Chapter Twelve
Bruised And Battered
(Bryce’s POV)
“Hey, baby, wake up now.” I kissed her lips which now formed an adorable sweet smile. Pati ako napangiti na rin. “Now wake up. I have practice, wake up now.”
“Pwede ba dito na lang muna tayo?” *x*
“Hindi pwede, may survey kayong gagawin ni Fu. Importante ‘yon. Sige na, tumayo ka na. Hindi mo pwedeng ibagsak ‘yon, baka ma-kick out ka.”
“Ang OA naman, kick out agad?” -___-
Tumawa ako. I scooped her and lifted her up to which made her giggled. “Tatayo ka ng kusa o kikilitiin kita?”
“Tatayo na, tatayo na.” :D
Ngumiti ako, satisfied that I made her get up. “Maligo ka na, I’ll prepare breakfast. What do you want?”
“Hmm… eggs and bacon.” Then she briefly kissed me before running to the bathroom.
Tumayo na rin ako at nagtungo sa kusina. Naghalungkat ako sa ref, thankfully hindi pa ubos ang bacon strips tsaka itlog namin. Sa lakas kumain ni babe hindi umaabot ng isang linggo ang mga binibili naming groceries and stocks.
I fried some eggs and bacon while waiting for the bread to toast. I brewed the coffee. Kape lang ang nagpapagising kay Lex bukod sa malamig na tubig ng shower. Sayang, di ko naririnig kung paano siya tumili sa lamig ng tubig. xD
When I prepared everything on the table, pumasok ulit ako sa kwarto. Kakatukin ko sana ang banyo nang makita ko ang cell phone niya na nagbi-blink at nakapatong sa may bedside table. Out of curiosity tumingin ako. It’s Sheena. Then the blinking stopped. Nanlaki ang mata ko sa nakalagay sa screen niya.
30 missed calls, twenty two text messages.
Seriously? Gano’n ka-desperado ang kapatid niya sa ka-textmate?
The blinking goes on again. Maybe may kailangan siyang sabihin. Siguro importante. Kung gano’n ba naman karami ang mga tawag na ibinabato niya kay Lex sa isang gabi lang baka nga importante. So I decided I’d answer it since hindi pa lumalabas ng banyo si Lex. Matagal pa ‘yan sa banyo.
“Ate! Ate, malaking problema! Nalaman na ni impakto este ni Daddy na umurong ka sa kasal n’yo ni Vince! Pabalik na siya ng Pilipinas! Sinabi na niya kay Lola na hindi ka raw competent para mag-take over sa companies kaya may karapatan siyang i-handle ang kompanya as Mom’s husband! Malaking problema ‘to, Ate! Lalo na’t alam na rin niyang involved kayo ni Kuya Bryce, mukhang may pina-plano na naman ‘yun! Malaking problema kapag napunta sa kanya ang mga yaman ng Gonzales dahil sigurado akong babalikan ka nu’n pagkatapos mo siyang suwayin ng paulit-ulit! Ate! Ate? Ate, and’yan ka ba? Huy, Ate!”
YOU ARE READING
He Says, She Says
HumorPlayboys are simply playboys. But with a hot loveable womanizer who's madly in love with a girl who hates him the most, how can a playboy cope with the emptiness and mostly... the abandonment issues? He says she's boring. She says he's a walking o...