Prologue (UTMsL)

7 0 0
                                    

"Saranghaneun stop, stop, stop, yeah..." nag-stop ung pinapakinggan kong music sa cellphone ko kasi nag-alarm ito. 9:30pm na pala, pero andito parin ako sa field ng University na pinag-aralan ko nung college, nakahiga.

Binalewala ko ung pag-alarm ng cellphone ko, pinagmasdan ko lang ung langit at may nakita akong airplane. May naalala tuloy ako bigla.

Dati, pangarap ko lang na makasakay sa airplane, ngayon naexperience ko na siya. Dati, ang goal ko sa buhay makapunta ng Korea para makita ko ung mga bias iniidolo ko. Dati, nagkakandarapa pa akong mangarap na sana mapansin ako ng bias ko. Dati, pangarap ko na makapunta sa concert nila, kahit man lang nasa malayo ako. Dati, ang ginagawa ko sa mga oras na 'to nag-i-spazz about sa Kpop, nanonood ng Kpop Videos na minsan walang english sub kaya hindi ko sila maintindihan, pero kahit na walang english sub pinagtitiisan ko para lang mapanood ung newly posted activity nila. Dati, maiyak-iyak pa ako sa mga nakikita kong pictures nila na halos ikamatay ko sa sobrang gwapo at ganda nila. Ung dati na makakita o makarinig lang ako ng related sa Korea o sa Kpop, nagiging hyper ako at talo ko pa ang naka-drugs sa pagka-high. Ung tatawagin kong ASAWA at BOYFRIEND ung mga bias ko. Ung ipagtatanggol ko pa sila sa lahat ng nanglalait sakanila. At ung dati na kapag nakakita ako ng mga Korean sa University namin kakausapin ko sila at sasabihing, "Annyeonghaseyo!" With matching bow pa. Ung iiyak ka kasi hindi ka makapunta sa concert nila.

Pero ngayon, ibang klaseng saya ung nararamdaman mo kasi nafulfill mo ung mga pangarap mo lang dati. Lalo na pag ang kasama mong nag-fulfill ng mga un, is ung boyfriend mo at soon-to-be husbnad mo na. Nang dahil sa KPOP, nahanap mo si THE ONE.

-end of prologue-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Under The Moon's LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon