nasa bahay na ako nang nalaman ko na tumawag pala si sam sa akin. ininvite niya ako sa birthday ni julie, hindi ko na nireplyan kasi bagod na ako.. hidi kasi ako nakatulog kaninang madaling araw, baka kasi may mangyari kay julia pag nakatulog ako e, parang naiinlove na yata ako sa kanya .. alam ko we dont feel the same way pero bahala na .. i can wait naman eh..
FLASHBACK (sa tops nong nakatulog si julia)
nilapit ko na ang mukha ko sa mukha niya.. dahan,dahan kong nilalapit ang mga labi ko sa labi niya .. nang malapit ng dumikit ay bigla siyang gumalaw at nakadilat na ang mata niya ...
hindi ko alam ang gagawin ko kaya nagtitigan nalng kaming dalawa .. hindi namin alam kung anong unang gagawin namin dahil sa awkward na sitwasyon kaya pinili ko nalang na hawakan siya sa mukha at sinabihan ko nalang siya na (napasarap ata ang tulog mo ah hindi mo na namalyan na umakyat na si haring araw)
tumayo na rin si julia at walang umiimik sa aming dalawa .. kaya umuwi na kami matapos non at para kaming mga mute na hindi na makapag usap dahil sa nangyari.. kaya hangang sa sasakyan ay tahimik parin kaming dalawa hangang nakababa na si julia.
END OF THE FLASHBACK
hindi kaya nagalit si julia sa ginawa ko kanina? baka ano na isipin niya? baka isipin niya na binabastos ko siya .. sana okay lang kami. sana hindi siya magalit sa akin .. bakit ko pa kasi hindi pinigilan ang sarili ko , yan tuloy na o awkward na kami sa isat isa.
akala ko simula na yun ng pagiging magkaibigan namin pero mali ako, dahil sa nangyari pwede yung maging rason para iwasan na niya ako .. hindi na nga siguro kami pwede sa isat isa .. sana makausap ko siya kahit sandali lang :(
PHONE RINGING
SAM: pare natangap mo ba ang message ko?
QUEN: oo pre, anong oras ba?
SAM: bukas pre . 8PM
QUEN: sige pre . pupunta ako
CALL ENDED
hindi parin maalis sa isip ko ang nangyari kaya wala ako sa mood gumalaw o lumabas ng bahay pero kailangan kasi bibili pa ako ng regalo para kay julie eh.siguro magpapaka busy nalang ako para mawala na sa utak ko ang nangyari kahit sandali lang ..
nagbihis na ako papuntang mall para bumili ng regalo, bibilhan ko si julie ng isang mulberry wallet na kulay orange . ewan ko kung magugustahan niya yun pero for sure gusto niya ang kulay kasi orange lover yun eh .. hindi ko kasi alam ang gusto ng mga babae kaya yun nalang bibilhin ko .
bilhan ko din kaya si julia? hmmp baka hindi niya tangapin. hhaaaiii nnaakkuu erase2 hindi ko muna yan iisipin dapat masaya ako ngayon kasi naksama ko siya kagabi ... tama! yun nga, dapat maging masya nalang ako baka kasi napapraning na naman ako eh .
pumasok na ako sa mulberry booth pagdating ko sa mall .. pagpasok ko ay nakita ko si coleen na bumibilii ng bag . nilapitan ko siya sabay sabi ng HI para hindi naman ako magmukhang hambog sa kanya.
Coleen: ui quen andyan ka pala. bumibili ka ng mulberry? eh pang babae to ah
Quen: (medyo nairita) ahm hindi bumibili ako ng pang regalo ko kay julie
COleen : ahh ganun ba .. ahmp eto bagay to sa kanya, etong wallet nato
Quen: talaga? salamat ha . hindi ko talaga alam ang bibilhin ko . pero nasa utak ko na na wallet bibilhin ko . pero thanks sa pagpili
Coleen: no worries.. cofe?
Quen: ahmp sure! babayaran ko muna to.
pagkatapos magbayad ay pumunta kami ni coleen sa cofe dream para mag kape. nag usap kami tungkol sa kanila ni gab at sa mga projects niya sa abs. nag chikahan kami ng nag chikahan hangang sa hndi na namin namalayan ang oras. 5pm na pala at hindi pa ako nakakapag pahinga kaya inoferan ko ng ride si coleen pauwi sa kanila .
pagdating sa bahay nila ay may naghihintay kay coleen , si GAb may dinner date pala sila ngayon kaya hindi na ako bumaba nag hai nalang ako kay gab at umalis na din ako.
COLEEN: hai babe kanina ka pa ba?
GAB: kakarating ko lang. magkasama pala kayo ni QUEN?
Coleen: oo nagkita kami sa mall , bumibili siya ng wallet ibibigay niya sa isang babae , nakalimotan ko yung name basta taga kabilang estasyon yun nakalimutan ko ang pangalan
habang nag uusap si Coleen at Gab ay nasa likod pala nila si julia. hinatid niya yung hiniram niyang vest kay coleen. narinig niya lahat ng pinag usapan nila ni coleen kaya medyo hindi na maganda ang araw niya . minabuti nalang niyang umuwi at wag ng isipin ang mga nangyari
-how sad .. inakala ni julia na may nililigwan si quenito :(
VOTE-SUGGEST-COMMENTS
BINABASA MO ANG
True Love Waits (JULQUEN)
Mystery / ThrillerPaano mo malalamang mahal ka din niya kung ang nasa utak mo ay puro negatibong bagay lang na ikakasakit ng damdamin mo . (JULQUEn FOREVER)