Để Ký Ức Đi Cùng Em

11.5K 564 79
                                    

Bạn rất ghét những vai phản diện và luôn luôn xen vào tình cảm của hai nhân vật chính sao ? 

Bản cảm thấy hả lòng hả dạ khi nhân vật phải diện kia bị trả thù đúng không ?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ làm như thế không ? Có bao giờ bạn nghĩ rằng họ cũng có nổi khổ riêng mình không ?

Vậy tôi sẽ viết một câu chuyện, mà nói về hướng của người kẻ phản diện nhé. 

Con người tất nhiên sẽ chẳng ai hoàn hảo, chắc chắn ai cũng sẽ ngu ngốc làm một điều gì đấy mà bản thân còn mù quáng chưa nhận ra.

***


Đặng Thế Bảo  và Tịnh Tố Như là bạn bè lâu năm, họ là thanh mai trúc mã với nhau từ hồi bé, lớn lên cùng nhau học chung một trường cấp 3, cùng nhau học cùng một trường đại học. Và Tịnh Tố Như thích Đặng Thế Bảo , nhưng cô không dám bày tỏ vì sợ mất đi mối quan hệ đẹp như mơ này.

Tịnh Tố Như trời sinh ra vốn xinh đẹp, tính tình lại dịu dàng ít nói, còn được ban cho giọng hát trời phú nên trong mắt mọi người, Tịnh Tố Như là công chúa xuất hiện giữa thế gian. 

Nhưng vì Hà Lục Vy, Tịnh Tố Như không để ý đến Đặng Thế Bảo  nữa. Tịnh Tố Như không muốn tranh giành chuyện yêu đương, với lại Hà Lục Vy là người bạn rất tốt lại rất thương Đặng Thế Bảo nên cô suy nghĩ rằng hai bọn họ bên nhau sẽ rất hạnh phúc. 

Hà Lục Vy có khuôn mặt dễ nhìn, nhưng so với Tịnh Tố Như. Hà Lục Vy như bị che mờ đi, Tịnh Tố Như như đóa hoa nở rực rỡ, khiến ai cũng ngắm nhìn. Còn Đặng Thế Bảo đào hoa phong lưu xưa nay ai cũng biết, nhưng từ khi có Hà Lục Vy, anh trở nên hiền hậu hơn, còn biết chăm sóc người yêu, không còn quậy phá ăn chơi như trước nữa. 

Nhiều khi, Đặng Thế Bảo cùng Hà Lục Vy ngồi cùng nhau, hãi đấu võ mồm cùng nhau, Tịnh Tố Như chỉ biết mỉm cười, thực ra trong lòng của cô rất đau xót. Mặc dù cô biết, tình bạn kia rất đẹp, nhưng tại sao cô lại đem lòng đi yêu anh ?!

- Như Như, đi ăn không ? Tớ đãi. 

Anh choàng vai cô nói chuyện rất tự nhiên.

- Vy Vy đâu ?

- Cô ấy đi shopping cùng bạn rồi.

Đặng Thế Bảo nói anh rất yêu Hà Lục Vy, anh nói Lục Vy như tất cả đối với anh. Qua năm ra tốt nghiệp đại học, anh sẽ cầu hôn cô ấy, và mãi mãi cùng nhau sống đến hết cuộc đời. Tịnh Tố Như bật cười, cái kẻ ăn chơi phong lưu như cậu ta cũng biết đến tính tương lai như thế sao ? Cũng biết thế nào là giữ gìn hạnh phúc rồi. 

Lục Vy là công chúa xinh đẹp, tính tình mặc dù có hơi tiểu thư một tí nhưng rất tốt, Lục Vy hay cười, cô cười rất xinh đẹp. Nhưng dường như, trong mắt cô có một nỗi buồn không thể nào hóa giải được. Một đôi mắt buồn sâu thẳm, ướt át.

Tố Như rất ghen tị với Lục Vy vì Lục Vy rất mạnh mẽ, rất yêu đời và chiếm được trái tim của Đặng Thế Bảo. Cô thường hay mơ mộng về mình một tình yêu đẹp đến như thế.

Đặng Thế Bảo và Hà Lục Vy quen biết nhau rất dễ thương. Cô lỡ tay làm rơi hộp màu từ trên lầu hai, và không may hộp màu đó rơi vào đầu của anh, liền vội vàng phóng từ trên cao phóng xuống xin lỗi anh và Tịnh Tố Như, còn nói khi nào rãnh sẽ mời hai người đi ăn coi chuộc lỗi. Hà Lục Vy rất hậu đậu, cô làm gì cũng hỏng, và hầu như cái người chịu màn hậu đậu đó đều là Thế Bảo. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 02, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Full ] Để ký ức đi cùng emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ