Dale's pov
Hi,nagtataka ba kayo kung bakit hindi ako cold,o yung laging nagsasalita ng english kasi nga dapat ganun role ko kaya lang si author medyo alam nyo na medyo sablay sa englishan pero marunong naman..
Naalala ko nung naglalakad ako kanina (totoo po to,nangyari kanina lang kay author),ayaw ko kasing sumakay eh tapos habang naglalakad ako may narinig akong batang umiiyak tapos may kinakausap,sumilip ako then yung bata nakaupo sa lupa at sinasabing..
"Sumbong kita kay papa at mama,sumbong din kita kay mama rhiambon" sabi nya dun sa babae na siguro 13-15 yrs old siguro..
"Edi wow"sabi nung babae,sabay biglang nagmauy yung bata tapos hinagis yung bola png basketball at nung pababa na biglang tumama sa mukha nya,ayun tinulungan ko at natawa ako kasi yung mukha nung bata nagpula..wahaha halos mapahiga ako sa kakatawa,nahawa na din sa tawa ko yung babae tapos biglang dumating yung nanay siguro nung bata at napatakbo sa nakita nya ayun ginamot at pinagalitan yung babaeng nagsabi ng 'edi wow' wahaha...
Nagsilip ako ng fb ko tapos ang cute ng profile ni red..ayy ano daw..
Elyz povHi,eto kami naglalaro laro ng lahi sa gym,kasi kakalabanin namin yung kabilang section na diamond,jade kasi kami eh..
"Ok guys sabi ni maam kami daw ni thea yung magpapalaro so walang magulo huh pls lang" sabi ni with,astig name nya noh WITH
una naming nilaro yung kadang kadang,sus bawal ang maarte,eto kasing leader namin eh maarte kaya natalo kami..
Next game naman is sack race tig teten members daw so ang maglalaro ay ako,zarr,red,sumali si thea,yung naging leader naming si hera,si bestfriend naming si fryl,si danica,rhyth,sara at si coloring book #2 si maladi,oh diba si maladi kulang ng letter N para maging MALANDI hehe grabi parents nya huh..
(Nangyari din po lahat ng ito kaninang intrams namin..hehe,halos lahat ng iuud ko ngayon..peace lang tayo) Nagpito na si with at nauna si sara,ang bilis nya at ang lalaki ng hakbang tapos bigla syang nadapa tapos mabilis sya nakatayo at nung.nakaikot na sya,malapit.na sya samin pero nung huli nyang talon biglang nadapa at tumambling ayun tumawa kami sabay dun lang namin nalaman na Try Lang pala.yun..syeet nasugatan kaya.si sara..inulit ulit yung at si sara naglaro padin,nung malapit na ako halos.malapit na sakin at biglang nabutas yung.sako,ayun ulit nalang kami sabay palit ng sako..
Third at last na to nung ako na binilisan ko talaga at nung nakabalik na ako,nagfist bump kami nang mga sisters ko at nung si hera na naiinis kami kasi ang layo ng agwat namin sa kalaban namin tapos biglang naabutan yun sabi nung diamond nauna sila,eto namang kasama ko eh sabi nila kami daw,kaya ayun nag away..
"P*tang*na nyo,panalo kami,o mapalad gusto mo isaksak ko namin itong sako sa mga bunganga nyo" sabi nung classmate namin then hinampas yung sako sa diamond tapos yung baklang si mapalad ay di nagpatalo ayun hinampas din dun sa classmate namin at..
"P*tang*ina mo rin,isaksak ko to sa b***t mo eh ano,tara sapakan tayo,sa manggahan walang urungan" sabi ni mapalad,ang bastos ng bunganga amputek..
Ayun napikon mga kagrupo ko at nagsiingay na kung hindi murahan,nagsasalita ng masasakin na mga salita hayy ayun nagsawa ako sa mga bunganga nila..
"Tama na nga yan"sigaw ko..
Bigla naman nagpabebe yung isang section,maganda sya kaso taray ata.
"Wala kang pakialam kung pabebe kami at walang makakapagil samin,kung naiinggit kayo,edi gumaya kayo"sabi nya,ayun napuno ako at napikon,alam nyo kung anong ginawa ko..ito lang naman..
"Oo na pabebe ka na,pero ikaw lang,daming sinabi nandamay pa,tadyakan kita eh"sabi ko,dapat nga sisipain kp toh kaya lang naawa ako eh..ayun umiyak..sus kasimple lang sinabi ko umiyak agad..
Pagbalik namin sa room ayun may nawalan na ng 50,000 at umiyak na sya kasi nga mahirap lang yung nawalan at kakakuha nya palang daw pala yun sa banko eh kawawa pinagipunan nila yun eh...
Hayy kawawa nagbigay kami nagtig5,000 sa kanya tapos si red nasobrahan sa bait,binigyan nya lang naman ng 10,000 syet lang diba..hayys
Yung lang muna..
*****
Hi po..spell lame..mga nangyari to pati yung nakawan dapat 1,000 yung nawala eh pero iniba ko..true life story toh..
BINABASA MO ANG
Operation:break the playboy's heart
Fanfictionbasta basahin nyo nalang po ^_^ sana magustuhan nyo..