CHAPTER 5

12 1 0
                                    

MAHAL

Hiyang hiya ako at the same time I feel a little happiness

They like my voice and its a sort of achievement. Dati kasi si Mommyt Daddy lang nag a-appreciate sa boses ko.

Si kuya nga ehh panay tukso sa tuwing kakanta ako, eh ang pangit ng boses ko.. nakakainis lang pero close kami nun.

Panay puri sakin sina Grey, Zef at Lance..
"Ang galing mo naman pala Zyrie,.." Lance

"Oo nga Zyrie, Idol na kita" si Grey sabay kindat..

Tsk!

"Ang ganda ng pagka blend ng boses niyu ni Zeck huh.. bagay.." si Zef na nakangiti
bigla tuloy akong nabilaukan...

"Ng bola ka pa.."

Pero sa tutuo lang bigla akong nakaramdam ng kilig, first time akong nasabihan na bagay kami ni Zeck aside Yanie..

Sabi ko na ngaba bagay kami ni Zeck koh..

Nakarinig pa ako ng ibat ibang puri ng nila Lance.

Samantalang si Yani panay kulit kay Ashton na magpaturo ng guitar.. the if dumadamoves ang bruha!.

Nakita ko si Zeck na nag strum ng guitar.

Iniwan ko sina Grey na ngkwentuhan at naglakad patungo ky Zeck.

"Ahm Z-Zeck,.." sabi ko ng narating ko ang kinaruruonan ni Zeck.

"Hmm?" .. sabi niya pero nakatingin parin sa guitara..

"Ah.. ano salamat".. I said

Bahagya niya akong liningin.. itinaas nya ang kilay niya.

Sungit pero gwapo. Kahit kailan hindi ako mag sasawang tumitig sa mukha nito kahit 24/7 payan..

"Why?" he said at ibinaling ulit ang tingin sa guitara.

"ah kasi, you gave me a chance to sing with you. Im so happy.." I smiled.

"K.." ganun lang? Balik sungit ulit?

Daig pa nitu si Kuya Kim. Super bipolar.

Pero ok lang atleast nakasama ko siyang kumanta hihi..

Pero teka, san na kaya yung babaeng kasama ni Zeck?

Nevermind na nga lang..

Nagsilapitan na sila Lance sa kinaruruonan namin hudyat na mag sisimula na silang mag praktis.

Ako naman ay naglakad patungo sa sofa kung san naruon si Yani na ngayuy sinusundan ng tingin si Ashton na naglalakad patungo sa mini stage.

"Next gig Zyrie baka kasama kana namin sa next praktis. ." sabi ni Zef ng nakarating na ako sa sofa.

Hindi naman kalayuan ang sofa kayat sakto lng na marinig ko boses niya..

"Sige bah.." I smiled at him.

Nakita ko ang pag igting ng panga ni Zeck. I dont know kung bakit pero nakatingin siya sakin..

Is he jealous?

Charot Zyrie Gade ..

Nilingun ko si Yanie na nakatulala pero naka smile ..

"Hoy!".. nagulat pa talaga siya..

"Ahihi sorry bes, eh kasi ang gwapo ni Ash hihi"..

sabi niya na nakatuon pa din ang mata kay Ashton.

Nilingun ko si Ashton, yes he's handsome, silent type and mysterious..

Hindi ko maalala kong nagkausap kami niyan. Not even a single word..
Pero pag kasama niya ang banda kita ko ang saya niya..

Pareho sila ni Zeck, they love the band. There like a family.

Sa kunting panahong nakasama ko sila nasabi kong hindi sila matatawag na True Colors kung kulang ng isa..

Si Zeck ang vocalist, sa Bass si Lance, Drum naman kay Zef, guitar ky Ashton at Beat  Box ky Grey..

Aside sa magaling sila puro pa gwapo and of course mas gwapo ang vocalist hihi..

Excited na ako sa next praktis, I promise na gagalingan ko kung isasali nila ako.. I know hindi pa sumang ayun si Zeck at Ashton pero sana talaga papayag sila.

Kinuha ko ang dala kung DSLR, i need to make a video.. hihi

Marami na akong video ng True Colors every gig nila at may ilan narin ako during their praktis..

I have also their pictures, yung iba pinag crop ko yung kay Zeck at pinag dikit ko sa Scraft book ko.. Ibibigay ko to sa kanya pag dating ng birthday niya..

Ito lang ang naisip ko kasi alam ko meron na siya lahat. He can buy everything he want and he can have everything he want.

Nag simulang mag strum si Ashton..

"See you again"

It's been a long day without you, my friend
And I'll tell you all about it when I see you again

He close he's eyes. Nagtindigan lahat ng balahibo ko..

Grabeh ang ganda ng boses nya, di ko mapigilang tumunganga..

yung feeling na siya lang ang nakikita mo..

We've come a long way from where we began
Oh, I'll tell you all about it when I see you again
When I see you again

Nabigla ako ng minulat niya ang mata niya straight to my eyes..

Biglang tumibok ang puso ko, subrang lakas.. halos tumalon ako ng nag smirk siya.

Nagdiwang ang puso ko at sumoka ako ng rainbow..

The fuck! *excuse my curses* Pero grabeh! He he looked at me.. HE LOOK AT ME!

Mahal ko na talaga ang lalaking toh..

Mahal ko na talaga siya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note:

Short update, sorry.

Gerose.

THE RETURN OF THE FALLENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon