Kabanata 1- Siya♥

59 5 2
                                    

1 minute nalang ay SUMMER na. Nakakaasar nga eh. Boring at lonely na nga may dagdag pa na babad sa init. Sa summer kasi ay Nagtitinda ako nang Banana cue. Aalis pa ang mga friends ko, Ano ba yan! tch.

Hooh! End of classes na! I hate it -_- Time na para maging tindera

Isang araw, nagtitinda ako nang may gwapong bibili sakin este bibili nang banana cue sakin. Aba naman nakahubad pa. Di dahil boyish ako ay di na ako magwagwapuhan sa kanya, Hindi.

" Hoy isa nga! " galit na sinabe nang lalake

Di ako kumibo at napanganga nalang ako sa laki nang katawan niya. Nagising nalang yung loob ko nung tinulak niya ako bigla.

" Uh? eto? " sabi ko

" Hindi gulaman ata! " sinabi niya bigla

" Oh ayan. Libre na talaga yan " sabi ko sa kanya

" Ah okayy? " Awkward niyang sinabe

Sana bumili siya ulet para matanong ko yung Name niya. Gosh, parang may crush ako sa kanya.

Antanga ko grabe, LOVE pala ang most powerful thing in the world. Na-inlove na ako for the first time.

Pauwi na ako na kilig na kilig! At biglang naisip ko pala na bitter ako -_-

Sa isip ko...

Eto na ba ang exact time para maniwala sa LOVE? My gosh, i think Yes.

Ilang minuto ay nadapa ako habang kausap ang sarili ko. May isang libro pala na nadaanan ko kaya nadapa ako. Kakaiba ito eh, Parang DIARY.

Agad akong tumakbo papuntang bahay bitbit ang diary. Binuksan ko to at agad sumulat nang aking damdamin.

Dear diary,
Sana makita ko siya muli. Blah blah chu chu ek ek. Basta makuha lang ang info sa kanya, yun lang.

Pagising ko ay tanghali na. Nagtrabaho parin ako kahit tanghalian na. Pumunta na ako sa pwestong pinagtitindahan ko nang lumapit na yung lalake!

" Pwede isa? Pwede ikaw? " sabi niya

" Ahhh? " wala akong masabe

Muntikan na kaming maghalikan nun. Nang may tumulak sakin bigla.

" Hoy! Bibili ako " sabi nang customer

(what the f***, imagination ko pala yun!)

"Bibili ako!!! " sabi nang customer

Diko pinansin at umalis nalang yung customer. I hate it! Wala parin siya hanggang ngayong gabi.

After that, may lalakeng nakamotor na huminto sa harapan ko. Si Mr. Right pala yun.

" Hey! Sakay na at may pupuntahan tayong party " sigaw nya sakin

Sumakay nalang ako at sa biyahe naming papunta sa party ay...

" Hawakan mo ang tiyan ko para dika Matumba. Bibilisan ko na kasi eh " sabi niya na parang kami na nun

Hinawakan ko na. Ang tigas grabe. May pupuntahan nga ba kami or? Sana nga, sana nga yung iniisip ko ang mangyayari.

I'm Making him my PropertyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon