“Come on, lakad lang” utos niya. Aish! Napatingin nalang ulit ako sa big screen na kami ni Ryota ang focus. Ano to?
“This night is for someone very important to us. Ang muse nang MuMeSmile. Our princess” nakatingin sakin si Kuya Shin habang sinasabi yun. Malapit na kami sa kinalalagyan nila. Ibinalik niya ang mic sa pinagkakabitan nito at tumugtog nang hawak na gitara, si Kevin naman ang nasa bass at si Rence ang nasa Drum.♫♪ Let it go,
Let it roll right off your shoulder
Don't you know
The hardest part is over ♫♪
Kumakanta na ngayon si Carl at lumalapit sa amin. Eto yung kantang pinapraktis namin nung isang araw.
♫♪Let it in,
Let your clarity define you
In the end
We will only just remember how it feels ♫♪“Enjoy” sabi ni Ryota at marahang inalis ang kamay ko at ibinigay kay Carl.
♫Our lives are made
In these small hours
These little wonders,
These twists & turns of fate
Time falls away,
But these small hours,
These small hours still remain ♫♪
“Welcome to MuMeSmile Naomi Kim Park” nakangiting sabi ni Kuya Shin habang umaakyat ako sa stage kasabay si Carl.
Ano ba yan naiiyak ako. Ibig sabihin ba, ngayon na nila ako ipinapakilala bilang isa sa member nang MuMeSmile? Nakakainis. Lagi nalang silang nagtatago sakin nang mga bagay-bagay. Pinakakaba at pinagtataka pa nila ako. Naman oh.
♫Let it slide,
Let your troubles fall behind you
Let it shine
Until you feel it all around you
And i don't mind
If it's me you need to turn to
We'll get by,
It's the heart that really matters in the end ♫♪
Ang saya ko. Hindi ko maipaliwanag. Inilibot ko ang tingin ko at nahagip nang mga mata ko si Cyrus na nakaformal wear at nasa gilid nang stage. May hawak siyang mic. Nakita ko naman sa bandang unahan sina Manager, Younha, Ryota at Iris. Napangiti nalang ako at napayuko. Tutulo yung luha ko, asar. Grabe, pinlano talaga nila to nang hindi ko man lang nahahalata.
“Sing with me” bulong ni Carl at ngumiti. Kinakabahan ako. Hinigpitan ko nalang ang hawak ko sa kanya at sumabay sa pagkanta.♫Our lives are made
In these small hours
These little wonders,
These twists & turns of fate
Time falls away,
But these small hours,
These small hours still remain♪♫
Time really falls away. Hindi ko na namalayan na ganito na ang nararating ko. Nagsisimula na talaga ang mga pangarap namin ni Ate. Masaya na akong nakapirma nang contract sa MuMeSmile, pero mas masaya pala ‘tong ipapakilala ka nila sa harap nang maraming tao.
♫All of my regret
Will wash away somehow
But i cannot forget
The way i feel right now♪
Hindi ang pagsikat ang gusto ko pero masaya ako na nakilala na nila ako bilang isa sa MuMeSmile. Gusto kong marinig nila ang musikang gusto kong ibahagi sa kanila. Sabi nga nang kanta, lahat nang pagaalinlangan ko, nawala kahit papano. Hindi ko din malilimutan ang mga naramdaman ko sa oras na to. Hindi maipaliwanag na saya.
Sumabay na ulit si Carl sa pagkanta kasabay nang mga nanunuod. Napangiti nalang ako at lumuwag ang hawak kay Carl. Hindi na ako kinakabahan masyado.
♫In these small hours
These little wonders
These twists & turns of fate
These twists & turns of fate
Time falls away but these small hours
These small hours, still remain,
Still remain
These little wonders
These twists & turns of fate
Time falls away
But these small hours
These little wonders still remain ♪
Tanging palakpakan at sigawan lang ang naririnig ko sa oras nato. Bigla namang umakyat sa stage si Cryus habang pumapalakpak. Bahagya siyang nag-bow paglapit sa akin at ngumiti. Tss. May mga ganito na din siyang nalalaman.
“Hello everyone” bati niya. Naghiyawan naman ang mga tao. “May hindi pa ba makapaniwala sa mga nangyayari? Well let me explain this event again. Sabihin na nating, ngayong gabi, ipinapakilala na ang bagong member nang MuMeSmile at syempre, nakita na nating nagperform si Mr. Shin Yeong Hwa so it means what??” tanong niya sabay turo nang mic sa audience.
“He’s back again Wooooooooh~~~” sigawan nila.
“That’s right! Syempre, hindi din natin makakalimutan ang minamahal na Mananger nang MuMeSmile, please welcome Ms. Alexa Yoon Hwa” umakyat naman si Manager sa stage.
“Hello, Good Evening~!” halata sa mga tao ang paghanga dito. She’s stunning, really. “I’m very glad na tinangkilik niyo padin ang pagbabalik nang MuMeSmile matapos ang mahabang pagpapahinga but now na kumpleto na ulit ang banda, asahan niyo na gagawin namin ang lahat para makapagpasaya through music. But then, let me introduce them one by one. We have here our childish drummer, Mr. Lawrence Lee. Our mysterious bassist, Kevin Han. Then Carl David Cho, the vocal prince and pianist. Ang nagbabalik na si Shin Yeong Hwa na binansagang coolest guitarist and ofcourse, our very own Naomi Kim Park, MuMeSmile’s Princess and will be assigned on the guitar with Shin” pagpapakilala niya samin. Nag-bow naman kami sa kanila kasabay nang mga palakpak.
BINABASA MO ANG
MuMeSmile ( Music Makes Me Smile ) [Completed: Revised]
Novela JuvenilThis story is about a girl who really loves music. She had a beautiful voice and know how to play guitar. Behind her smile is the loneliness that almost breaks her heart . The worst kind of pain is when you smile just to keep the tears from falling...