"Love your Enemies"

27 1 1
                                    

Prologue:

       " Having a sweet Bestfriend is better than having a foolish boyfriend"

  yan ang madalas sabihin ng mga babaeng single lalu na ang magkaibigang sina rea at jhen

hindi naman sa bitter sila ha? sadyang kontento lang sila sa isa't isa                                                          

at hindi na kailangan pang mag ka boyfriend..

Pero maalala pa kaya ang mga salitang to kapag na inlove ang puso?

ayan i hope you read it kahit medyo popular yung title kasi di pa ako masyadong batikan sa pag susulat sa wattpad but i do my best para mapaganda to :)

Chapter 1 :

       Hello jhen? san kana? kanina pa ako nandito alam mo kung hindi lang kita bestfriend iiwan na kita at mag isa kang mag enrol!

opo eto na! atat na lola rea nagsasara lang po ng gate nandyan kana ba sa meeting place?

oo kanina pang 8:00am messy na tuloy yung hair ko sa kakahintay sayo!

ay! kawawa naman pala tong lola ko este best ko haha! :)

Che! dalian muna lola lola ka dyan!

ok bye best see you! :)

Okay takecare..

************

Uy Rea! what are you doing here?

Hay nko nandito nanaman tong mokong nato! nakakasira ng araw english ng english ea hindi naman bagay! ( sa isip lang haha)

Uy Rea?

HA? may sinasabi ka?

I said what are you doing here?

obvious ba? naghihintay malamang!

ah okey.. who? ur boyfriend?

it's not of you're bussines. pwede layas?!

K. matipid na sabi ng lalaki.

sungit lang ea no? hahhaha..

*****

Hi best! i'm here na :) sorry trafiic sa Hiway ea.

Hay nako Jhen! bat dumating kapa? sana di kana lang tumuloy!

ha? baket? bat highblood ka't mainit ang ulo? ka umaga ganyan ang mood mo best?

baket? sa sobrang tagal mo kase nakita ko pa yung mokong nating kakalase last sem!

sino? si leo? yung englisero na hindi naman bagay?

Big check! ewan ko ba jhen pag nakikita ko yung mokong na yon kumukulo yung dugo ko >.<

Haha kse naman lola Rea ay este best wag mo syang gawing haters or enemies wag mo nalang syang pansinin don't mind him. sige ka baka sya pa yung makatuluyan mo diba nga sabe love your enemies? hahahhahahaah :P

Che! Di mangyayari yon no! wala akong balak mag paligaw lalu na sa mokong yun!

ay oo nga pala. may pinky promise pala tayo bestfriend only no boyfriend!

Correct! tara na nga mag enroll na tayo baka malate pa tayo at maging irregular pa tayo dahil sa kakulangan ng subjects..

okay lets go.. tugon naman ni Jhen..

ayan guys next time nalang yung chapter bye! please leave a comment :)

&quot;Love your Enemies&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon