Match Made In Heaven [One Shot]

664 16 13
                                    

"Match Made In Heaven"

by: HopelessWriter25 2013©

"PROLOGUE"

Love ba 'ka mo?

Eto 'yung pakiramdam mo na sumasaya at sumisigla ka pag andyan 'yung taong mahal mo. 'Yung feeling na kumpletong-kumpleto ka pag kasama mo siya. 'Yung ramdam na ramdam mong importante ka talaga para sa kanya. It is a very broad yet magical thing. I realized how it can change a deadliest beast into a harmless puppy. Because of love, natututo tayong umintindi at maging mapagbigay not just materially but also emotionally. Wala na sigurong mas sasaya pa sa feeling na alam mong ikaw lang ang mahal ng taong mahal mo (''●) . It warms the heart, obviously all the girls dream of that. Naniniwala din ako na lahat tayo may kani-kaniyang nakalaang prince charming, it's just a matter of being patient and faithful enough na darating siya in no time. (ω-)"

-----

*bzzzzzzt...bzzzzt*

Ramdam kong nagva-vibrate 'yung phone ko inside my pocket. 'Di ko na muna pinansin thinking na baka GM lang 'yun o quote from someone.

*bzzzzzzt...bzzzzt*

And for the second time around, nag-vibrate na naman 'yung phone ko. Sa pagiging curious ko naman, I checked the message kahit tagong-tago ang pagkakaopen. Akalain mo, nasa gitna ako ng klase namin kaya naman pag ako nahuling gumagamit ng phone, for sure I'M DEAD (Д) ...

*OPENING MESSAGE*

From: couz_ellie

[Message: couz, magbabaksyon daw kau dito? sabi ni tita kay mama. totoo?]

Wooooah? nagulat ako nung binabasa ko ang text ng pinsan kong si Ellie eh kasi naman dun ko pa naalalang it's only one week till summer vacation. Napagplanuhan na kasi namin ng mommy at daddy ko na dun kami magsis-stay sa probinsya for the whole duration of the summer vacation at nagkataon ding kina Ellie kami makikitira and since magkasing-edad lang kami ng pinsan kong 'yun, for sure mag-eenjoy ako. Wohoooo! matagal-tagal na rin kaming 'di nakabalik ng probinsya nina mommy and I missed it so badly \(@ ̄ ̄@)/

Bago ko pa makalimutan, ako nga pala si Audrey Kate Samonte 17 years old, first year college na ako ngayon. Volleyball varsity ako ng school namin at ako 'yung tipo ng taong palakaibigan, actually may circle of girl friends ako sina Chloe, Natalie at Ava ('ω`★) They are the best friends in the world, lahat ng girly things ginagawa namin, we even fangirl about one's crush (⌒▽⌒) And the most important thing na meron ang pagkakaibigan namin? 'yun ay ang pagiging supportive sa kung sino man ang may problema sa pamilya, kaibigan at lalong-lalo na sa mga special someone. Ayiiiiie! Ganyan talaga kami, and I can't believe na one week na lang kaming magkakasama since magbabakasyon na nga kami sa probinsya ng pamilya ko (。┰ω┰。)

"What about you miss Samonte? what can you say about our topic for today?"

Eh? ano daw? ⊙▂⊙

"Miss Samonte I'm talking to you."

Apelyido ko ba talaga ang tinatawag o sadyang nananaginip lang ako?

"Ano ba Miss Samonte? sasagot ka o ida-drop kita sa subject ko?"

Ayyyy siomai! ako nga talaga ang kinakausap ng prof. ko Σ(゜ロ゜;). Kasi naman ehhh, nagkwento pa 'ko sa inyo. Yan tuloy, standing ovation ang peg ng lola niyo (/。\)

Match Made In Heaven [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon