UNEXPECTED
Ng nakapasok na ako sa music room ay di ko napigilang mag mura..
hindi para kay Zeck kundi para sa sarili ko..
What did you expect ZYRIE GADE.. na virgin pa si Matt Zecky.. sa gwapong yun tiyak araw araw may babae yun..
bwesit!
Nakakaasar na kahit sa kabila ng mga nakikita ko still I love Zeck.. Lol!
Pag katapos kung mag punas ng luha ay dumiritsu ako sa mini stage kinuha ko ang guitar at nag strum..
May mic sa tapat ko..
Mahilig talaga akong kumanta pag malungkot ako.. and I know how to play guitar dahil may band din si Kuya dati kaya lang nagka watak watak ang band nila because of Ate Gaile.. siya yung Gf ni Kuya dati na naging gf din ni Kuya Troy yung vocalist nila..
Hindi ko alam kong anong nangyari pero nalaman ko nalang ng umuwi si Kuya ng lasing..After that he decide to go to US and manage my family business..
Ng umuwi sya from US nung birthday niya nalaman kung may gf na si Kuya and he was so happy.. nagka ayos na rin sila ni Kuya Troy pero hindi na naibalik ang banda.I strum the guitar.. and close my eyes..
Im standing on a bridge
I waitin in the dark
I thought that you'd be here by nowGrade Seven, first yr nang una kung nakilala si Zeck..
Ng lakad ako nun sa corridor ng nabangga ko siya..
Tumaas ang kilat nya at sinigawan ako pero imbis na galit ako ay na estatwa ako sa subrang gwapo niya..
hindi ko napasin na nag smile ako kaya nasabihan nya akong "baliw"..
There's nothing but the rain
No footsteps on the ground
I'm listening but there's no soundSimula nang araw na iyon, naisipan kung mag sulat ng diary.. tuwing may nararamdaman akong saya tuwing nakikita ko si Zeck isinulat ko iyun sa diary ko..
I know its crazy pero anong magagawa ko, I really LIKE HIM..
Isn't anyone trying to find me?
Won't somebody come take me home?It's a damn cold night
Trying to figure out this life
Won't you take me by the hand?Nung nag grade eight kami ay lalong umosbong ang pag hanga ko sa kanya, lalo na nung naging kaibigan kami ni Yani.. She is a transferree that time.
Tulad ko ay fangirl din sya ng True Colors at crush na crush nya si Ashton Villanueva..
Lahat ng gig ng True Colors ay pinuntahan namin.. minsan nga ininbetahan niya ako sa kanila na manuod ng praktis pero tinangihan ko. Hindi sa ayaw ko, nahihiya lang ako that time.
Take me somewhere new
I don't know who you are
But I... I'm with you
I'm with youNang nalaman kung may girlfriend si Zeck which is si Kim Santos.. nadismaya ako.
Pero di parin ako tumigil sa kakasunod at ka e-estalk sa kanya lalo na nung nalaman ko na naghiwalay sila..
Pero tangina hindi ko naisipang magagawa niyang makipag make out.. girlfriend kaya niya yun?
Talaga bang wala na akong pag asa ky Zeck? I did my best para mapansin niya ako pagkatapos nung pag amin ko sa kanya.. Nagbago na ako ng mga suot at natutu ng mag make-up kahit light lang.. Naisipan kuna din kumuha ng stylist..
Napansin ko na napatigil ako sa pagkanta dahil sa inisip ko and I heard a footsteps.. Nag angat ako ng tingin..
There I saw Zeck.. he is so serious. The way he looked, nakakatunaw.
"Nice voice.. pwedi kanang maging second voice ko..".. my eyes became widened..
Halos naubos lahat ng dugo ko.. He looks so fresh at ang basa pa ng buhok niya..
Bigla kung naalala ang ginawa niya kanina kasama yung babae.. asan na kaya yun? Nasa kwarto parin kaya niya yun?Na feel ko ang pag pula ng mukha ko..
Kinuha niya ang isang bakanteng mic.. at naglakad sa tabi ko..
"Continue .."
He said in a very sexy tone..
Bigla kung naramdaman ang hiya, pero galit ako oo pero ginawa ko parin ang gusto nya..
I strum the guitar
Zeck:
I'm looking for a place, im searching face..
Does anybody here i knowNag angat ko ng tingin and I saw him staring at me..Ang ganda ng boses niya as usual. Para akong hinihili.. i saw his lips parted every words he said.
I want to know whats the feeling of being kissed by Zeck?Pero alam ko imposible, hanggang pangarap lang siguro ako.. para siyang bitwin na mahirap maabot.
Kahit kasama ko siya ngayon parang sobrang layu niya pa din.Ako:
"Cause nothing going right
And everythings a mess
And no one likes to be alone"Hindi ko mapigilang tumitig sa kanya.. Ngayun kulang sya natingnan ng malapitan, he's eyes is Grey with a long lashes that defines he's whole feature..
He's so perfect.. sobrang tangos ng ilong nya and back to his lips.
Ako:
Isn't anyome trying to find me? Wont anybody come take me homeBoth:
"Its a damn cold night
Trying to figure out this life
Wont you take me by the hand? Take me somewhere new"Siya:
I dont know who you are
But I... Im with you....Randam ko ang pagsamba nya sa musika,
bawat bigkas niya sa lyrics ay randam ko kung gaano niya kamahal ang pagkanta.
Nakakatawang isipin na kumanta ako kaninang mag isa para sa kanya at ngayun anditu siya kasama ako.Sana naramdaman nya din kung para kanino ko kinanta to..
Ako:
Im with youNatapos namin ang kanta at narinig ko ang palakpakan ng banda..
anditu na pala sila pro hindi ko sila napansin
Sobrang occupied and utak ko sa mga nangyari.I also see Yani na sobrang laki ng ngisi..
I will surely write this on my diary ..
Unexpected duet with ZECK.
~~~~~~~~