Ignorance.

8 0 0
                                    

"Yung alam mo yun? I just felt like this now. Not like before yung fling, fling lang. No it isn't like that. Basta this is different. Sobrang lakas ng tama ko kay Tricia."

"Halata nga Raff. Nako! Seryosohin mo na yan! Don't you dare leave her hanging in mid-air. Ganyan ka eh! I know you!"

Talagang kilala ko siya, we're best "buds-turned-magon-turned-exes-turned-best buds" Grabe yung history namin no?

"I know Cath, besides she's a keeper. You'll see. Papaabutin ko to sa kasalan."

I chuckled and retorted, "Sakalan kamo! I'm happy for you, you know?"

Kahit masakit, I know those are the words Raffy wants to hear. Konti lang kasi sa barkada ang may gusto kay Tricia. But I'm genuine with what I said. Though it stings, to kasing lalaking to! Ang gwapo masyado, hirap tuloy magmove-on!

"I'm happier, knowing na you like her. That's enough for me. Atleast I've got one friend left, pwede ka nang pagtiisan."

See! He's rude! Ako na nga tong tatlong oras nakinig sa stupid sitzpinkling niya then.. UGH! "Ewan ko sa'yo Raffy boy. You must be grateful na andito pa ako! Ang bading bading mo!"

"Hey wait. Kanina pa ako nagkkwento rito ah? I guess it's time to flip the table. C'mon Cath, kwentuhan mo naman ako. It's been awhile."

I was damn shocked. Nataranta and all. Eh kasi naman ikaw yung bida sa story ko, it's not even me you twat! Pano kung madulas ako? Bahala na! "Eh kasi may hinihintay ako. Manhid yun eh." Manhid ka.

Here goes nothing.. "Saka ko na kkwento.. Pag binalikan na ako."

"Really? Ilang taon ka na bang naghihintay?"

Mula nung break-up.. "Since I can remember? I really don't wanna talk about it."

"Hay nako Catherine. Kung ako sayo, magmomove on na ako. You're quite a good catch. I'm sure madaming nakaabang diyan for you. You don't need to wait for someone na mukhang pinapaasa ka lang, or worst pinapaasa mo lang yung sarili mo. I really think you should move on."

Bakit ang sakit? As he says every word, their like arrows killing my achilles' heel over and over again. Is that what he really wants me to do? I looked him in the eye and asked him, "You think?"

"Yeah. That's what happened to me after our break-up.." Napangiti pa siya while talking. Ako? Eto nagpipigil ng luha. Why do we have to bring this up again? "I waited and waited for you to come back. Until I realized, ako nalang palang umaasa, napagiwanan mo na ako. Kaya I decided to move on, and continue my Suave Adventures." Natawa siya sa sarili niya, while he was laughing..

I walked out..

It just pains me so much..

Kasi di man lang siya nagtanong kung mahal ko pa siya..

Ganyan ba talaga sila? Sumusuko pag di na nila kaya?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ignorance.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon