"Cạch"
Cô gái với dáng người dong dỏng cao của phụ nữ thời hiện đại,mái tóc màu nâu nâu được uốn lọn ở phần đuôi,phần mái được cặp lên trông rất đáng yêu.Cô ấy đang bước lên sân thượng,trên tay là một chậu quần áo.Còn gì hoàn hảo hơn một con gái của hiện đại vừa giỏi giang việc nước lại vừa giỏi giang việc nhà.Cô ấy là Minh Phương-sinh viên năm cuối của Đại Học Kinh Tế -Hà Nội.Cô không hẳn là quá xinh như nữ chính trong ngôn tình hay hoàn hảo như họ mà cô là con người bình thường như những người khác.Sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng cô vẫn làm việc nhà và nhà cô cũng không thuê người làm,họ có người con gái xinh đẹp,giỏi giang và họ cũng cần có một người con gái đảm đang.Gió.Nắng.Hai thứ mà tạo hoá ban tặng cho thiên nhiên ấy,một là đang đùa giỡn với những lọn tóc của Phương,một thì chiếu lên thần hình của Phương,trông cô thực sự như một bức tranh đẹp nhưng giản dị.Cô bắt đầu phơi quần áo mà không biết có người đang từ sân thượng dãy nhà bên kia đang ngắm nhìn mình.
Anh-Minh Nhật,anh đang ngắm cô,ngắm người con gái đẹp nhưng giản dị ấy,cô gái với lọn tóc bay bay trong gió và thân người lấp ló dưới tia nắng yếu ớt khi chiều xuống.Anh đã bị thu hút bởi người mà anh đặt cho cái tên là"LỌN TÓC BAY BAY",cô gái đang trong chiếc quần soóc bò và chiếc áo crop-top màu tím nhạt.Trông cô rất nhẹ nhàng.Anh đã nhìn thấy cô ấy mấy lần khi cô ấy lên thu quần áo hay phơi quần áo hay dọn dẹp sân thượng nhưng rất ít.Anh có thói quen lên ngồi sân thượng vào những buổi chiều sau khi tan sở,anh thích đọc tài liệu trên đó,nó cho anh cảm giác thoải mái nhưng cũng gợi cho anh những chuyện buồn.....Anh là một chàng trai trẻ tuổi đẹp trai,thành đạt là mẫu đàn ông lí tưởng của rất nhiều phụ nữ,phụ nữ vây quanh anh không kể xiết nhưng bạn sẽ thấy anh ấy rất cô độc trong những buổi chiều thế này....Rồi một ngày,anh nhìn thấy "Lọn tóc bay bay" đẹp nhưng pha chút giản dị,là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh người con gái hiện đại và người con gái pha chút thuần Việt làm cho anh không thể rời mắt.Anh có ý định làm quen nhưng trong anh,dường như,vẫn còn hình bóng ai đó trong lòng-người con gái anh yêu còn hơn mạng sống của chính mình.Nhưng người con gái ấy đã phụ anh và bây giờ anh được quyền tương tư tới người con gái khác.Anh thích em "Lọn Tóc Bay Bay"