Chap 41: Chuyện của năm năm về trước.

5.2K 231 24
                                    

~ Nghỉ lễ rảnh nên viết một phần mới. Chúc các bạn nghỉ lễ vui vẻ~

Một ngày mùa đông của năm năm về trước.

" Cốc cốc cốc "

Mi quấn chăn bông khắp người, lon ton chạy ra mở cửa.

" Ai đấy ạ?"

" Xin lỗi, có phải cô tên là Lê Ngọc Huyền Mi không?"

" Dạ vâng ạ"

" Đây là thư của cô, nhờ cô kí tên vào tờ giấy biên nhận này giùm tôi"

Mi lễ phép nhận lấy bức thư rồi kí tên vào tờ giấy.

" Bác ơi, cho cháu hỏi ai gửi cho cháu bức thư này thế?"

" Cô thử xem trên phong bì coi sao? Nếu không có thì chắc là người gửi giấu tên rồi, tuổi của các cô cậu chắc là gửi thư tình cho nhau chứ gì? Thời đại này mà cũng còn gửi thư cơ đấy, nhưng cũng may là nhờ lũ tiểu quỉ các người tôi mới không bị thất nghiệp, haha" Bác đưa thư cười khì khì rồi tiếp tục công việc của mình.

Mi xem tới xem lui, chỉ thấy toàn là những chữ tiếng anh. Bức thư đề tên người gửi là Magarita, lạ thật nhỉ, chẳng lẽ cô có bạn bên nước ngoài mà không biết. Địa chỉ cũng toàn là tiếng anh. Chỉ có tên và nhà cô là được đề bằng nét chữ tiếng việt nguệch ngoạc.

Nhẹ nhàng xé bao bì, thật may quá, chữ bên trong là tiếng việt, tuy có cẩu thả một chút nhưng vẫn đọc được. Còn nếu mà viết bằng tiếng anh, chắc đêm nay cô phải thức trắng để dịch quá.

" Gửi Huyền Mi, tôi tên là Magarita, chắc bạn không biết tôi là ai đâu nhỉ? Nhưng tôi thì biết bạn rất rõ, anh Lâm đã kể cho tôi nghe nhiều chuyện về bạn"

Anh Lâm? Là anh Ca sao? Đã bao lâu rồi cô không nghe giọng nói trầm ấm quen thuộc, đã bao lâu rồi cô không còn ngửi thấy mùi hương gỗ trầm thân thương. Anh bây giờ ra sao? Sống có tốt không? Có còn nhớ đến cô không? Mi không giấu nổi tò mò, nghiền ngẫu đọc tiếp.

" Tôi rất muốn làm quen với bạn, anh Lâm có cho tôi xem hình bạn, bạn thật là một cô gái dễ thương. Bạn đừng lo, anh Lâm sống bên này rất tốt, anh ấy còn học hành rất chăm chỉ nữa, anh ấy tháng nào cũng đứng nhất trường. Ngày nào anh ấy cũng kể cho tôi nghe những chuyện về bạn, tôi cảm thấy thật sự rất ghen tị đấy. Mới quen nên chỉ viết được có nhiêu đây thôi. Ở dưới là địa chỉ và ảnh của tôi, rất mong chờ hồi âm của bạn.
Thân: Maga."

Mi cầm tấm ảnh nhỏ nhắn lên xem, cô gái trong hình thật sự rất đẹp, vẻ đẹp lai Tây quyến rũ chết người, mái tóc vàng xoăn nhẹ bồng bềnh được vén gọn qua một bên vai. Vẻ đẹp của cô ấy, thật hoàn mĩ.

Nhìn lại mình, cô bỗng cảm thấy tủi thân ghê ghớm, nhưng cũng nhẹ nhàng an ủi bản thân rồi lôi từ dưới gầm bàn ra một tờ giấy, viết lại bức thư hồi âm cho cô bạn từ trên trời rơi xuống.

" Gửi Maga, rất vui được làm quen với bạn. Bạn đẹp thật đấy, nghe tin anh Lâm ở bên đó vẫn khỏe mạnh tôi thật sự rất mừng, anh Lâm có đối xử tốt với bạn không? Ảnh có bắt nạt bạn không thế? Có gì cứ nói với tôi, tôi nhất định sẽ trừng trị ảnh, hihi. Cảm ơn vì đã viết thư cho tôi, cho tôi gửi lời hỏi thăm đến anh Lâm nhé. Cảm ơn một lần nữa.
Thân: Huyền Mi"

Gọi tao là anh yêu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ