Movie-Making :">

45 1 0
                                    

"Oo mahal kita! Oo gusto kita noon pa! Sasabihin mo rin ba na mahal mo 'ko?" 

"Siguro, baka, pwede... " 

Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing! 

Waaah! Ang weird ng panaginip ko! Grabe! Di parin ako mka move-on sa pinanood naming movie nina Jinky kahapon yung sa KathNiel yung 'Must Be Love'. Hayys! Pati fave scene ko ay napanaginipan ko pa pero bakit si Joms? Hayyss. Di ko na nga iisipin panaginip lang naman. 

Dahil Monday ngayon pumasok na ako at kinwento kay Jinky yung gala namin ni BS nung Saturday, di ko nakwento sa kanya kahapon kse excited kaming panoorin yung movie. 

3 weeks na agad ang lumipas pero kahit ganun super close na sa amin si BS, tropa na nga kami. XD. Astig nun. Magaling makisama.. 

Habang nagchichikahan kami ay dumating ang prince charming ng bestfriend ko. . . . . 

"Mads pwede ko bang agawin muna sayo ang Sweetcake ko?" 

"Sure." ^_______________^ 

"Ui sige bhebhe coh mamaya na lang ulit." 


Pagkaalis nila ay dumating naman si Joms. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon. Hindi ako makatingin sa kanya ng diretso naaalala ko kasi yung panaginip ko. 

"Ui Mads!" 

Di ko sya pinansin. 

"Huy! Okay kalang?" Sabay katok nya sa ulo ko. 

"Ahhhh! PMS ka no? O sinusumpong ka lang ng pagka-Bipolar mo? XD" 

"Hoy BS! Okay lang ako. Daldal mo!." -_- 

"E ikaw? BIPOLAR GIRL!" :P 

"Timaw ka!" 

"Baboy ka! Tabachoy!" 

"Tse!" :P 

"Hahahahahaha. XD" 

Ayun nag-asaran lang kami. Nung time ng Arts ay may binigay na project si Sir Dave. 

Sir Dave: "Class I will group you into 4. Count. . . .

*bilangan* 

"Kung sino yung mga 1 sila ang magkaka group and so on. . . 

Okay Group 1: Ronel, Ivan, Darence, Anton and Carla. Group 2: April, Henriette, Francis and Aldween. Group 3: Mads, Jinky, Allen, Joms, Sammy and Trams. Yes! Ay? Nooo pala. :( Group 4: Limuel, Ellena, Marvin, Denise and Mika. Each group should pass a movie next week regarding our topic 'passionate love'. Class dismissed. " 

Whaaaat? Passionate love? Tapos sina Sammy at Trams pa ang groupmates ko. Awww. I think I'm going to die! >.< Pero, okay lang naman siguro? Nanjan naman sina BS, Jinky at Allen. Hayys. 

Sammy: "Hi Mads! So, groupmate ka namin ni Trams? Nice set up!" At nag-smirk pa sya.

"Mads! Kelan tayo magshu shooting?" 

"Mamaya na lang Jinky natin yan pag-usapan. Magkita kita tayo sa Starbucks." 

"Okay." ^________^ 

Hindi ko alam kung paano ako magfo-focus ngayong kailangan kong makisalamuha sa EX ko at sa GIRLFRIEND NYA... 

Sabay kaming pumunta ni BS sa Star Bucks. Pagkadating namin ay ganito ang scene :

Sina Trams at Sammy ay nasa may right side ng main door, while sina Jinky at Allen ay nasa tabi nila. BY COUPLE yata dito e! Kasura much! -_- Pagpasok namin ay tumingin silang lahat.

"Oh Joms, Bhebhe coh! Nandito na pala kayo."

"A-ahh oo." Sabi ni Allen sabay kamot sa ulo.

"So, let's talk about our project na. Baka gabihin tayo e." -Ako

"Hindi ka parin nagbabago. Masyadong GC!" -Trams

(Sa mga hindi po nakakaalam ng GC.. GC = "Grade Conscious" XD)

"I think tama si Mads. Baka kasi mapagalitan pa tayo kapag ginabi." - Joms

"Guys, chill. Okay. Start na tayo." - Allen

Sinimulan na namin ang meeting. Inabot din ng 1 hour ang usapan. Pero okay lang, mukha nmang maganda ang magiging out come. Since "passionate love" ang topic, of course, "love teams". Partner ako at si BS, Si Jinky at Allen, Trams at Sammy. Settled na ang story. Script at shooting na lang. Hayss.

Buong week kaming naging busy para sa movie-making project na yuun. In all fairness, magagaling silang umacting. Pati itong si Jomike nagpapakitang gilas, di ko akalaing magaling! After ng mga katakot takot na actingan e natapos narin namin sa wakas! Grabe, pwede na kaming magtayo ng sariling t.v. show XD


Joms' POV 

Today is Monday. Ngayon na ang submission ng aming project. Awww. Kinakabahan ako. Lol. 

Habang naglalakad ako e nakita ko si Mads sa hallway. Takte! Ang ganda nya kahit halatang kabado. Tsk.

*hug*

"Wag kang kabahan. Okay lang yan. Nandito lang ako. Good luck satin!" --- Ako

O_______O <------- reaction nya 

Hahahaha. Gulat na gulat sa ginawa ko! Hahahaha. Ang cuute! XD

Sinapian ata ako! Bakit ko ba kasi ginawa yun? Parang hindi ko pinagaan ang loob nya e, lalo atang kinabahan. XD At least na ka hug naman ako! Yuun ang DA MOVES! >:D

Sir Dave: "Okay class. Pinapanood ko sa ibang faculty members ang mga movie nyo. At ang nakakuha ang highest grade ay ang Group 3, lead by Ms. Marjorie Marasigan. Congratulations!

"Woooooh! Mads tayo ang best group!" ---- Ako

"Bhebhe coh! Congrats satin!" --- Jinky

"Hahahaha. Congrats! Party na yan!" -Mads

Parang kakaiba si Mads. Kakaiba ang itsura. Parang masaya na hindi. Mukhang natatae. -_- 

Pero maganda parin. X))

 --------------------------------------------------------------------------------------------------------

I can smell something FISHY! HAHAHAHAHA. Congrats Mads and Joms. XD

*Spoiler*

"Bakit ka ba ganyan? Bakit ang Kornii mo?" 

"Kasi mahal kita"

Sino kaya? MikeRie ba yan? O may dadating? Abangaaaaan! >:D

Next Chapter: His confession and His girl

Please Read. :*

Whenever You RememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon