Hunted House

74 1 0
                                    

By Dwilightmarjorie
      
Sanay magustuhan nyo to heheh .... ang lugar na babangitin ko ay gawa-gawa ko lang hah paganahin ang imahinasyon para maka relate kayo huh ...thank u muawh ...♡♡♡♡

Vote at comments lang po ....

Chapter 1
Lheen Pov

Hui ikaw na babae ka gumising ka na ...pag sa tamad mong bata ka ...-sabi nang step mom ko ...bwisit talaga to ...sarap palayasin kapal nang mukha ..
tama kayo step mom ko sya ...=_= dapat mag papakasal sila ni Dad kaso namatay si dad ...at lahat nang ari-arian nang dad ko ay sa akin nakapangalan kaya di nila ako mapalayas ...at alam nyo bang pinalayas nila ang mga katulong ..at ako ang ginawang katulong ...bwisit mga ito eh ...pumunta na ako sa banyo at ginawa ang ritual ko ...pag baba ko nag luto na muna ako nang almusal ...matapus kung magluto tinawag ko na sila

Auntie kakain na po -sigaw ko ...sosyal syang mashado ayaw nya ding mag patawag nang mom ..dahil di naman daw nya ako anak  ...bumaba na sila at kumain ...pag katapus pa daw nila saka ako kumain ... matapus kung kuamain .... pumunta ako sa my lagayan nang panglinis ....

bago mo yan gawin ayusan mo muna ako ... dahil aalis kami ni mom ngayon -sabi ni Stippie ...step sister ko naman yan ...like mother ..like dauther ....pumunta ako sa kwarto nya na dating kwarto ko ..miss ko na tong kama kong malambot ....inayusan ko na sya .... at ipinili ko na sya nang damit matapus yun ...ang daming binilin ni Auntie ...at nung umalis na sila ..nag thanks na lang ako ...at sa wakas solo ko ang bahay .... may alas naman ako sa kanila dahil hindi nila nagagamit ang pera ko sa bangko ..at ako rin nag papalakad nang mga companya namin kaya kami pa rin ang top 1 ...=_= sinabihan ko ang mga nag tratrababo sa mga companya ko na ituring nilang parang boss si Auntie at mag hintay sila sa Revenge ko .... nag ayos na ako nang bahay ...tapus nag bihis mag uuli ako sa gubat ..gawain ko yun dati at ngayon ko lang ulit magagawa .... sinusi ko lahat .... at saka umalis ...nag lakad lakad lang ako hanggang mapadpad ako sa favorite place ko ..may narinig ako tawanan ..maliit na boses masarap silang pakinggan ... nag tago ako sa may puno saka sumilip sa lawa to my surprice maliliit na tao sila ..na nag tatampisaw ...may nakita akong 3 babae at 4 na lalaki .... parang nag pipicnic sila masaya sila pero yung isa tahimik lang ... red hair at Skyblue eyes like an ice matangos ang ilong ... ang gwapo nya naka tingin lang sya sa langit habang ang dalawang kamay ay nakatuon sa lupa ... yung 7 fairy ay hawig nila ...Dilaw ...Pula...Asul...Skyblue...Green . ..white ...Brown.... pag tingin ko sa gawi nang mag kakaibigan nagulat ako dahil nakatingin sa gawi ko ang lalaking yun   ...kaya napaatras ako at may naapakang sanga .... =_= nagulat ako pag tingin ko sa kanila napatayo na sila ang mga fairy ay tumigil sa pag lalaro at lumipad sa mga kaibigan nila ...tumakbo na lang ako ...at napansin kung sumunod sila patay ...mas binilisan ko pa ... may napansin akong hunted house habang natakbo  ...pero di ko muna yun pinansin at nag tungo agad sa bahay ..hindi ko na rin sila napansin kaya umayos na lang ako napansin kung dumating na sila Auntie kaya umayos ako narinig kung maingay may kasama pala sila ... sinabihan nya akong kumuha nang juice para sa bisita niya .my bisita rin si Stippie ... matapus kung mag dala nang inumin sa kwarto ni Stippie ay dinalhan ko naman si Auntie at natakid ako dahil hinarang ni Stippie ang paa nya kaya napa buhos sa katawan ni Auntie ...

Eerrr ikaw na bata ka ..wala ka talangang kwenta ... tama lang na iniwan ka nang ama mong walang kwenta -sigaw nya sa akin at parang lahat nang dugo ko napunta sa mukha ko di muna ako nag salita
Hala lumayas ka sa pamamahay ko ..-sigaw nya at pansin kong nakangiti si Stippie may napansin akong mga tao sa labaa medyo madilim na kaya di ko napansin ....ang itsura nila ...napikon na ako wala akong paki kung may ibang tao ...

Hui ikaw na babae ka pikon na ako sayong lintika  ...matagal na akong nag titimpi sayo ...ako pinalalayas mo sa sariling PAMAMAHAY KO..alam mong sawang sawa na ako sayo  ... alam mo kung bakit di ka makakuha nang pera sa bank account ko ..kahit may perma ko ..dahil sinabihan ko silang huwag ibibigay pag kayo ang kukuha ... at sa companya kaya ka lang naman nag mumukhang boss gawa ko dahil sabi ko ... mag act silang ikaw ang boss ..so ngayon ikaw ang lumayas ... at ikaw Stippie lumayas ka na rin akala mo ba kaibigan ka nila ...sa tingin mo kung hindi ka nakatira sa garitong bahay ...hahayaan ka ba nilang maging kaibigan sila ...napayuko ang mga kaibigan nya ..narinig ko kasi kanina ...at yang kumari mo akala mo ba tunay ka dyan ...isa sya sa pinag kakatiwalaan nang aming pamilya kaya ..wag kang ashuming ..hinintay kung mag bago kayo pero anu ..wala ...hanggang ngayon pa rin sorry na lang sinagad nyo na pasensya ko lumayas na kayo ..-sabi ko ho hingal ako dun ah
No stippie ...hindi yun tunay -sabi nung isang babae binuksan ko ang cp ko at nag play ang sinabi nila kanina ..

-- Tsk kung hindi lang mayaman yang si Stippie ayuko maging ka close yan ... eh kay Lheen naman tong bahay at lahat nang nagagamit nya ay kay Lheen ...tsk ..-sabi nila

napatulala sila sa sinabi nila .

Bukas ayuko nang makita ang mukha nyo -mahinahon kung sabi
at umakyat sa kwarto ko .... hindi dun kay Stippie ha dito sa Antic ... makakatulog na sana ako nang may humawak sa kamay ko ...
mashado kang pahirap pag namatay ka siguro akin na lahat nang ito ..-sabi ni Auntie grabe kapal talaga buti tinuruan ako ni Dad nang defense ...pero nadaplisan ako sa braso ..tumakbo ako sa pagubat ..bahala na kung makita ako ng mga babae at lalaki kanina ..nag punta na lang ako sa may haunted hause ..shit umulan pa nga ..nag madali ako nang makapasok ako ...kinalibutan ako ....

.........
hep hep dito muna ...

anu kaya meron sa hunted house na yun ..hunted nga ba talaga yun o hindi ....

........0015

The Other Side of the doorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon