************
Nagmadali syang magbihis at pinutahan agad ang triplets upang ihatid. Pagkadating nya, ito ang eksenang nadatnan.
"Mommy! *sobs* dito lang po ako sama kayo. Ayaw ako uwi mommy! *sobs*"
"Mom! Wag kana po galit *sobs*"
"Mommyyy! *takbo papunta sa kanya at yumakap sa kanyang binti* *sobs* dito lang po ako pweeaaase mom! Pwamis i'll be good na" pagmakaawa ng isa
Nahabag na sana ang kanyang damdamin ngunit pinigil nya ito. Kailangan nya itong eh uwi dahil kung hindi malaking gulo to.
Isa-isa nyang isinakay sa koste ang tatlong kambal habang patuloy sa pag-iyak. Hindi nya ito pinansin hanggang sa makaabot ng presinto malapit sa mall kung saan sila nagkita.
Pagdating doon, may isang matangkad na lalaki ang nagwawala sa tanggapan ng presinto. Nang makababa na ang tatlong bata, agarang napalingon ang lalaki.
"daddyyyy!!!!" sigaw ng triplets.
Nagkukumahog ang tatlo sa pagtakbo papunta sa tinawag nilang daddy.
So ito pala ang daddy nila? infairness pogi but not my type. saisip ni Xia.
"Where have you been kidos? don't you how worried I am??!!"
"we're very sorry daddy!" they said in unison.
"oh wait, did you three cried? why are your eyes are swollen?" the guy asked.
"Because dad, *sob* mommy *sob* doesn't like us *sob*" sumbong ni Aiken.
"Yeah dad! she said she doesn't want to be our mommy but we want to!" sang-ayon naman nina Adrian and Austin.
"Wa-what!!!??? did you mention your mom? where is she?"
Bago pa makasagot ang tatlong bata ay napansin na ng lalaki ang dalaga sa likuran ng mga ito.
"You!! * turo kay Xia* you kidnapped my kids! did you? what do you want? money??? how much?"
(0,0) Shocked was written all over the face of Xia.
"Excuse me? Did I heared it correctly? You said" Kidnapped"? oh my gosh!! what the hell are you thinking?? you bastard! I don't need your money I have tons of that!"
"Then why are here together with my kids??'
"You asshole! i'm here because I brought your kids so that they can stop pestering me!'
"what? what they did to you?
'Huh! and now your asking me? you jerk! ang gusto lang naman kasi nila ay gawin akong--"
"Mom why are you shouting with my dad?" inosenteng tanong ni Aiken.
Nangunot naman ang noo ng lalaki sa sinabi ng kangyang anak.
"Aiken baby, why are calling her mom? she's not your mother" tanong ng lalaki.
"That is why I'm here! para ihatid yang mga anak mo!. My God! Anong klase kang ama at pinabayaan mo ang mga anak mo! what if something happened to them, what would you do huh?!" litanya ng dalaga.
"Excuse me miss! I didn't neglect my kids!. They went to the mall with their yayas while I'm at work and I just found out that they are missing and we ended up here!" sabat ng lalaki
"I don't care about your reasons! The damage has been done. And as far as I know single pa ako at sa dinami-dami ng pwedeng mangyari ay ito pa!. Para maging mommy pa talaga huh? are you kidding me?! They want me to be their mommy for crying out loud!. No freaking way! Tutal nagkita rin lang naman kayo, please lang bantayan mo naman yang mga anak mo nang sa ganun hindi ka mag mukhang tangang baliw sa kakahanap!! Mag-ama nga kayo! mga panira ng araw!."
"I gotta go! your wasting my time." tumalikod na si Xia ngunit bigla na namang umiyak ang mga bata.
"Mommy! *sob* where are you going? *sob* are you leaving us? Nooooooooooooo!!!' akmang tatakbo pa sana ang triplets ngunit naagapan na itong hawakan ng kanilang ama.
"Mooommm!!!!"
"Uwaaaaaahhh!!!"
"Mommyyyyy!!!!!"
Hindi na muling nilingon ng dalaga ang mga bata at tuluyan nang nilisan ang presinto.
Hanggang dito lang muna.....
BINABASA MO ANG
The Spoiled Brat became a Mommy!!??
CasualePano kung sa isang iglap ay kulitin ka nalang upang maging isang mommy ng hindi lang isa o dalawa kundi tatlo? Oo tatlo na hindi ordinaryong mga bata. They are not ordinary pagdating sa kulitan. Kakayanin mo ba o hindi. Deal or no deal?????