Nabasa ko yung diary ng TORPE!(one shot)

199 5 0
                                    

Another one shot  po. :)

Pls read!^____^

Thanks!!

==================================

Dear diary.

Hi diary, bukas na nga pala ang prom namin. Wala akong kadate diary. Pano naman kasi walang gustong magyaya sakin. Bakit kasi ang pangit ko eh? Sabi nila hindi daw ako kasing ganda ng iba eh. Alam mo diary ayaw ng iba sakin. Porket subsob lang kasi ako sa pagaaral eh. Nerd daw?  Ano ba kasing problema nila sa masipag magaral? Problema ba yun? Kaya nga ginawa ang eskwelahan para magaral hindi yung tulad ng iba walang ginawa kundi makipaglandian. Hindi ko na lang sila pinapansin kasi WALA DIN AKONG PAKIELAM SA KANILA! Buti na nga lang may kaibigan pa ako. Si Ariss ang friend ko at parehas kaming subsob sa pagaaral pero ang pagkakaiba namin madaming pumapansin sa kanya kasi maganda siya. Oh sige bukas ulet, magpeprepare muna ko para bukas sa prom.

_love: HAIL <3

===========

"Hail hindi ka pa ba tapos?" tanong ng mama ko sa labas ng kwarto ko.

"Heto na po lalabas na po ma"

Lumabas na ko ng kwarto.

"Wow! Ang ganda talaga ng anak ko manang mana sa akin!"

"Eh?" yun na lang ang nasabi ko. Ewan ko ba pero maganda naman yung nanay ko. Kung iniisip niyong nagmana ako kay papa mas lalong hindi kasi model noon ang tatay ko. So it means gwapo. Ewan ko ba kung san ako nagmana? Baka ampon ako? Wag naman sana.

Okay, back to the reality na nga.

Hinatid ako ng mom ko sa venue namin.

Pagpasok ko sa loob nagtinginan sila, hindi sakin kundi sa gown ko. Asa naman akong mukha ko ang mapansin nila eh kahit kailan naman wala silang ginawa kundi laitin tong pagmumukha ko and nakamaskara pala kaming lahat kaya hindi nila ako marerecognize.

"Hey! I know it's you!"

Nung marinig ko ang boses niya alam ko na kung sino sya.

"Ariss?"

"Yup! Hi best! I like your gown!"

"Gown lang? Hahaha!"

"Lokaret ka talagang babaita ka, siyempre pati maskara mo!"

Wahaha! Oh diba? Ang supportive ng bestfriend ko!

Umupo na kami ni best. Hindi ko marecognize yung mga tao.

maya maya nagstart ng sumayaw ang mga kutilyon. kasama si ariss dun,ganda talaga ng bestfriend ko!^__^

after ng kutilyon may kaekekan pang speech yung mga teachers. 

after nun, ang pinakahihintay ko sa lahat. 

KAINAN NA!^_____^ SUGOD!!!!!

heto ang tagal nakakabagot,gutom na gutom na ko ang daming tao na kumukuhang pagkain. 

pero sa wakas nakasingit na din:)

nyom myon! ang daming pagkain! pagbalik ko ng upuan nagulat si best kasi punong puno yung plato ko. eh sa gutom ako eh. atsaka eto lang naman magagawa ko dito sa prom,uupo at kakain lang. hindi naman kasi ako nageexpact na may magsasayaw sa akin eh.

maya maya nagumpisa na yung sayawan. heto ako nakaupo lang walang pagbabago,kumakain lang ako ng chocolate cake. mas gusto ko to, haha! andun na din si best sumasayaw.

"miss?"

napatigil ang paglamon ko ng may lalaking bumungad sa harapan ko.

"ha?"-ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nabasa ko yung diary ng TORPE!(one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon