NANG masiguro ni Russell na himbing na sa pagtulog si Angel ay saka siya lumabas mula sa silid ng Suite nito. Kinumutan pa niya ang dalaga saka pinatay ang mga ilaw at iniwanang bukas ang dalawang lampshades sa magkabilang bedside tables. He locked the door before coming out of Angel's suite. He's amazed by her exotic beauty.
Kahit nang makarating si Russell sa sariling suite niya ay si Angel pa rin ang naaalala niya. He ordered a wine at nagpa-room-deliver siya.
Maybe that way, he could be able to forget his desire against her exotic beauty. Especially just by looking at her lucious lips, atractive eyes,at ang perpektong hugis ng kanyang mukha. Just so beautiful."Angelica, Angelica. I guess meeting you was fate. Was a destiny. I don't know what was God's reason why our path, crossed. But one thing I'm certainly sure is that, we might met for a reason. A reason to love, a reason to be happy and to give my life a color." Sabi ni Russell habang sina-salinan ng alak ang hawak niyang wine glass. Saka niya naisip si Dianne. Ang asawa niya. Bakit pa nga ba niya iisipin pa ang isang taong huwad ang pag-ibig at pagkatao? Bakit pa niya isaalang-alang pa ang maaaring maging kasalanan oras na ito'y kanyang patulan. Ang patulan ang bawal na pagtinging alam niyang nabubuo na sa puso niya, simula nang makita si Angelica.
Umagang-umaga na nang magising si Angelica. Nagulat pa siya nang makita ang oras sa kanyang mobile na nakapatong sa bedside table.She stretched her hands, her arms and her feet. Tumunog tuloy ang katawan niya. Maging ang mga daliri niya'y lumagutok pa. She's just so stressed.
Saka niya na-realized kung paano ba siya napunta dito? Sa silid na 'to. She don't know what and how did it happen.
Tumunog ang doorbell sa labas ng kanyang suite. Angelica stood up and walked through the door. And when she opened it, pumasok naman ang delivery boy na may dalang breakfast meal at sumunod ang isang boy na may dalang isang bouquet ng white roses. Kumunot ang noo ni Angel. Wala naman siyang matandaan na nagpa-deliver siya ng breakfast o ano pa man.
"Haseyo." Bati ng mga ito sa kanya.They are pure Koreans. The delivery men in the hotel.
"I don't remember that I've ordered these." Tugon ni Angel.
"Ma'am, please sign this receipt. It's from Mr.Buencamino," Sabi ni Kim Eun.
"What?" gulat niyang wika dito.
Si Russell naman ay napapangiti habang pinagmamasdan ang dalaga mula sa kanyang suite. He just love staring at her in every way. Lalo na pag ganito at mukhang inosenteng-inosente si Angel.Pagkatapos pirmahan ni Angel ang receipt ay agad na ring umalis ang mga delivery men. Sakto ring gutom na siya. Wala nang laman ang sikmura niya.
It's a chicken barbeque na talaga namang Pinoy Cuisine talaga nagmula. Paborito iyon ni Angel. Kasama ang Siopao na lagi niyang kinakain sa tuwing Lunch o dinner time man pagkatapos ng bawat seminar nila. Noong una'y ayaw pa niya, pero sabi niya di naman yata masama'ng magtiwala sa isang tulad ni Russell Buencamino.
Angel smiled as she is smelling the white roses. Roses means purity and innocence. That symbolized her. Pure and innocent.
Mabilis namang nag-almusal si Angel. Ramdam niyang espesyal siya sa lalaki. Ramdam niya ngayon ang maaaring nararamdaman ni Sharlz sa piling ng daddy niya. O yung feeling ni Jewel sa tuwing sinusuyo ni Thirdy.
Sobrang guwapo at maginoo si Russell. Her ideal man. The man whom she wanted to be with someday. The man whom she wanted to be her children's father. Sinaway pa ng dalaga ang sarili nandahil sa mga isiping 'yon.Yung para bang nananaginip na siya nang gising.
"Sana nga Russell, ikaw na." Aniya sa sariling nakangiti pa habang kinakain ang barbecue.
Angel wore her black evening gown. Parang despedida na kasi na matatapos na ang Annual entrepreneurial's Event dito sa Korea. Nakalugay at bahagya pang kinulot ang buhok ni Angel. Her make up was a bit attractive one. Her lips is so daring and blazing red. An Angel with a beautiful face ever! She is on her pointed high-heels. Yung estilo ng gown niya ay lalong nagpatingkad sa ganda ng kurbada ng kanyang pangangatawan. Ang kulay ng gown niya ay nagpatingkad naman sa kanyang kakinisan at kaputian. She is just so beautiful. Amazingly gorgeous with that outfit. When her door swung open, iniluwa no'n si Russell.On his black tuxedo. Sobrang gwapo din ng mga sandaling 'yon.
"Shall we?" Tanong ni Russell at inilahad ang kanyang kanang braso. Di rin naman nag-expect si Angel na makikisabay pala si Russell sa kanya. "Perfect!"
"Mr.Buencamino."
"Russell."Aniya."Just call me by my name."
"Oh,Russell. Thank you for the delivered breakfast meal. Thank you for the flowers. I'd loved them." Sabi ni Angel at ipinulupot sa kanang braso ng binata ang kanyang kaliwang braso.
"It's an honor to be with an Angel, tonight." Sabi ni Russell. "You look so perfect. Perfectly beautiful."
Sandaling kumawala si Angel sa braso ng binata, she paused. And stood before him. Marahan niyang tinanggal ang kurbata ni Russell. Saka maingat at maayos na inayos ang pagkakatali no'n.
"I could always see how mom fixed this for daddy." Nakangiting sabi ng dalaga."And see, it's more okay by now." Hinawakan ni Russell ang mga kamay ng dalaga and kiss them.
"Thank you." Nakangiti at romantikong sabi ng binata. "I knew that you'll gonna be a beautiful loving and caring wife, soon."
"Wife?" Ulit ni Angel."Wala pa sa utak ko ang magpakasal, no." Sabi pa niya at muli nang humawak sa binata na animo'y isang Adonis at Muse ang naglalakad. May narinig pa silang bulungan nang tuluyan silang makarating sa crowd. Just having a party around.
When the music is on. Isinayaw pa ni Russell si Angelica. It's a sweet dance!
May mga lalaki pa sanang nais na isayaw si Angel, ngunit hinihigpitan na lamang ni Russell ang pagkakayakap dito upang isipin ng mga taong steady na silang dalawa. Nakaunawa naman ang mga foreigner na mga businessmen na mukhang nagka-interest kay Angelica.
Naging busy naman si Russell sa pakikipag-usap sa ibang mga Pinoy Businessmen. Nagbabakasakaling baka may Investor siyang makukuha dito. Dahil nga wala na siyang chance na makuha ang tulong ng mga Dela Vega at Valencia.
Si Angel naman ay nakaupo at na-engganyong uminom ng mga mamahaling wine around Seoul. Nasarapan siya sa nainom niyang special wine. Naging busy din kasi si Russell kaya di na siya nito nasamahan table.
Nang makaubos ng limang baso ng wine si Angel ay nakadama na siya nang matinding pagkahilo. Sumakit na agad ang kanyang ulo. She stood up and tried taking the way out of the convetion hall. Mas marami pa nga yata ang lasing kesa sa kanya. Di lang siya.
Sa laki ba naman ng Convention Hall ay di na siya nahagilap ng mga mata ni Russell kanina, ang binata'y talaga namang naghahanap sa kanya. Nang di siya nito nakita ay mabilis na siyang pumasok na muna sa sariling Suite upang kunin ang dala niyang Contract papers na ibibigay niya sa na-kumbinse na ngang negosyante na maaaring mag-Invest sa kanyang company.
He didn't lock his door dahil lalabas din naman siya.
Si Angel naman ay nagpasuray-suray pa sa lobby ng Hotel habang tinatahak ang daan tungo sa Suite niya.
"Room 406." Aniya nang tumapat sa room 409 kung saan naroon si Russell. She's about to put the key on the doorknob when it opens! Kaya siya'y natumba sa malapad na dibdib ni Russell na palabas na ng mga sandaling 'yon.
"Angel." Sambit ni Russell nang siya'y ma-out of balanced at tumumba sila sa sahig. And Angelica was on top of him.Natawa si Angel.
"Hey, what are you doing here in my Suite huh?" Tanong ng dalagang sinabayan ng tawa. Russell's part is responcing! Sobrang lapit na ng mga labi nila sa isa't-isa. He wanted to give this beautiful lady a soft and loving kiss!
"Angel, halika na. I'll take you to your room." Sabi ni Russell.
"This is my room, Russell. My Room. Why're you here?" At naitapat sa labi ng binata ang labi niya. Sobrang init ng mga hininga nila. Sobrang bango. Russell's heart is beating so fast! His desire is turned on!
TBC
BINABASA MO ANG
How Could An Angel Be a Mistress?
RomanceHow could an Angel be a mistress, when she deserves what she had? For him, Meeting Angel was an unforgettable moment of his life and is something special to be cherished, to forevermore. He's going to do everything to make her love him. Russel is An...