Gabbie's POV
Hi . It's me Gabrielle Raine Lavender. A 20-year-old gal who wants to be a model na hindi biniyayaan ng tangkad . I always join pageants but I ended up a 2nd placer . Kahit kelan hindi na ko nanalo . Lalo na pag dating sa lovelife . Ni minsan hindi ako sinwerte pag dating don .Idunno . Siguro di para sakin .
Do you wanna know my idea about love ? It's just .. hayyyssss a DISASTROUS one . I don't even know why people fall in love in mysterious ways . I think they want their life be ruined .
Sometimes, we think about our future together with someone but we don't think of what might happen on us in the future with them.
Did you get what I mean ?
We always think of having partners when actually we can handle our life with our own naman . Bat pa natin sila kailangan ? Mabubuhay naman tayo ng wala sila .
I think finding a job is more interesting especially now that I was about to graduate in college.It's not being selfish anyway but I think it is better to live our life without having partner . I'm sorry but it 's my own point of view .
If you are thinking that I am selfish , you're mistaken . Actually I'm afraid . Yeah ! You read it right . I'm afraid of losing my love ones . I don't want to be left behind AGAIN .
I was thinking of ... Why some people came into our life ?.....
so they could leave us ?
Why they choose to be with us? .....
so they could ignore us someday ?
Why they came to fixed our broken hearts?.....
so they could break us ?
Why oh why ?
***
"bessy , hindi ka pa ba tapos diyan ?" – tanong ni bessy sa akin . Andito siya sa bahay kase nagpatulong akong gumawa ng project ko . I need to submit na kase to. Sobrang busy kaya nangailangan na ko ng tulong . Last naman na toh. (^o^)
"Eto na bessy tapos na . Bakit ka ba nag aapura ? May lakad ka ? . Kung meron ka pang pupuntahan—
Hindi na niya ko pinatapos magsalita nung sagutin niya yung tanong ko .Sasabihin ko lang naman na pwede na siyang mauna kung may pupuntahan pa siya .
"Anong ako ? Tayo ! Aalis tayo . May liga dyan malapit s inyo diba ?"
Tumango ako .Teka don't tell me ....
"Oo manonood tayo . Kaya bilis na. Ligpit mo na yan ."
Si bessy talaga oo . Alam ko naman kung sino yung pupuntahan niya don eh . Yung crush niyang player .
Wala naman din akong gagawin so sige na nga . Sasama na ko sa kanya .
Clyde's POV
"Anong ginagawa mo dito ?" – gulat na sabi ko kay Drake na kakapasok pa lang ng kwarto ko . Parang kapatid ko kase yun kaya welcome siya sa bahay namin .
"Tatanong ko lang kung anong oras ka luluwas . Sasabay ako ." – siya yan .
"Sa isang araw . " – sagot ko agad.
"Ayos !. Nood muna tayong liga mamayang gabi ."- sigaw niya . Ang ingay ingay naman nito !. Sabagay wala naman akong gagawin eh .
"Oo sige . "- pumayag na ko . hehe
Gabbies's POV
*sa Basketball Court
"Woo ! Galing bessy . Nakita mo yun . ? Nakashoot siya !" – si bessy yan . Ang ingay grabe . Abot ang cheer dun sa lalaking . Hayyss ... Hindi ko kilala .-____-
BINABASA MO ANG
Love Me Like You Do (one sided love)
Storie d'amoreYou can meet someone whom you can be with easily but love unpredictably.