(Last Shadow Point of View)
Hindi ko inakalang babalik pa ako sa lugar na ito.,
Dito nagumpisang napuno ng dugo ang aking mga kamay.
At Dahil sa lugar na ito,.... nabalot ng dugo ang aking mga alaala.
Unides,....
Nagmistulang libingan na lamang ang lugar na ito, Subalit ang mga panaghoy at pagsamo ay patuloy na na bubuhay sa aking mga alaala.
Hindi ko maintindihan kung bakit hindi sila maglaho sa aking isipan, marami narin ako tinapos na buhay pagkatapos dito subalit ang mga alaala dito ay mas malinaw at syang laging bumabalik sa akin.,
Matapos ang aking huling misyon, tataposin ko narin ang aking mga alala dito, hindi man sapat ang aking dugo na kabayaran sa mga dugong ikinalat ko dito, sapat na ito para matigil ang kanilang mga panaghoy.
Bukas tatapusin ko lahat ng aking misyon, maguumpisa iyon sa palasyo ng fuertevil.
..........
.......kailangan ko nang magtungo sa palasyo
.....Kakaiba talaga yung hunter na yun sa kagustohan nya akong masundan sinundan nya lahat ng bakas ko, pero kahangahanga din ang tyaga nya, subalit kung susundan nya ang mga bakas na ginawa ko mauuna pa sya sa akin sa palasyo., sya pa ngayon ang masusupresa sa akin.
...............
Nakahanda kana ba sa iyong katapusan?.. Hindi ka kasama sa aking misyon subalit ang katapusan mo ay nadesisyonan mo na.
Ipakita mong muli ang iyong mga ngiti bago kita tapusin Binibining Earith Neplim..,
(Supremo Rodrigo Point of View)
Kailangan kong makilala yung taong nagpabago ng isipan nya,....siguradong dito ko sya matatagpuan sa loob ng palasyo ng fuertevil.
......
Bilang kanyang master ng kanyang mga shadow abilities nakabind pa sa akin lahat ng ginamit nyang shadow portal.,
Kaya nga hindi dapat mabuhay ang dalawang shadow master sa isang panahon.,
Kasalanan nya at hindi nya ako tinapos matapos nyang makuha ang titulo ng pagiging shadow master sa akin.
.....hhmm may marka ng shadow portal dito sa pader ng palasyo..gagamitin ko..
...open ..shadow..portal....@
..............
Hah dito nakakonekta sa itaas ng palasyo, sa gitna ng hardin ng mga bulaklak?
Makailang ulit din syang nagtungo dito..
...........
Iba ang pakirandam dito tahimik at sariwa ang hangin, at ang halimoyak ng mga bulaklak parang nakakapagbigay ito ng kapanatagan at kapayapaan..
..
(Earith Point of View)
Kailangan ko nang matulog,.. bukas magyayari na ang lahat.. Magpapakita syang muli bilang isang mamamaslang.
.....
.....huh.....may tao sa hardin ng mga bulaklak..sino kaya sya?
Hindi sya ang last shadow,..iba ang tibok ng kanyang puso..
BINABASA MO ANG
The Assassin's Oath
Historical Fiction>Ito ay ang kwento ng Isang Mala-alamat na Mamamaslang.,at ng Kaharian na Magliligtas sa Buong Kontinente. >Sino ang makaririnig ng Nakabibighaning Musika sa Puso ng isang Mamamaslang. >Samahan ang makikisig na Tagapagbantay at Mabighani sa...