sakali ibalato mo sakin yung nakaputi type ko kasi hehehe. Aba at malanjot din pala itong konsensya ko no.

"Ahh ganun ba? Siguro nga madami lang akong nasinghot kaninang katol. Sige tutulog nako. Babay!" Sabi ko saka natulog

-Dax POV-
Napabuntong hininga nalang ako noong mapaniwala namin ang babaeng nasa harapan namin. Ako si dax, ako ay may kapangyarihan na bigyan ng magagandang panaginip ang isang tao. At eto namang si damion ay ang nagbibigay ng masamang panaginip sa isang tao. Lagi kaming nagtatalo dahil sa bagay na ito. Gusto ko kasing magkaroon ng magandang panaginip ang bawat tao pero lagi nalang akong pinipigilan ni damion. Isa pa, hindi ako papayag na bigyan nya ng isang malagim na panaginip itong babaeng to, napakapeaceful kasi ng natutulog nyang mukha. Ang ganda nya.

----------

My most beautiful nightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon