Prologue

5 0 0
                                    


Elements..

Powers..

Magics..

Spells..

May bumubulong sa akin. Ano 'tong mga ito? Nasaan ako? Anong ginagawa ko dito? What is this place?

"Welcome to MRA, hija. Welcome to Mystical Rose Academy." Sabi sakin ng isang nasa mid-40's na lalaki at nagsimula na maglakad papasok ng building na katapat namin.

Hindi na ako nagsalita at sumunod na lang sa kanya. Siguro naman ieexplain niya 'to mamaya sakin. Mukha naman siyang mabait. Nagtataka talaga ako. May bilog sa tapat ng building na napapalibutan ng signs na ewan kung saan ako nakatayo kanina. Baka dun ako nanggaling. Ay ewan! Nababaliw na ata ako. I don't even know where am I. Tapos wala pa akong maaalala. Ano ba namang buhay 'to?

Naputol ang pag-iisip ko nang pumasok kami sa isang office. Office nung lalaki siguro. Umupo siya sa swivel chair at umupo na rin ako tapat sa table niya.

"Welcome to Mystical Rose Academy. Where everything is powerful and magical. Elements, powers, magics and spells are mystical."

Tumingin lang ako sa kanya nang nagtataka at tumuloy na lang siya sa pagsasalita. I don't even know what to say.

"I know naguguluhan ka. Kaya let one of my keepers explain to you everything." Pumasok bigla ang isang lalaki na nasa mid-20's ata sa office ng president. Oo, president. Nakalagay sa may pinto pagpasok namin.

Keepers? Ano yun? Taga-tago? Ay jusko. Dumadagdag na naman ang mga katanungan sa isip ko. Siguro nananaginip lang ako. Maybe. It's possible. Tama, sasakyan ko na lang muna 'to.

"Do you ever feel unique?" Yan ang sabi niya pagkalabas na pagkalabas namin sa office.

Uh oh. I'm really dreaming.

© Glitterception
August 2015
April 2020

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mystical Rose AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon