[Chapter 18] ♫ *muse and escort P'2*

2K 42 3
                                    

NAOMI'S POV

“ha-hi! Ryota is the name, Naomi right?” pabulong na sabi nung katabi ko. Tumango naman ako.

“Nice meeting you Ryota” sabi ko sabay yuko nang bahagya. Malapit na pala kami magsalita.

"go ate Naomi. ^_____^!!!!"

"wooohh! ang cute mo"

"GOODLUCK ATE NAOMI, CAOMI CAOMI!! "

San nanggaling yung Caomi? Ano yung Caomi? Slang word ba yun para sa “kami?” Aish~ never mind, ako na pala magsasalita.

“A-annyeong! I'm Naomi Kim Park . I didn't expect to be the muse of mapeh club pero dahil na-elect niyo na ko,  Hmm I'll do my best just to do my part as an officer. There's a lot of beautiful girls here but thanks for choosing me, thanks for your votes and trust if you really do. hehe. kamsahamnida.!” Nag bow na ako. Whew~ nakakakaba pala talaga dito sa unahan kahit pagsasalita lang ang gagawin ko.

"Kyaaaaaaaaaahhhhh!!! ampogi mo Ryota!! Kyaaaaaaaaaaah" Woah *O*, daming supporters ah.

“kamsahamnida. Annyeong haseyo! Ryota Min Ho at your service. *wink* I just a transferred yesterday so I'm not that familiar here and don't know anyone that much but thanks for your votes. Hindi ko po inaasahan na magiging officer ako at  sa escort pa pero don't worry, as an officer I'll cooperate and do my best especially with my cute partner and co-officers. kamsahamnida.! *wave*

>////////<

K-kelangan pa bang sabihin yun? Nambobola na siya ngayon palang.

Ang lakas agad nang tama ng mga babae dito ah. Kaya pala hindi ko siya nakikita kasi kahapon lang nagtransfer pero mukha naman siyang mabait. hmm medyo bolero nga lang.

“okay! so again we’re the elected officers of mapeh club. Shin Yeong Hwa here as the president. Thanks for your support and we're all hoping for your cooperation in every program that we'll going to handle, ah so that's all. Kamsahamnida” sabi ni Kuya Shin tapos nag bow kaming lahat.

"Kyyyaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!"

"waaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh"

“Thank you!”

 Pagkatapos nun naglakad na kami papuntang room.

“bye Naomi, nice meeting you” ay si Ryota pala.  “Same here” sabi ko nalang sabay ngiti.

“*ehem ehem* Tara na Yomi?” yaya ni Carl. Tumango nalang ako, si kuya Shin naman ngiting-ngiti habang nakatingin samin. Ang saya niya ah. xD

***

“Yow~! kamusta naman?” andito na pala sina Rence sa may hallway, kasalubong na namin. Dala na rin nila ang mga gamit namin.

“Yun~ panibagong responsibilidad” sabi ni Kuya sabay hinga ng malalim.

Oh nga no, ang hirap ng katayuan niya.haha. Siya na nga may-ari ng school tapos siya pa president nang mapeh club, kasama pa siya sa band tapos heartrob pa? Pano kaya siya makakagalaw ng ayos? tsk tsk hirap talaga ng gwapo no, lalo na pag naging sikat ka pa.

“Escort ka or what?” tanong naman ni Younha.

“Nope, president  +(-_-) Ay si Yomi nga pala naging muse” naman si Kuya sinabi pa. Nakakahiya nga pagmumukha ko dun, ang daming mas maganda tapos ako napagtripang ilagay. Actually may nakita nga akong isang babae dun, ang ganda *O*. Kung lalaki ako naligawan ko na yun. Pero bakit di nila binibigyang pansin di tulad nina Nicole na marami padding suitors. Halata mo naman kung sino ang mga tinititigan nang mga lalaki dun.

 =________=

Yoko naman talagang maging muse.*sigh* Mas okay kung sa ibang pwesto nila ako ibinoto.

“Woah *O* talaga? Si Carl ang escort?” masiglang tanong ni Younha. 

“Hindi eh, nalamangan ng isa nung transferee na si Ryota” sabi ko. Samin kasi ni Carl sila nakatingin. Para namang walang balak sumagot ang isang to kaya ako na ang sumagot. Nakasimangot eh.

“Ay transferee nakatalo sayo Carl, tsk sayang naman. Yaan mo, kaw parin ang winner samin at nag-iisang escort ni Yomi” pang-asar din tong si Younha. Napatingin kami sa kanya at kay Carl sabay tawa. Kasi naman ang lakas mang-asar ni Younha, kaya lang pati kami ni Carl pinagpapartner. *pout*

Nga pala, close na siya talaga sa band at kay Iris. Sakin naman wala na yung ginawa niya eh, ang mahalaga narealized na niya at naging honest samin. Yiiie~ I'm happy for her.

“pshh baliw. Hindi ko naman gustong maging escort tsaka alam ko namang mas gwapo ako sa lalaking yun. Parehas din kaming transferee, yun nga lang mas nauna ako sa kanya. Diba Yomi?” luh dinamay pa ko neto. Haha.  Ako pa tinanong.

“Naku mukang nagkamali ka diyan. Mas lamang siguro siya ng isang paligo. Don't worry isa lang naman, kaya mo pang humabol” biro lang yun syempre. I found him cute than Ryota. Kahit medyo may hawig sila.

“pshh panget!” pang-aasar niya. 

“whatever! Dinamay mo pa ko ah *pout*


Nag-asaran lang kami hanggang sa makauwi. 

*sa kabilang dako.. 

NICOLE'S POV 

Nakakainis talaga yang si tsunami. Namumuro na yan sakin ha? Ang panget na nang image ko sa band kaya naman medyo dumidistansya na ko. Ngayon lang nangyari sakin ang mapahiya ng ganun tapos sa banda pa na hinahangaan ko. 

Ni minsan, walang nangahas na sagutin ako. Ni minsan, bilang isang simpleng tao o estudyante, wala ni isang tao ang nakalampas sa lupit nang mga kamay ko kaya humanda siya.

Tsk! Bakit ba ang epal niya? Tss, mang aagaw pa.

Una si Prince Shin, nakuha na ni Yomi lahat ng atensyon niya tapos nung dumating yung band, naging kaibigan din niya. Pati yung pagiging muse sa mapeh sa kanya rin napunta,  yung panibago kong crush na si Ryota nakausap din niya. Argggh~

Ano bang meron sa babaeng tsunami na yan at ganun nalang siya ka-importante sa band at kay Prince?  

 >________<

Naglalakad ako ngayon, natatanaw ko sila Yomi at yung band pati si Iris at Younha. Sobrang saya nila. 

Sige lang magpakasaya ka, hindi ako tumatanggap ng pag katalo Naomi Kim Park. 

Be ready for my special revenge. *evil smile**

Isasama kita sa mission ko. 

MuMeSmile ( Music Makes Me Smile ) [Completed: Revised]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon