"Hi my name is Sofia Althea you can call me Fia.
Yep para ngang hindi ako bully, pero im a bully binully ako ng mga girls and boys sa campus namin.
14 years old na ako
Grade 8
My mom died so that ang daddy ko nalang ang nagsisilbing ina at ama ko.
At may kuya rin naman ako.
Hindi kami mayaman so that binubully nila ako.
Napaka popular kasi ng school namin gusto ni dad na doon ako para raw maturuan ako ng husto sa mga teachers, kaya pinag sikapan ko ron""Fia!!!! Gumising kana at bumaba na para kumain" sabi ng dad ko na strict but caring and loving.
"Okay dad magbibihis muna ako"
Nasa kitchen nanga kaming dalawa ng daddy ko, at si kuya ayon tulog wala atang pasok.
"Hmm so how's school?" Sabi ni dad
"Hmmm as always po dad walang friends,okay lang ang academic, yep binubully parin ako." Yes wala nga akong friends kaya nga nila ako binubully at ang pinaka highlight sa bully nila sakin ay yung Hindi kami mayaman.
"Don't worry anak soon mag kakaroon karin ng maraming friends. Just wait lang"
"Okay lang naman po kung wala akong friends, ang importante po nandyan po kayo ni kuya." Kahit naiiyak na ako pinigilan ko, pero hindi eh, tumulo na ang luha ko. Ang sakit rin sa feeling na wala kang kaibigan na nandyan palagi sayo.
"Kung nandito ang mom mo, matutulungan ka niya sa problema mo. Babae ka kasi ang hirap mag advice kasi lalake ako."
"I understand dad,I know your trying to help me. But dad trust me okay lang ako kakayanin ko to." Pinunasan ko na ang luha ko para maka pasok na.
"Oh dad pasok na ako. Malelate na ako nito, kung mag e-emote pa tayo dito" Hindi ko namalayan na meron pala si kuya sa itaas ng stairs namin.
"Kayo na! Kayo na ang panalo" Sabay palak pak. Ito talaga si kuya oh
"Oh Ivan, No class?" Tanong ni dad. Bago maka sagot si kuya sumingit na ako.
"Uhm kuya,dad I gotta go. Bye"
BINABASA MO ANG
The Bullied Meets The Popular
Novela JuvenilPalagi nila akong binubully. Parang hindi nila ako titigilan. Pero may naging kaibigan akong isang napaka popular na babae. At hindi ko yun inexpect. Na mag kakaibigan ako ng isang napaka ganda at napaka matalino nababae sa campus namin. Ikaw gusto...