3 Words, 8 Letters, GO TO HELL (One Shot)
All Rights Reserved (c) 2013
__________________________________________________________________________
"GO TO HELL!!"
"Ano ba yan Vivi, Kay aga-aga yan ang unang salitang lumabas sa bibig mo!"
Nilagpasan ko lang siya at umupo na sa upuan ko.
"Hoy!! Sungit talaga nito!"
"3 Words, 8 Letters G----"
"Oo na, Oo na, Go To Hell!" Sabi ni C.c saka umupo.
Kay aga aga pinapainit nila ang dugo ko.
"What's Up Vivi" Eto na naman tayo.
"Vivi, Si Jhelo o!" Sabi ni C.c sabay turo kay Jhelo na may dalang flowers.
"O, May lamay?"
"Lamay ba kung ibibigay ko sayo to" Sabi niya saka tumawa.
"GO TO HELL!!" Pagkasabi ko nun, Umarte pa sila na parang inaatake sa puso at namatay.
***
'All my life i've been good but now, Im thinking W---'
"Wow! Galing kumanta ah!!"
Pagtingin ko sa nagsalita...
Asdfghjkl!! Si Jhelo!! Narinig niya akong kumanta??
"N-narinig mo??"
"Oo naman, Eh halos kulang na lang bigyan kita ng microphone eh!!" Aba'y nangaasar to ah! Pero nakakahiya talaga! Tinignan ko lang siya ng masama saka tinuloy ang last line ng kanta.
'Im thinking...
GO TO HELL!!'
Agad naman siyang nagreact "Diba What The Hell yun!!"
"Binago ko na, Bakit ba? May reklamo ka!! Dun ka sa barangay!" Sabi ko saka inirapan siya. Tinitigan lang niya ako.
"Kailan mo kaya masasabi yung 3 Words, 8 Letters?" Tanong niya sakin, Ningitian ko lang siya.
"Aahh, Yung GO TO HELL ba kamo?"
"Hindi yun, Yung isa!"
"Anong isa?"
"Yung 143?"
"Oh anong gagawin ko sa 143?"
"Yung 'There's only 1 thing 2 do 3 words, 4 you~~ Tuloy mo"
Tinuloy ko naman yun " 4 You~~ Go To Hell~"
Napasubsob lang siya saka nagsalita "Wala nang pag-asa to"
Jhelo, Kung alam mo lang... Aishh, Nakakadiri naman kasi yung, yung, yung, Basta nakakadiri banggitin yung 143..
***
Naglalakad na ako pauwi, Nang may nadaanan akong 7-Eleven, Lalagpasanlang sana ako nang may nahagip ang mata ko. Si Jhelo, Kumakain sa loob ng 7-Eleven, Mag-isa lang siya.
BINABASA MO ANG
3 Words, 8 Letters, GO TO HELL! (One Shot)
Short Story3 Words, 8 Letters.... GO TO HELL!! Yan ang pagkakaintindi ko sa 3 Words at 8 Letters na yan, Pero hindi ko alam na may iba pa palang ibig sabihin yun.. At hindi niya rin alam kung bakit yun ang pagkakaintindi ko. (HINDI PO TOTOONG PG-13 TO, SI WATT...