Chapter 1
Alam niyo ba yung pakiramdam na masaya? as in sobrang saya na feeling mo sasabog na yung puso mo at katawan mo nang dahil dito!. yan ang nararamdaman ko ngayon dahil sa wakas uuwi na aking pinakamamahal na si alden. umalis kasi siya nang bansa 2 yrs ago pero siyempre sa loob nang 2 yrs na yun may communication parin kami sa isat-isa. loyal kasi kaming dalawa eh. kahit anong pagsubok na naransan namin kinakaya namin yun para lang manatili kami sa isat isa.
Andito ako sa NAIA hinihintay kung mag lalanding yung eroplanong sinasakyan ni alden. pumunta kasi siya nang LA dahil nan dun ang parents niya at sabi niya sa akin noon na doon daw niya tatapos yung kurso niya 2 yrs na lang at gagraduate na siya at ngayon ay may trabaho na bilang isang manager nang isang companya nila dito sa pilipinas. kaya siguro nandito siya ngayon nang dahil dito o nang dahil ba sa akin?. ay ewan basta ang alam ko paparating na si alden ko my loves...
unti unti ko nang nakita yung mga tao na palabas galing sa loob at unti unti ko din siyang nakita. grabe ang gwapo pa din niya, yung mukha niya hindi pa din nag babago pero yung mga katawan niya gosshh papalaki nang papalaki...
totoo na ba ito? itoba ang lalaking minahal ko? my gosshh palapit na palapit siya sa akin ngayon habang naka ngiti at dala dala niya yung kanyang mga maleta. my goshh ericka wake up huwag kang ganyan magpapakatino ka tao lang yan hindi hayop.. ericka gising!!!
"Hi Yam" bati niya sa akin sabay halik sa pisngi. my gosshhh hindi pa ma sink sa utak ko na nandito siya....
"YAM!!" perongayon na balik na ako sa reyalidad dahil ay sinigaw niya ako pero yung mahina lang. at ako naman na pa react nang todo as in to the highest level 99999999999
"YAMMM!!!.... ikaw na bayan?"oa kung react sa kanya pero naka ngiti
"oo naman yam, miss mo na ako nuh!" pabiro niyang sabi sa akin.
"hmmm anong miss hoi alden araw araw kaya tayong nag skskype tapos miss agad?"
"haha... ikaw talaga yam i miss you" sabi niya
"I miss you too YAM" sabay hug ko sa kanya at ganon din siya sa akin."tara na at nag hihintay na sila mama sa bahay" sabi ko sa kanya at tuluyan na kaming lumabas.
paglakad pa lang namin sa hallway ang daming tao naka titig sa aming dalawa. kaya naman feeling ko tuloy parang may nagnanasa sa alden ko hmmm...
"oh yam bakit ka naka simangot?" sabi ni alden sa akin.
ayan ericka selosa kasi eh, na halata na tuloy ni alden tsk tsk..
"ah w-wala yam, tara na" natataranta kung sabi sa kanya.]
paglabas namin grabe ang daming tao. kaya pala lahat nang mga tao kanina sa hallway ay naka titig sa amin dahil pala kay alden. tsk itong yam ko parang may hindi siya sinasabi sa akin ahh. papasok na sa kami sa kotse kaso may mga taong gustong mag papapicture kay alden kaya naman ako ginawa nila akong photo grapher. sa mukha kung ito ginagawa nila akong photo grapher my gosshhh guys..
"alden pwedeng pa picture?" tanong nang isang dakilang fan ni alden
bago pa man sumagot si alden ay tumingin muna siya sa akin. at ako naman ay parang nandito nga pero yung mood ko naman pang out of this world, para atang lumipad sa planetang venus eh.
"yam ok lang ba sayo?" tanong niya sa akin, kaya naman pati yung mga fans niya ay tumingin din sa akin.
"o-oo ok lang take your time" sabi ko sa kanya.
"ahh ate pwede bang kunin mo kami?" tanong naman sa akin nang isang bakla na akala mo kung sino. kung maka kapit kay alden parang sa kanya na yung tao ah..
Kinuha ko yung camera galing kay bakla tapos kinunan ko silang nang picture.Eto namang si alden happing happy samantalangan ako eh nagiging photographer.
Pagkatapos kung kunan sila nang picture agad akong pumasok sa kotse at iniwan ko si alden sa labas.
ALDEN POV
Nakalimutan ko palang sabi kay ericka yung estado ko sa buhay.Nagiging isang sikat na modelo na ako ngayon at isang actor,siguro hindi pa niya napapanood yung mga teleserye ko.Sabagay nasa amerika ako tapos nasa pinas siya.
Pagkatapos niyang kunan kami nang picture pumasok agad siya sa kotse. Siguro na iinip na siya. Aishh,ikaw talaga alden hindi mo sinabi kay ericka yung pinagkagagawa mo sa labas....aisshh!!
"Alden pwedeng isa pang picture?" Tanong sa akin nang fans ko.
"Ah eh pasensya na ha may lakad pa kasi kami ni yam eh" sabi ko sa kanila.
Sila naman nagulat sila sa narinig nila. Ang alam kasi nila wala akong girlfriend eh.
"Yam? As in you are mine? Eh diba wala kang girlfriend?" Tanong naman sa akin nung bakla.
"Ah eh meron yung babaenp kumukuha nang picture natin kanina,siya yung YAM ko.. pasensya na ha! Kailangan kunang umalis"
At agad akong umalis at pumasok sa kotse. Pagpasok ko sa kotse nakita kung natutulog na si yam habang nakikinig nang music.
Hindi ko na siya ginising. Pinagmasdan ko na lang siya habang natutulog siya. Napaka swerti kung lalaki dahil nakikila ko ang isang babae na hindi masyadong mabilis ma galit.pero alam ko naman na napaka selosa siya pero hindi naman dun nasusukat yung pagmamahal niyo diba.
Ang swerte swerte ko kahit wala ako sa tabi niya 2 yrs ago,dahil hindi siya nagsasawang mahalin ako kahit na malayo ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
You are mine(Aldub Fanfiction)[COMPLETED]
Short StoryYOU ARE MINE(YAM) Simple lang! Mahal niya ako at mahal ko siya kaya nga You are mine diba?!. All Rights Reserved