Ngày xửa ngày xưa, lâu lắm rồi tại vương quốc xinh đẹp nọ. Cai trị vương quốc này là một vị vua vô cùng anh minh và sáng suốt, cùng với hoàng hậu của mình, đức vua đã đem đến một cuộc sống thật ấm no và hạnh phúc cho những người dân của mình. Còn những người dân thì họ sống rất chan hòa và vô cùng yêu thương nhau, một vương quốc thật ấm no, hòa bình và hạnh phúc. Thế nhưng trong một khu rừng đen tối ở phía tây của vương quốc có một bà phù thủy rất độc ác, bà ta rất căm ghét những người luôn được sống trong ấm no hạnh phúc đó.
Mụ phù thủy ấy luôn tìm đủ mọi cách để cướp đi tất cả những gì mà người dân trong vương quốc đó có được, cuối cùng thì bà ta cũng đã tìm được một câu thần chú nguyền rủa có thể thực hiện được điều đó. Mụ phù thủy liền đọc to câu thần chú ấy lên.
– Hỡi những người dân trong vương quốc kia, hãy chìm sâu vào sự tuyệt vọng. Các ngươi sẽ không được cười vui nữa, mà thay vào đó là những tiếng khóc than, là những tiếng gào thiết trong đau khổ. Trời sẽ không mưa, cây trồng sẽ không ra hoa kết trái. Các con sông, suối, ao, hồ sẽ cặn khô nước. Tất cả những thứ hạnh phúc vớ vẩn ấy của con người rồi đây sẽ không còn nữa.
Nói rồi bà ta liền lớn tiếng cười vang, và ngay lập tức lời nguyền ấy đã ứng nghiệm. Trời bỗng nhiên hạn hán, tất cả những cây trồng trong vương quốc đều bị chết héo, nước uống cạn kiệt.
Ba năm đã trôi qua mà trời không có lấy một giọt mưa nào. Thức ăn và nước uống không còn, con người chỉ còn biết gào khóc trong sự tuyệt vọng. Như vậy là tất cả những lời nguyền độc ác của mụ phù thủy ấy đều trở thàng sự thật, một lời nguyền thật cay độc và tàn ác.
Tại cung điện đức vua đang lo lắng suy nghĩ cho những thần dân của mình phải chịu cảnh đói khát ngoài kia. Trong ba năm qua vị vua ấy đã cùng với các quan cận thần của mình tìm đủ mọi cách để để giúp cho những người dân tránh bị đói khát, nhưng tất cả đều vô ích. Đồng thời lúc này ở bên ngoài phòng của hoàng hậu, ngài cũng đang rất mong đợi đứa con của mình sắp chào đời. Hôm nay là ngày sinh nở của hoàng hậu, vậy nên từ sáng đến giờ các cung nữ và các quan ngự y cứ chạy ra chạy vào trong phòng của hoàng hậu. Rồi có một cô cung nữ từ trong phòng của hoàng hậu chạy ra vui mừng báo với đức vua.
– Dạ bẩm hoàng thượng, hoàng hậu đã sinh rồi ạ. Là một tiểu công chúa rất dễ thương, thưa hoàng thượng.
Đức vua vui mừng hỏi lại.
– Cái gì? Hoàng hậu đã sinh rồi à? Là công chúa sao?
Rồi đức vua đã nhanh chóng chạy ngay vào phòng để gặp hoàng hậu và đứa con gái mới sinh của mình, vị vua trẻ tỏ ra rất sung sướng vì đây là lần đầu tiên ngài được làm cha. Đức vua nhẹ nhàng nâng niu nựng nịu đứa con gái bé nhỏ đáng yêu của mình. Trông thấy nàng công chúa nhỏ đang mở tròn xoe mắt nhìn mình, đức vua liền mỉm cười rồi nói.
– Ôi đứa con gái bé bổng của ta mới dễ thương làm sao. Ta sẽ đặc tên cho con là Shimazaki Haruka. Haruka à, con hãy là người kế vị gia tộc Shimazaki này mà lên ngôi làm một nữ hoàng thật anh minh sáng suốt. Ta hy vọng con sẽ làm được thứ mà ta không làm được, đó là mang lại hạnh phúc cho những người dân ở vương quốc này. Từ nay con hãy là một nàng công chúa thật đáng yêu, mạnh mẽ, dũng cảm và xinh đẹp nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Yuiparu] Công chúa Haruka và nàng tiên Yui
FanfictionShimazaki Haruka là công chúa của một vương quốc nọ, nàng rất hiền lành và tốt bụng nên luôn được người dân trong vương quốc yêu mến. Thế nhưng chưa ai thấy nàng nở nụ cười bao giờ, điều đó khiến cho cả vương quốc không ai được vui cả. Đó là lời ngu...