Janella's POV
I had never felt so happy before until he came. He made me happy, smile, laugh and forget my problems. My friends hates him, super, but actually I dont care. I love them both.
"Jan! Sure ka na ba talaga sa kanya?"
-Jedah."Yes bitch"
"Sus Jan di mo talaga kami masisisi. We really hate him. Babaero kaya yan!"
-Geraldine"Paano kung pinaglalaruan ka lang niya?" -Lorraine
"Guys, alam kong I risk my life sa kanya. I know, babaero siya pwede niya akong paglaruan pero why not try diba?"
"Pag ano ah! tawag ka lang papatayin natin yun" -Katelyn
"HAHAHAHA we're assassins? hahahaha!"
Natigil na ang chika namin kasi nandito na ang teacher namin sa Mech 3.
Actually, di kami assassins or what. Joke lang namin yun. Masanay na kayo sa pagka feeling namin.So let me introduce myself. Im Janella Delivine, 18 years of age. My father is a business man, maliit lang naman na business. Yung mother ko nasa ibang bansa, nurse. My parents are separated.
So, yung guy na tinutukoy ko ay yung lalaking kakadating lang. Late na naman siya. Si Theo Nicolas 'Nico' Rosvene ang dakilang cassanova. I dont know kung anong meron sa kanya kung bakit ako nagkakagusto sa kanya. Actually, di ko siya crush NOON. Wala naman talaga akong pake sa mga lalaki noon kasi I believe walang forever, like my parents. Tsss forget about them. Out of the blue lang siya nanligaw or lets say naging mag kaibigan hanggang sa dumadamoves na siya.
Ngumiti lang siya sakin. Nasa gitna ako ng apat na babaeng lokaloka. Pilit akong nilalayo sa kanya. I know their games and their plans. Pag ayaw nila, gagawa sila ng paraan para masira or matigil. I was once the leader noon kaso here I am falling in love. Tttssss.Pagkatapos ng klasi as expected, lumabas na agad ang mga kaibigan ko hawak hawak ang dalawa kong braso.
"Ano ba oy! Di naman ako tatakas. Sa inyu ako sasama. Okay?"
"Good" -Jedah
Tttssss overprotective talaga tong mga to.
One text message arrived
From: Nico
Hey, naunahan na naman ako ng friends mo. So lunch?
To: Nico
IDK, baka dadalhin na naman ako kahit saan nila. Mamayang hapon nalang, okay?
From: Nico
:( Okay so see you soon :) hihihi
Magrereply pa sana ako kaso kinuha na naman ang phone ko
"Bastusin ah!"
"Asuuus pahiram lang" -Geraldine
Suuus kung di ko lang sila kilala sisipain ko na to sila eh!
"Guuuys! Wala si lola sa bahay mamaya, so go?" -Grachi
"Mag cucutting ka na naman?" -Katelyn
"Hihihi"
"Hoy grachi! Wag ka ngang gagawa ng kalokohan! 3rd year ka na sana! Yan kasi!" -Ako
"Ehh sorry na gud! Tinatamad ako noon eh! Pero namiss ko class natin! So ano na? -Grach
"Sige bah! anong oras?" -Lory
BINABASA MO ANG
A Ruthless Game Called Love
Teen FictionLOVES A GAME WANNA PLAY? Janella 'Jan' Delivine Jedah Reine 'Jedah' Santosa Geraldine 'Ger' Roleda Lorraine 'Lory' Edsorano Katelyn 'Kate' Ventuberde Grachi Rose 'Grachi' Salvador Lyka Quezon Cara Elainor 'Cara' Bostale Theo Nicolas 'Nico' Rosven...