XXX
JANNA'S POV:
“Seth di ko naman ta—“ Ayan di nanaman nya ko pinatapos, tumalikod na sya at nag lakad palayo. Hinabol ko sya at hinila sa braso.
“SETH DI KO TALAGA SADYA! PATAWARIN MO NA KO PLEASE!!” This time napa kamot nalang sya ng ulo sa asar . HAHAHA, ang kyot ^3^ Para syang na fru-frustate na ewan.
“Let go,” Mautoridad nyang sabi. “Inaantok na ko. Bye.”
Lumakad na sya palayo. Pero teka, nag BYE sya saakin!? Oo! Oo narinig ko yunnnn, hala sayang di ko na record. Peroooooooooooooooooooo~ Wahhh nag bye sya saakin. HALA! Kinikilig ako. HOHO q( ^O^’’)p
“Waaaaaaaaaaahh~ Kyaaaaaa~ Nag bye sya! Nag bye sya saakin. WOHOOOO~” With matching happy chicken dance pa yann.
Pinag titinginan na nga ako eh pero, wala akong pake. Ahihihihi HOHOHO~ Nag bye sya saakin.
“Hayy para bye lang?” Parinig nila.
“Tamaaa! Tss.” Uwaaa, O-kay lang alam ko namang bitter lang sila. Atlist ako bina-bye-an ni Seth ^_^
Lumakad na ko palabas ng University at humanap ng jeep na masasakyan. Ng naka sakay na ako, agad kong tin-text si Ches at kinwento ang lahat sakanya.
**
JULIU'S POV:
Lumalakad kami sa hallway ni Cha ng Makita naming sobrang lapad na naka ngiti si Janna. Nag s-skip skip pa nga eh parang nanalo sa loto, tatanungin sana naming kung bakit pero di nanamin naitanong kasi lutang ang isip. Lol, baka kasi nakita ang pogi kong mukha? ^.- *wink
“Hoy Julius ayun si pareng seth o tara dali!” Tas hinila—or should I say kinaladkad nya ako, babae ba talaga to? Amazona.
Pag kalapit naming sakanya, di pa nya kami napansin pero napansin namin ni Cha na ang lapad din ng ngiti nito. Hala!? Anong meron at lahat ata ng student sa BU ay malapad ang ngiti? Ang akala ko ba talo sya? Buang na kaya si Seth? ^.-
“HOY SETH! Anyaree? Ngiti-ngiti ka dyan?” Sabay batok ni Cha kay seth.
“Aray!” O-kay and balik nanaman po si seth sa poker face na. Ba’t ba mga masusungit ang bentang-benta sa mga girls? Di na ba ako uso? -____________- Awts.
“HAHAHA, oo nga pre! Natalo ka na nga nya masaya ka pa.”
Tinignan ba naman ako ng masama.
“HAHAHA joke lang pre!” Sabay apir namin ni Cha.
“Tss,” Binilisan pa nya yung lakad na. “Exam na review-review din para dim a 0.” Tapos nag smirk pa ang loko.
“Hoy iba nay an ha! Tss.” Kasi naman na 0 ako sa math noong 1st year , ewan ko ba lokong yun hanggang ngayon di parin nakakalimutan.
“Mag siuwi na nga kayo.” Sabay irap nya saamin, HAHHA bakla kasi yan eh! xD Joke.
“Di ka sasabay? Ah baka sabay kayo ka--“
“Last mo nay an.” Sabay alis na nya, HAHAHA Pikon.
Natatawa talaga ako sa lalaking yun. Ang pogi ko kase -________________--
“HAHAHA Ang tahimik mo nam—Hoy!” Aba? Busy kaka text? Sino kaya yung ka text nya? Aba dalaga na talaga tong si Cha hano? Lols. Binatukan ko nga, abay inirapan ba naman ako.
“Ano ba? Ha? Bweset na to.”
“Eh ba’t ba kasi busy-ing busy ka dyan, sino ba ka text mo ha?” Sabay silip ko sa cellphone nya pero agad din nyang iniwas.
“Tss, wala to HAHAHA.” Sabay palo nya sa braso ko, at parang kinikilig pa sya. Sino ba kasi ka-text nya?
Aagawin ko n asana sakanya yung cellphone nya para Makita ng biglang dumating si Aimee. Nilagay ni cha yung cp nya sa bag nya at tumingin sa humahangos na si Aimee.
“Oy! Cha tara dali, si seb at sue na!” Ha? Parang kanina lang eh nagaaway pa sila ah.
“WHAT!? Ayieeeee! Tara na dali leggoooooooooo~” Sabay bato nya saakin ng bag nya, TEKA!? Ano pahahawakan nya saakin ang bag nya? Lecheng binabae to ah’ abuso. -____________- Buti nalang pogi ako.
Tumakbo na sila habang kilig na kilig, awtsuu mga babae talaga. HAHAHA Peace!
*Parapapa paparapa* Teka parang nangagaling sa bag ni Cha? Ay! HOHO , may evil plan ako! Its my time >:) Nilagay nga pala ni Cha yung cp nya sa bag nya.
Basa,basa.
Ha?
From: Abby
Hoy Girl! Alam mo ba yung tinawagan natin nung isang araw? Yung niloko-loko natin? Taga dito din sa University natin at ang matindi hinahanap yung tumawag sakanya . Patay si Kiannnnn~ Lols xD Wag daw natin ipagkalat yung number ni Kian syempre lagot sya. Di mo ba narinig yung balita? Kanina lang gumawa ng eksena, kanina kasabay ng quiz bee kaya siguro di mo alam :P K, yun lang HOHO.
Nako tong si Cha talaga B.I mga kaibigan, alam nyo kasi hobby nila yan eh. Tumatawag sila ng random number.
**
JANNA'S POV:
“I’M HOMEEEEEEEEEEE~” Woooo ang saya-saya talaga, pero alam ko galit parin sya saakin. HUHUHU TT_TT
Papasok n asana ako ng bahay ng Makita ko si Mama nasa Gazebo at umiinom ng tea, teka!? Di naman mahilig si mama sa tea ah? Atsaka disoras ng paborito nyang tv show ba’t ala sya sa loob ng bahay? Ah! Alam ko naaaaaaaaa.
“Daddyyyyyyyyyyyyyyyyyy~ Where Art thou?” Sigaw ko habang tinatanggal ang shoes ko, initsa ko nalamang ang bag ko kung saan.
“Honeyy~ Dito sa kitchen baby.” Wahhh? Anong ginagawa ni Daddy sa kitchen?
Tumakbo agad ako sa kitchen at nakita ko si daddy na gumagawa ng chocolates. Hala bakit kaya? tapos naman na ang valentines ah?
“Daddy ba’t ka nag luluto ng chocolates? Atsaka war ba kayo ni mama?” HOHO si mama kasi pag nag away sila ni daddy (mga pinag aawayan nila mga simple at maliliit na bagay, kaya di away na matatawag yun parang tampo lang at lambing) lumalabas kase did aw kanya ang bahay kay daddy daw yun, tapos iinom sya ng tea pang pa wala ng stress.
Odiba cuute ng parents ko? ( ^O^ )V Kahit kelan wala pa silang naging major fights.
“Nag tatampo nanaman kasi mommy mo ihhh~ huhuhu, porke’t nailipat ko lang yung channel saglit. Kaya ayun gagawa ako ng chocolates para patawarin na nya ako, parang peace offering ba.” Sabay pout pa ni daddy.
Wait, anong sabi ni daddy!? AHA! Alam ko naaaaa~ Wieee daddy is so brilliant~ <3 <3 <3 Niyakap ko si daddy at nag thank youuu.
“Thank youuuuuuuu daddy!~”
“Ha!? Bakit baby? Dahil inaway ko mommy mo? Yo-your welcome?” Haluuu? Si Daddy talaga.
“No Daddy! Hindi po dun.” Sabi ko, nag explain na ako at agad umakyat sa kwarto ko para mag bihis.
Malapit nap ala ang Final exams noooo?
Hayyyy buti nga ngayon din a ako inaaway ng mga mean girls na yunnn eh TT3TT HOHO, atsaka itoooo pa si Seth din a ako sinisita kapag sinasabi kong boyfriend ko sya. Ang sayaaaaaaaaaaaaa~
XXX
AN: DAHIL NAKA UD NA AKO NG 3, PAHINGA MUNAAAA. >:)) HUHUHU, nakaka frustrate kasi yung sudden change of plot ako? Pabago-bago isip ko kaya yan nalang muna. Kamsahamnida~ <3 <3 <3
DEAMiN <3