hindi sana ako maglalagay ng AUTHOR'S NOTE sa story na 'to but I can't help it , gusto ko kasing sabihin na kaya ko idinedicate kay Ate Jen ito kasi until now hindi pa rin ako makaget-over sa AKITR and that was the first KathNiel FF na nabasa ko dito sa wattpad.
PS> hindi po ako babae kaya huwag ninyo ako tawaging Ms. Author hahaha male writer po ako straight guy and no one can break it if someone did I'll cut his legs bwahahahaha JK!xD
_____________________________________________________________________________
CHAPTER 19
DEEJ'S POV
"ah--ah kailangam ko na palang umalis"binasag ng panandaliang katahimikan naming dalawa ang salitang 'yon at agad siyang tumayo,inayos ang sarili ngunit halatang hindi mapakali.may masama yata akong nagawa kasi parang di siya makatitig sa'kin ng diretso.
"mabuti pa nga,sige mag-ingat ka"tanging tugon ko at kinuha niya ang susi sa bulsa.binuksan ko ang pinto at sinabayan siya sa paglabas ngunit hindi pa rin siya makatingin sa'kin hanggang sa paglabas namin.
"so--good night"nahihiya kong sambit ngunit ngiti lamang ang tangi niyang tugon habang binubuksan ang kotse pero ilang segundo pa lang ang nakakalipas ay napansin kong hindi niya mabuksan ang kotse niya kaya nilapitan ko siya."ako na--"kukuhanin ko sana yung susi sa kamay niya pero bigla niyang iniilag ang kamay niya.
"--no, I can handle this"she said and I started to staring at her pero hindi pa rin niya magawang buksan ang kotse niya.
"KATH--"tumingin siya sa'kin"--ako na"nanginginig ang mga kamay niya when she gave me the key.
"kaya naman pala hindi mabuksan,maling susi yung ginamit mo"I said as I pick the right key then after a while pagkabukas ko ng pinto"mag-ingat ka sa pagdi-drive"I tap her forehead before she get on the car.
"sa-salamat"that I was the first time I saw her blushing tapos nauutal pa and after that ini-start na niya ang kotse and she smiled at me before she leave hindi muna ako pumasok dahil hinintay ko munang makalabas ang kotse niya sa subdivision at nang mawala na siya sa paningin ko napayuko ako at napangiti.
This was a wonderful day for me.sobrang saya ko dahil si Kath mismo ang nagiging strength ko kahit naparami kong problema and to think na siya yung naging WONDERWOMAN ko kanina,it feels great!
Pagkapasok ko pa lang ng bahay naramdaman ko na ang pagod kaya nahiga na ako sa kama at wala na akong pakealam kung kaninong kwarto yung napasukan ko.
Eight in the morning,nagising ako sa mga ingay mula sa ibaba ng bahay.ni-lock ko naman yung pinto ah sinong papasok dito ng ganito kaaga?at isa pa hindi naman nagsabi si Kath na pupunta siya dito.dali-dali akong bumangon at humanap ng maaaring gamiting sandata at ang nahagilap ko ay isang payong -__-
"pwede na 'to"bulong ko sa sarili at dahan-dahang bumaba ng hagdanan at ang ingay na naririnig ko ay nagmumula sa kusina kaya unti-unti akong humakbang papalapit sa pinto at nagtago muna sa tabi nito hanggang sa marinig ko ang yabag ng mga paa ng tao na papabalabas ng pintuan at inihanda ang sandatang payong.humanda sa'kin ang magnanakaw na 'to.
"one"bulong ko at unti-unting nagbilang"two"hanggang sa makita ko ang paa niya na papalabas ng pintuan at"three!--waah"ihahampas ko na sana ang payong ngunit mabilis itong nahawakan ng taong hahampasin ko sana at nang makita ko ang taong yun...
"anong ginagawa mo dito?"tanong ko,si Julia pala.
"nandito ako para ipaghanda ka ng breakfast kaso mukhang hindi maganda ang pagsalubong mo sa'kin Mr.Padilla"sabi niya habang nakahawak sa bewang niya.
"so-sorry,pero teka!paano ka naman nakapasok dito?"gulat kong tanong tapos may kinuha siya sa bulsa niya.
"Kath gave me the permission"sabi niya habang hawak ang susi sa kamay niya.
"ah--ah,okey!eh nasaan siya?bakit ikaw yung nandito?"tanong ko.
"may inaasikaso siya but later she will be here"Kath is so sweet,hanggang sa paggising ko ako pa rin yung inaalala niya.
"so ikaw yung maghahanda ng breakfast ko?"tanong ko.
"unfortunately--YES!as in Y-E-S!"lakas ng tama ng babaeng 'to ah,umaarte sa harap ko ng ganun tapos tinalikuran ako sabay lagay ng pinggan sa table at hinanda ang breakfast ko.
"breakfast is ready!"sabi niya at umupo ako sa table.
"ahm--ikaw?di mo ba ako sasabayan?" tanong ko
"my god! Ang sabi lang ni Kath eh ipaghanda kita ng breakfast and she didn't tell me na ganito ka pala kademanding at gusto mo pang sabayan kita"parang may something sa dila ng babae na 'to na gusto kong putulin.ANG TALAS EH!
"ang ARTE mo ha?ikaw na nga 'tong inaalok ikaw pa 'tong may ganang manlait!"sabi ko then bigla siyang tumawa ng malakas"may nakakatawa ba?"sabi ko.
"nah--I'm just kidding,busog na ako.kumain ka na lang diyan"sabi niya at umupo na ako sa kinauupuan ko habang siya naman ay pinapanuod lang ako habang kumakain.
"tititigan mo lang ba ako?"sabi ko tapos huminga siya ng malalim.
"hindi ko lang lubos maisip na pumayag ako sa pinsan ko na dalhan ka ng breakfast"sabi niya.
"labag pala sa kalooban mo eh bakit ka pumayag?"
"I'm just doing a favor ganyan talaga kaming magpipinsan"she said tapos may bigla akong naalala.
"ahm--last time nung nandun tayo sa condo mo may itatanong sana ako sa'yo na hindi ko naituloy dahil sa mga reporters"
"uhuh--what's that?"sabi niya tapos kinagat ko yung labi ko bago ako nagtanong.
"may nangyari ba sa'tin that night?"
"as I remember,you kiss me then you mess up with me"
"WHAT?!"napatayo ako sa pagkagulat.
Oh no!ang gago ko talaga,bakit ba ako nagpakalasing ng ganun and now mukhang wala na akong maihaharap kay Kath.
____________________________________________________________________________
END OF CHAPTER...
BINABASA MO ANG
DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)
Teen FictionInakala niyang tapos na ang lahat.hanggang sa isang iglap nagising na lamang siya sa isang napakahabang panaginip at sa paggising niya isang panibagong pagsubok sa pagmamahalan nila ang sasalubungin niya.saan hahantong ang lahat pagkatapos magising...