“Ang love parang LRT lang. Wag mo ng ipagsiksikan yung sarili mo pag alam mong puno na. Meron pa naman susunod na tren e.”
***
MAX’S POV
Nagkapov ako in fairness. Sabi nila nakakabakla ang pov. Eh di mag pov na total BAKLA naman ako eh, bakit mahihiya pa akong magkapov.
“mahal ko lalim ata ng iniisip mo?” naandito na naman ang impaktita kong EX. Ex kasi MALI nga, mali nga na naging kami at pinagsisihan ko iyon.
“wala, bakit ka andito?” mataray na tanong ko sa kanya.
“eto naman, masama ban lapitan ka at samahan ka, dahil nag iisa ka lang, pero pagtataray lang ang gagawing mo sa akin.” and then she pouted.
As if bagay sa kanya ang pagpapahaba ng nguso niya.
‘tigil-tigilan mo nga ako lila.”
Umupo siya sa tabi ko, foundation week namin ngayon naandito ako sa isa sa mga booth, sa school namin. Hindi pa kami nagkikita pa ni andrea dahil alam ko galit pa sa akin yun ng dahil sa ginawa ko. ikaw ba naman umutos n ganun, magagawa ko lasing ako eh, pati feeling ko na rin naman may gusto si chowking sa babaeng yun, hindi ba naman humiwalay.
‘ano bang nangyari sa ating dalawa?”
Napatingin muli ako sa kanya. Nakita ko ang mga mukha niyang seryoso.
“bakit tayo nagkaganito?”
Nakatingin pa rin ako sa kanya, hindi ko alam ang isasagot ko. nakakakonsensya pero tama na rin ang ginawa ko, MAS MABUTI PANG PALAYAIN MO ANG ISANG TAO, DAHIL HINDI KA NA MASAYA KESA NAMAN IPAGPILITAN NIYO PA ANG RELASYON NIYONG WALA NG PUPUNTAHAN, MAS LALO LAMANG SIYANG MASASAKTAN.
Tumayo ako sa aking kinauupuan at naglakad papalayo. Kung saan walang masyadong taong makakarinig at alam kong susunod siya sa akin.
“M-max”
“d-do you really really…love..ANDREA?”
What is she implying? Andrea and I have an affair? Rather relationship.
I turned to face her.
“I know, I’m bad coz I broke up with you without explanations. I’m scared but the truth is……..” I breathe deeply and close my eyes for 1 30 seconds
“i’m gay”
“I’m gay lila.” Ulit na sinabi k okay lila. Nakatulala pa rin siya.
“you’re k-kidding m-max right?” putol-putol na tanong ni lila. Lumapit ako at hinawakan ang mga braso niya.
BINABASA MO ANG
Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)
General FictionPagpasensyahan niyo po ang BOOK 1 isinulat ko pa yon nung jeje days ko pa at hanggang ngayon hindi ko pa ineedit dahil sa tinatamad ako. hihihi Enjoy Reading :)) *** MAHAL KO SIYA pero alam kong "MALI SIYANG MAHALIN" anong gagawin ko? Paninindigan...