Inidoro (Kathniel)

887 9 4
                                    

Coz' LOVE will find a way..

***

Andito ako nayon sa loob ng CR sa isang pang-publikong ospital. kasama ang iba pa.

Anong ginagawa namin?

Nakiki-pag laro ng Hide & Seek.

Kanino?

Sa dalawang guards na rumorond every 9pm ng gabi. Pang-publikong ospital lang nga kasi ito so lets expect na mahigpit ang siguridad.

Nakooo. believe me or not MAS MAHIGPIT sa mga public Hospitals lalo na't isa ito sa mga pinaka malalaking ospital dio na pang-publiko.

At dahil sa hindi rin naman kami mayan ay hindi namin affordang sobrang mahal na bills na ipapataw samin sa mga private hospitals na air-con lang ang binabayaran kung makapag-damot akala mo hindi mga kababayan e.

Kaya kahit sobrang layo pa ng aming pinanggalingan go lang mapagmot lang ang aking ama. hindi lang din naman kami ang ganoon e. may iba rin naman.

"Andyan pa ba?" tanong ni ate rose na isa sa mga kalaro ko ng hide & seek kuno na ito.

"Oo, ate hehe.." Sabi ni richard sabay silip sa uwang ng pinto. Isa rin sa mga bantay. At ang pinaka gwapong bantay. dahil nga puro matatanda dito. akalain mo hindi pala boring dito.

Eh ng dahil sakanya e. nawawala lahat ng katamaran ko dito. ^_^

"Ssshh~ wag kang maingaybaka madinig tayo." Sabat ko. na naging dahilan upang tapunan nya ako ng tingen. aww~ 

Kaylangan ko atang mag pa-BP umakyat na lahat ng dugo ko sa muka. ngumiti ba naman. busog na ata ako. 

At  totoo talagang gwapo sya dahil pati nga mga nurse lapit ng lapit sakanya kung ano-anong itinatanong eh hindi naman sya ang pasyente. =_="

maya-maya pumasok na si beth kasamang bantay ni ate rose.. bawal kasi ang dalawang bantay kaya kaylangan mag-tago ng isa para hindika palabasin.

"Wala na, pasok na kayo dun" anunsyo nya.

***

Nasa loob na kami ng Ward yung room na maraming kama. Hindi mo naman sya matatawag na crowded dahil maluwag sya actually. Saka well-ventelated pa. At maliwanag pa.

2 days to be exact na kami dito. Expect na pilahan ang labanan meaning kung sino maunang magpa-schedule. Sya ang unang ma-oo-perahan.

"UWWWWWHHHH~" Malakas na iyak ng kapatid ni richard na kakagaling lang sa E.R tapos na syang operahan ng sakit nyang prostate cancer na very common sa old man. kaya kawawa.

"Rey, wag kana umiyak." Sabi ni chard sa 3 years old nyang kapatid. umalis kasi ang nanay nito bumiling gamot. 

Bagay syang maging ama.. 

ng anak namin. 0/////0

CHOS!

Napatingin sya sakin tapos ngumiti. Naknang~ Ansabeee non?!

***

$ days na kami dito. at ngayon ang operasyon ni daddy. Lalabas na sya maya-maya lang. Mag-(pm na nga eh.

So while waiting pumunta muna ako sa kabilang kama yung wala ng pasyente. Duon din kami natutulog nila ate rose.

kakwenthan ko si Shey. kaidad ko lang sya. bantay din sya ng lola nya.

"Kanina pa tumitingrn dito yon o." Sabay nguso nya sa left side ko. Sinundan ko naman agad yun ng tingen. 0///0

Kyaaaahhhhhhhhhh~!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Inidoro (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon