CHAPTER 2
pumasok na kami ng bldg. Same faces. Same environment.
Dito pa rin kami sa Dominic Building.
Dito kasi ang classrooms ng 3rd year and fourth year.
And tadaaaa.
Were here na sa St.Vincent Ferrer Classroom.
Eto ang section namin for this year.
Since catholic school to, mga saints ang names ng sections dito.
Pumasok na agad kami dahil nasa loob na yung bagong adviser.
Umupo na agad ako sa tabi ni sis.
Dumating na rin ang iba pa naming mga kabarkada.
Si Hazel, Aimy & Sheila
Dme kong friends noh? well ganun talaga. Wala pa nga yan eh. Halos buong klase namin friends ko. haha. Friendly kasi ako. Pero moody ako. Mataray minsan, pero madalas mabait. hahaha! Kalog ako at kwela kaya nga para akong clown ng barkadahan namin. Hindi ako nahihiyang ipakita sa kanila ang totoong ako and I really trust them. Mahal na mahal ako ng mga yan :')
Anyways. So ayun na nga nagsalita na ang teacher namin.
"Goodmorning Class. I'm Ms.Valdez"
"Goodmorning and praise be Jesus Christ in you Ms. Valdez"
"Take your seat class. I will be your teacher for this whole year. I hope na maging masaya tayong lahat sa loob ng 10months nating pagsasamahan"
FAST FORWARD.
*kriiiiiiiiing.
Nag bell na. Meaning recess na.
Andito na kme ngayon sa cafeteria. kasama ng mga girlfriends ko.
"Sis, may dapat tayong pag usapan" - Clex
"Oops. Kasali ba kami jan?" - Aimy
"Share naman jan! " - Hazel
"Sige ganyan yan si cess! " - Sheila
"Wait girls! Oo sasabihin ko naman sa inyo eh. atat much lang? Eto nga kasi. Si Kiel nakita ko knina. Actually hindi lang nakita, take note kasabay pa namin papuntang room".
"So?" - Aimy
"Eh ayun. Natulala nanaman ang gaga. Masyadong halata" - Clex
"Eh kasi naman eh. Hindi niyo naman ako masisisi . first love ko yung tao"
"Hanggang ngayon ba naman naniniwala ka pa sa first love never dies?! Duh! 2013 na teh. Move-on na" -Hazel
"Tama. 2013 na! Buti sana kung yang first love mo na yan eh naging bf mo. Di naman e. Sapukin kita jan e!" -Aimy
O-owwww
Oo. Nagulat ba kayo?
Eto ang masakit na katotohanan.
Yep. Ezekiel is my first love.
We've been together ni Kiel for 6 years coz were classmates since grade 5. Pero never na naging kami.
Never na nagkaroon ng "KAMI" :(
Isn't weird? tsss.
Binasag ni Sheila ang katahimikan ng sabihin niyang, "Haha! tama na nga yan girls. Gutom nko. Kumaen na tayo at baka maubusan pa tayo ng ulam"
At ayun na nga. Kumaen na lang kami. Kahit gnyan yang mga yan, alam ko concern lang sila sa akin. Pero kahit anong untog nila sa utak ko, di pa rin e. haha.
-----
*Haha! Okay ba second chapter? Sa mga nakakakilala sa akin. Hindi to based on experience a. Ginamit ko lang na characters. Wala kasi akong maisip. hehe. Gawa lamang po ito ng aking imahinasyon. LOL
Vote and Comment If you think I deserve it :)
+Yel
BINABASA MO ANG
Loving Desperately..
Teen FictionMahal kita. Pero di mo ako gusto. mahal niya ako. Pero Ikaw first love ko. Hanggang kelan ba ako maniniwala na First Love never dies? Kelan ko bibitawan ang paniniwala kong ito?