17: Sick

30.4K 388 23
                                    

Capítulo 17:Sick

Ara's POV

"Ano prinsesa? Ohhh.. Bakit kaya nandito ang isang tulad mo? Nagtatago? Sa pagkakaalam ko sa news.. Pinaghahanap ang mga Royal Fami--"

"ANONG PINAGSASABI MO?"

Natigil ako. Noong makita ko si Jhon na parang sobrang mag-uusisa, hindi ko alam kung matatakot ako o matutuwa.

Bakit ganyan sya makareact? Alam na ba nya?

"Jhon..." Nangatagog naman ako sa takot sa kanya. Nakakatakot yung galit na galit nyang itsura.

Nilapitan nya ako at hinawakan sa braso. "Walang kinalam dito si Dana." Pabulong nyang sinabi sa akin pero may galit at diin. Pagkatapos nun binitawan nya ako "Tara na Dana." at hinatak nya si Dana paalis.

Anong ibig sabihin ni Jhon doon?

"Tsk! Tsk! Tsk!"

Nagulat ako sa kung sino man ang lumikha ng tunog na yun. Iginala ko ang paningin ko pero wala akong nakita. "S-sino yan?"

"Ang galing mo naman." Saka niluwa ng kadiliman. I mean, nandun sya sa madilim na part noong nakita ko sya.

"K-kanina ka pa ba jan.... Roberto?"

Yung Hot guy na isa palang Duke na pwedeng maging Prinsipe ng Leuropia...

He tilted his head. "Ano ba ang nalalaman mo?" Papalapit sya ng papalapit sa akin.

Ako naman paatras ng paatras. Kahit na ba nakangiti itong si Roberto sa akin ang creepy pa rin.

"A-alam ko!" I tried to straighten my stand. "Ikaw.. Your the crown prince right? And Dana she's----!"

Napapikit ako. Kita ko kasi yung kamay nyang sasapukin ako!!!WAAAH!

*BANNNG

hala po! Huhuhu! Hindi naman ako masaktan diba? Diba?

Dahan-dahan king iminulat ang mga mata ko.

OMG! Sobrang lapit ng mukha ni Roberto sa akin. Yung isang kamay nya na dapat ipangsusuntok sa akin sa locker na nasa likuran ko tumama.

Dumako uli ang tingin ko sa walang emosyon pero nakakalokong tingin nya. Napalunok ako ng ilang beses lalo na ng nag smile sya na para bang isang demonyo.

"Hindi mo alam ang pinagsasabi mo. Sa sandaling kumalat yang nalalaman mo." Ngumiti uli sya. "Ikaw ang mananagot."

"Pe-pero.."

Oh EM! Mas lalo nya pang nilapit ang mukha nya sa akin. "I'll keep an eye on you. Dahil sa nalaman mo sinisigurado kong hindi mananahimik ang buhay mo lalo na't pag nagsalita ka."

Pagkasabi nya noo hinampas nya uli ang locker at umalis na.

Ako...

Ako naiwan ditong nanlalambot. Naupo ako sa sahig at walang magawa kundi hawakan ang aking nanginginig na mga tuhod.

Ano na lang ba ang nalaman ko?

Ano na lang ba ang napasok ko?



<3

Jhon's POV

"Jhon, bitawan mo nga ako. Saan mo ba ako dadalhin?"

Natigil na lang ako sa pahatak kay Dana. Saan ko mga ba sya dadalhin?

My Royal Secret✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon