PART TWO

36 0 0
                                    

Flashback
.
.
.
.
.
.

Kababalik ko pa lang 'non sa mansyon mula sa isang buwang bakasyon sa Singapore. Di palang ako nakakapasok sa loob ay rinig na rinig ko na ang ingay na ga taong nasa loob nito-ingay na para bang may isang kasiyahan sa loob at di ako nagkamali sa akala ko, may selebrayon nga . May nakasabit na makukulay na palamuti sa kisame ng para bang may isang pista dito sa bahay, maraming handa at marami ring tao pero karamihan dito ay di ko kilala. Umuwi ako from Singapore para e celebrate ang 16th birthday ko. Yeah? 16 na ako kaya pinayagan ako nila mommy at daddy na pumunta ng Singapore na mag isa pero dapat updated sila palagi sa mga kinikilos ko at alam kong may mga spy si daddy sa paligid ko noong.nasa Singapore palang ako. Actually napilitan lang kasi si daddy na pumayag, kasi pinilt ko talaga siya HAHA .

Anyway, nagtataka ba kayo kong bakit di ko halos kilala ang mga bisita ko? E kasi di ako nag imbita actually di ko nga alam na mag paparty pala ako. Halos mga bisita ko ay mga partners ni daddy sa negosyo, mga kaibigan ni mommy, at kaibigan ni kuya.
May mga relatives din naman kami na dumalo sa salo-salo kaso nga lang wala ang mga pinsan ko dito ngayon, naka bakasyon pa sila and it's sad to think na wala ka talagang makausap sa mismong birthday mo dahil lahat ng tao sa mansyon ay sobrang busy. Nang matapos akong kumain ay nagpaalam ako sa mommy, daddy at sa mga bisita namin/ bisita ko na aakyat na ako sa kwarto para makapagpahinga. Nagbihis muna ako at nahiga sa malambot kong kama.p, hanggang sa nakatulog na rin dahil sa pagod sa byahe.

Naalimpungatan ako sa ingay sa labas ng pinto ko. Sumulyap ako ng tingin sa phone ko at nakita kong alas 4 na pala ng hapon.
Binuksan ko ang pinto at nakita kong pumasok si Nanay Minda- (ang pinakapaborito kong kasambahay namin).

Nanay Minda: Anak pasensya na at nagising kita.
Ako: Okay lang po nay, nakapagpahinga naman po ako ng sapat.
Nanay Minda: Pinapasabi nga pala ng mommy mo na magbihis ka na raw at aalis raw kayo.
Ako: Ho? Saan naman po kami pupunta?
Nanay Minda: Ay, iwan ko anak basta pinapasabi lang ni maam na magbihis ka na raw. Sige, lalabas na ako at mag-aayos na rin ako.
Ako: Sama po kayo nay?
Nanay Minda: Oo hehe. Sige na nak bihis na.

At wala na akong nagawa at kinuha ko nalang ang damit na binili ni mommy sa kabinet at ng nakita ko ito ay namangha ako dahil hindi lang ito basta dress. Gown as in long gown. Then I saw my mom and dad in my room ng nakangiti.
Lumapit sina mommy at daddy sa akin sabay sabi ng "Happy Birthday to my one and only Princess", at yumakap.
"My, Dy saan po tayo pupunta? Bakit may gown?", sabi ko kay mommy at daddy.
"Basta, suotin mo nalang anak. Trust us princess.".,.sabi ni daddy kong pogi sabay ngiti.

Di ko napigilang ngumiti at napaiyak dahil akala ko talaga magiging boring at isang ordinaryo lang na araw ang magiging birthday ko.

Author's View:

Hey guys :-) ! Sorry po sa medyo matagal na update. Sana madami pa ang makabasa at magvote . Sana rin mabigyan ko ng hustisya ang storyang ito HAHAA. Sorry po talaga sa matagal na update nag-isip pa po kasi ako kung ano po ang susunod kong e susulat at e uupdate. Sorry rin po kung di po maganda ang flow. Bagohan pa po kasi. Hehehe .
Salamat po pala sa mga taong nakabasa na sa Part One sana po ay mabasa niyo rin po itong Part Two at ang susunod pang chapters.
Comment po & vote po sa mga nakakabasa at nagugustuhan ang gawa ko po :-) Thank you once again :*

Follow me on twitter : @yvonneesqueza
on IG : mariayvonne.mila
Add me on facebook: changiel_yvonne@yahoo.com

Thank you ...
Love ya :* mwahhh

#SMEE #August192015

Seducing My Ex, EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon