Headset by: yatsYA
this is a one shot story ..
nagsasoundtrip ako nun ng bigla ko to naimagine then nakapagdecide ako na gawin tong story :)
hope you'll enjoy reading this >:)
GRAY'S POV
pasukan na naman. as usual, bagong room, bagong teacher, bagong classmates, at bagong seatmate. nkakatamad tuloy mag aral. anu ba yan! ako nga pala si Gray Santos. 17 years old. wala akong kapatid. wala din akong magulang. inabandona na nila ako. ang galing nila no? -___- at ayun, dun na ko nakatira sa umampon saken. napakalaki nilang blessing saken dahil inaruga nila ako na parang tunay na anak. wala silang anak ni papa theo at mama denny dahil sa baog si papa theo. tss. kung ako yun, iiwan ko na si papa theo. HAHA. joke lang -__- at bilib na bilib ako kay mama denny dahil hindi nya nagawang iwan si papa kahit na baog pa ito.
on my way na ko sa school ko. syempre habang naglalakad ako, nakalagay yung isa kong kamay sa bulsa, yung isa ko namang kamay nsa strap ng bag ko. ang cool ko dba? HAHA. pinagtitinginan na nga ako ng mga tao. mapamatanda o bata --, at ayun pagdating ko sa school. pinagtitinginan na naman ako. anu ba yan? first time ba nila makakita ng gwapo? langya. ang yabang ko =_= pagdating sa room. umupo na ko sa upuan alangan namang sa bintana? try mo umupu don -_- then umupo na ko sa dulo.
madami dami na din ang students. wala akong kakilala dahil transferee ako. HAHA. nakakatawa mang isipin pero loner talaga ko. wala kasi akong kaibigan. isa sa mga dahilan dun, hindi talaga ako palakaibigan. pakelam ba nila? -_- kahit dun sa bahay ampunan. wala akong kaibigan dahil that time galit ako sa mundo wala akong kinakausap dahil nga sa pag abandona saken ng mga magulang ko. maya maya dumating na yung teacher.
at ang usual rituals kapag bagong pasukan. yun, ginawa na namin.
isa isang nagpakilala. konting chechebureche pa. tapos may pinagawa samin yung teacher namin. isulat daw namin sa papel yung about samen. all about ourselves. tapos lumabas na yung teacher namen. may aasikasuhin lang daw. sinuot ko yung headset ko.
now playing : only love can say
by : trademark
2 am and the rain is falling
here we are at the crossroads once again
you're telling me you're so confused
nagsusulat na ko ng may biglang tumabi saken. BABAE. tapos umub ob lang sa upuan. lahat ng kaklase namen nakatingin lang sa kanya. yung iba makikita mong takot. yung iba natutuwa. yung iba. nauumay. bat ganun sila makatingin? -__- teka. ayos to a? late na nga tapos matutulog lang. bute lumabas yung teacher. kundi yari to. medyo strict pa naman yun. sabi ko sa isip ko.
you can't make up you're mind
is this meant to be
you're asking me
ang gulo gulo ng buhok nya. tapos gusot gusot yung uniform. napansin ko pa na wala syang dalang gamit.
but only love can say
try again or walk away
but i believe for you and me
the sun will shine one day
nakatitig lang ako sa kanya tapos bigla syang nagsideview. bale nakaharap na sya saken. pero nakapikit pa rin. tapos inagaw nya yung isang headset sa tenga ko. at kinabit sa tenga nya.
so i just play my part
pray you'll have a change of heart
but i can make to see it through
BINABASA MO ANG
Headset (one shot)
Randomjust because of this headset.. i found the girl that i will love.. maybe.. forever..? find out kung til the end sila pa rin.. kung kaya nilang ipaglaban ang nararamdaman nila para sa isa't isa kahit pa tadhana na ang kalaban nila..